Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quảng Ninh: Triệt phá ổ nhóm tín dụng đen cho vay lãi suất đến 219%/năm

Quảng Ninh: Triệt phá ổ nhóm tín dụng đen cho vay lãi suất đến 219%/năm
Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa phá chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng hoạt động tín dụng đen trên địa bàn thành phố Hạ Long.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã sử dụng mạng Internet thông qua trang web quản lý có địa http://2Cash.pro đển quản lý, điều hành hoạt động cho vay tín dụng đen.

Tính đến nay, các đối tượng đã cho khoảng 2.200 lượt vay với mức lãi từ 3 nghìn đồng/triệu/ngày đến 6 nghìn đồng/triệu/ngày, tương ứng từ 109,5%/năm đến 219%/năm. Tổng số tiền các đối tượng dùng để cho vay khoảng 81 tỷ đồng, thu lợi bất chính khoảng 18,5 tỷ đồng.

Nguy hiểm hơn, các đối tượng trên đều là những đối tượng đã có tiền án tiền sự trước đó về các hành vi như “Gây rối trật tự công cộng”, “Trộm cắp tài sản”, “Cố ý gây thương tích”. Có đối tượng có đến 3 tiền án.

Quảng Ninh: Triệt phá ổ nhóm tín dụng đen cho vay lãi suất đến 219%/năm
Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: CACC.

Thượng tá Trần Đức Dũng - Trưởng Phòng Cảnh sát cho biết các đối tượng này cho vay nặng lãi trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhân dân gặp nhiều khó khăn.

“Các đối tượng thực hiện hành vi cho vay nặng lãi là căn nguyên dẫn tới những hành vi phạm tôi nguy hiểm khác như cướp, giết, cố ý gây thương tích… nếu không được đấu tranh, triệt phá kịp thời”, Thượng Tá Trần Đức Dũng nhấn mạnh.

Hiện Phòng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Công an tỉnh Quảng Ninh thông báo những ai là người vay của các đối tượng trên thì liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự (qua điều tra viên Trần Duy Tùng - SĐT: 0943364426) để phối hợp cung cấp thông tin, phục vụ quá trình điều tra, mở rộng vụ án.

Cũng liên quan đến tình hình đảm bảo – trật tự trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, vừa qua, Công an thành phố Móng Cái cho biết đã tạm giữ hình sự Nguyễn Chí Thành (sinh năm 1977, trú tại khu 2, phường Ka Long, thành phố Móng Cái) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 17/7, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Móng Cái tiếp nhận đơn trình báo của anh Ngô Văn Hải (sinh năm 1993, chỗ ở hiện nay tại khu 2, phường Ka Long, thành phố Móng Cái) về việc ngày 15/7, anh Hải bị mất trộm 1 xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter trắng - đen, BKS: 14K1-088.22 tại số nhà 78 Nguyễn Văn Cừ, khu 2, phường Ka Long.

Sau hơn một ngày tiếp nhận nội dung vụ việc, Công an thành phố Móng Cái đã bắt giữ được thủ phạm gây ra vụ trộm là Nguyễn Chí Thành. Đối tượng này khai nhận, lợi dụng sơ hở của anh Hải, khi thấy chiếc xe máy đang để ở trước phòng trọ, Thành đã lấy trộm chiếc xe máy trên và mang đi cầm cố. Công an thành phố Móng Cái đã thu hồi được được chiếc xe máy trên.

Đáng chú ý, Thành đã có chìa khóa chiếc xe từ cách đây một năm trước do đối tượng này lấy cắp được từ sơ hở của anh Hải.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37628 sec| 634.344 kb