Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tạm đình chỉ công tác CSGT dùng chân đạp người đi xe máy ngã xuống đường

Tạm đình chỉ công tác CSGT dùng chân đạp người đi xe máy ngã xuống đường
Theo PC08, việc Đại úy H dùng chân đạp để dừng phương tiện của người vi phạm là không đúng, gây phản cảm, tạo dư luận xã hội không tốt; ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng CSGT và nguy hiểm cho người tham gia giao thông nên tiến hành tạm đình chỉ công tác.

VTC News đưa tin, ngày 15/12, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an TP.HCM cho biết, Phòng CSGT đã tạm đình chỉ công tác đối với CSGT lái xe đặc chủng, đạp người đi xe máy ngã xuống đường.

Theo PC08, cán bộ CSGT đạp người đi xe máy ngã xuống đường được xác định là Đại úy Dương Hải (Đội CSGT Bàn Cờ, thuộc PC08).

Tạm đình chỉ công tác CSGT dùng chân đạp người đi xe máy ngã xuống đường
CSGT đạp người đi xe máy ngã xuống đường. Ảnh cắt từ clip.

Theo VOV, trước đó, ngày 14/12, mạng lan truyền video một CSGT chạy mô tô đặc chủng đạp hai lần vào xe máy của nam thanh niên, chiếc xe loạng choạng sau đó ngã vào một xe máy khác. Nhận được thông tin, PC08 đã tổ chức xác minh vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 5/12, Đội CSGT Bàn Cờ bố trí một tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên một số tuyến đường. Tại đoạn đường Ba tháng 2 - Sư Vạn Hạnh, Đại úy Dương Hải phát hiện nam thanh niên tên T.H. (SN 1993) có hành vi vi phạm “không đi bên phải theo chiều đi của mình” nên ra hiệu lệnh dừng xe để xử lý.

Tuy nhiên, người H. không dừng lại mà tăng ga bỏ chạy nên Đại úy Hải dùng mô tô đặc chủng đuổi theo. Khi đuổi kịp, Đại úy Hải đã yêu cầu dừng lại nhưng H. vẫn không chấp hành mà tránh né và tiếp tục tăng ga quay đầu xe sang đường theo chiều ngược lại.

Đại úy Hải nghi ngờ người lái xe máy có dấu hiệu tội nên kiên quyết truy đuổi. Khi đến Rạp hát Hòa Bình, nam thanh niên lại cho xe lên vỉa hè để bỏ chạy. Đại úy Hải tiếp tục chạy theo và khi người vi phạm chạy xe xuống lòng đường thì Đại úy Hải đã áp sát và đạp vào xe để ép ngã phương tiện. Tuy nhiên, thanh niên này vẫn cố tình tìm mọi cách lái xe trốn tránh nên lạc tay lái va vào 1 phương tiện khác.

Sau khi đã chặn dừng được T.H., lực lượng CSGT đã kiểm tra người và phương tiện nhưng không có dấu hiệu tội phạm nên đã lập biên bản vi phạm hành chính với các lỗi: “Không đi bên phải theo chiều đi của mình, không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe theo quy định” và tạm giữ phương tiện theo quy định.

Thông tin trên Tiền Phong, theo Phòng PC08, việc Đại úy H dùng chân đạp để dừng phương tiện của người vi phạm là không đúng, gây phản cảm, tạo dư luận xã hội không tốt; ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng CSGT và nguy hiểm cho người tham gia giao thông nên tiến hành tạm đình chỉ công tác để tiến hành các bước xác minh, xử lý.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38611 sec| 634.992 kb