Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sa thải 2 nhân viên sở TN&MT Bà Rịa- Vũng Tàu thách thức, lăng mạ cán bộ phòng dịch

Sa thải 2 nhân viên sở TN&MT Bà Rịa- Vũng Tàu thách thức, lăng mạ cán bộ phòng dịch
Hai đơn vị thuộc sở TN&MT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã họp và thống nhất kỷ luật bằng hình thức sa thải đối với 2 cán bộ trực thuộc do có hành vi vi phạm quy định phòng dịch COVID-19, lăng mạ lực lượng chức năng.

Sa thải 2 nhân viên sở TN&MT Bà Rịa- Vũng Tàu thách thức, lăng mạ cán bộ phòng dịch
Khi làm việc với cơ quan chức năng, nhóm người này đã tháo khẩu trang và châm thuốc hút, gác chân lên ghế và lăng mạ cán bộ phòng dịch. Ảnh: VTC News

Liên quan đến vụ 2 nhân viên thuộc sở TN&MT Bà Rịa- Vũng Tàu vi phạm quy định phòng dịch, lăng mạ lực lượng chức năng, báo Người Lao Động đưa tin, ngày 12/8, hai đơn vị thuộc sở TN&MT tỉnh đã họp và thống nhất kỷ luật bằng hình thức sa thải đối với ông Vũ Đại Dương- nhân viên Tổ kỹ thuật địa chính - Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Vũng Tàu và ông Hoàng Gia Thuận- nhân viên hợp đồng của Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Như Tiền Phong đã thông tin trước đó, vào lúc 20h40 ngày 9/8, Tổ trực chốt phòng, chống dịch COVID-19 thuộc phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu đang thực hiện nhiệm vụ tại ngã tư đường Xô Viết Nghệ Tĩnh- Phạm Thế Hiển thì phát hiện xe ôtô mang biển số 51H- 708.39 lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, trên xe ôtô có các ông, bà Lê Văn Thanh, Trần Thị Ngân Hà, Vũ Đại Dương và Hoàng Gia Thuận.

Những người này đã vi phạm nghiêm trọng các quy định phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; có thái độ chống đối, không hợp tác, phát ngôn xúc phạm Tổ công tác; không xuất trình giấy tờ tùy thân.

Không những vậy, tài xế có dấu hiệu uống rượu bia vẫn điều khiển xe.

Khi làm việc với cơ quan chức năng, người phụ nữ trong nhóm có thái độ xúc phạm tổ công tác; một người khác còn cho chân gác lên ghế thách thức, tháo khẩu trang, rút thuốc lá ra hút...

Qua xác minh, TP.Vũng Tàu xác định ông Vũ Đại Dương và ông Hoàng Gia Thuận là nhân viên thuộc quản lý của Đảng bộ sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Tài xế không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy chứng nhận xe, có dấu hiệu sử dụng rượu bia, đo nồng độ cồn lên tới 0,737mg/l khí thở.

Lực lượng chức năng đã xử phạt Trần Thị Ngân Hà và Vũ Đại Dương mỗi người 3 triệu đồng, Lê Văn Thanh và Hoàng Gia Thuận mỗi người 2 triệu đồng cùng về hành vi "Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế".

Ngoài ra, Công an TP.Vũng Tàu cũng đã quyết định xử phạt Dương, Thanh và Hà mỗi người 2,5 triệu đồng về hành vi "Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ", đồng thời hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 lỗi vi phạm, gồm vượt nồng độ cồn và không xuất trình được giấy phép lái xe, với số tiền hơn 35 triệu đồng.

Đến sáng 12/8, Hội đồng kỷ luật của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã họp để xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Vũ Đại Dương vì vi phạm Chỉ thị 16. Sau thời gian họp bàn, cơ quan này thống nhất "sa thải" đối với ông Vũ Đại Dương.

Cùng ngày, Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã họp và thống nhất "sa thải" đối với ông Hoàng Gia Thuận.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26908 sec| 646.617 kb