Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sở Xây dựng Ninh Bình: Không có dự án kinh doanh BĐS nghỉ dưỡng Vedana Resort

Sở Xây dựng Ninh Bình: Không có dự án kinh doanh BĐS nghỉ dưỡng Vedana Resort
Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình xuất hiện nhiều thông tin quảng cáo mở bán các sản phẩm của dự án Vedana Resort, nhưng qua kiểm tra, Sở Xây dựng tỉnh xác định trên địa bàn toàn tỉnh Ninh Bình chỉ có 6 dự án được phép kinh doanh bất động sản, trong đó không có dự án Vedana Resort.

Dự án Vedana Resort được xây dựng tại xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình do Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Cúc Phương làm chủ đầu tư. Theo Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thì dự án có tên là Dự án đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái Siver Cloud Cúc Phương.

Căn cứ theo Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Dự án đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái Siver Cloud Cúc Phương được xây dựng với quy mô 16,4ha gồm các hạng mục như Condotel , Bungalow, Biệt thự, Nhà hàng, Bể Bơi…

Sở Xây dựng Ninh Bình: Không có dự án kinh doanh BĐS nghỉ dưỡng Vedana Resort
Dự án Vedana Resort đang được xây dựng.

Nhưng thời gian vừa qua, PhapluatNet liên tục nhận được đơn thư phản ánh của khách hàng về việc họ cho rằng đang bị chủ đầu tư dự án có dấu hiệu lừa dối bằng những thông tin sai sự thật nhằm lôi kéo khách hàng bỏ tiền ra mua dự án mà không biết bản chất của dự án chỉ là khu du lịch sinh thái.

Sở Xây dựng Ninh Bình: Không có dự án kinh doanh BĐS nghỉ dưỡng Vedana Resort
Đơn của khách hàng phản ánh về việc bị Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Cúc Phương lừa dối.

Để có thông tin khách quan, PV đã liên hệ làm việc với đại diện của Sở Xây dựng tỉnh Ninh Bình, ông Lê Việt Hưng – Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Bình khẳng định: "Hiện trên địa bàn toàn tỉnh chỉ có 6 dự án được phép kinh doanh bất động sản, trong đó không có dự án Vedana Resort. Với những nội dung liên quan tới dự án này thì Chủ đầu tư dự án không được phép kinh doanh đối với các sản phẩm của dự án".

Trao đổi thêm về công tác quản lý của Sở Xây dựng, ông Hưng cho biết: "Sở chưa nhận được thông tin phản ánh liên quan đến dự án này. Tuy nhiên, tháng 9 năm 2019, Sở Xây dựng Ninh Bình đã có văn bản tăng cường công tác quản lý để đảm bảo thị trường bất động sản minh bạch với nội dung khẳng định Vedana Resort không được phép kinh doanh bất động sản, còn các nội dung khác không phải là trách nhiệm của chúng tôi".

Theo Luật Đất đai 2013 và Luật Nhà ở 2014, các dự án nhà ở được giao đất (đất ở) để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê, người mua nhà ở được cấp giấy chứng nhận sở hữu và được sử dụng ổn định lâu dài. Tuy vậy, các dự án du lịch (đất thương mại dịch vụ - đất phi nông nghiệp) thực hiện kinh doanh theo dự án du lịch, chỉ được cho thuê các biệt thự, căn hộ.

Chủ đầu tư muốn huy động vốn bằng cách bán được biệt thự, căn hộ du lịch, thì người mua phải được cấp giấy chứng nhận sở hữu và như vậy, dự án này phải được giao đất (đất ở) hoặc phải chuyển đổi mục đích sử dụng qua đất ở.

Trên thực tế, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất của dự án Vedana Resort là không dễ, vì ngoài lý do sẽ phải tốn thêm nhiều khoản chi phí phát sinh, đặc biệt là liên quan đến tiền sử dụng đất đối với đất xây dựng căn hộ để bán (tính theo giá đất ở), thì việc này cũng khiến phá vỡ quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng đô thị của từng địa phương, nên cũng mất nhiều thời gian để lãnh đạo từng địa phương xem xét trong trường hợp đồng ý chuyển đổi.

Do các dự án thường có quy mô đầu tư rất lớn, đồng thời việc triển khai đòi hỏi gấp rút về tiến độ, nên dù không phải là dự án đất ở để bán, không ít chủ đầu tư vẫn bất chấp pháp luật thực hiện bán cho nhà đầu tư, nhằm huy động vốn để triển khai dự án. 

PhapluatNet sẽ tiếp tục đưa tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.28027 sec| 646.625 kb