Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tạm giữ hình sự đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội Facebook

Tạm giữ hình sự đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội Facebook
Sau khi chiếm đoạt được Facebook, Tân nhắn tin đến các người thân của bị hại để mượn tiền sau đó chiếm đoạt để tiêu xài.

Ngày 12/3, Cơ quan CSĐT Công an TP. Huế, Thừa Thiên Huế vừa ra quyết định tạm giữ đối tượng Nguyễn Nhật Tân (sinh năm 2001), trú thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị, hiện tạm trú tại TP.Đà Nẵng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tạm giữ hình sự đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội Facebook
Lực lượng cảnh sát hình sự Công an TP. Huế làm việc với Nguyễn Nhật Tân. Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế

Báo Lao động thông tin, trước đó, vào khoảng đầu tháng 2/2023, đối tượng Nguyễn Nhật Tân qua tìm hiểu trên mạng rồi tự tạo 1 đường link bình chọn ảnh cuộc thi nhí để mục đích chiếm đoạt thông tin cá nhân của những người tham gia bình chọn. Sau khi có được Facebook thì Tân nhắn tin đến các người thân của bị hại để mượn tiền sau đó chiếm đoạt để tiêu xài.

Để che mắt cơ quan chức năng, Tân đã lên mạng tìm kiếm các trang mua bán tài khoản ngân hàng sau đó đặt mua tài khoản số: 027***71 tại ngân hàng ABBank với giá 800 nghìn đồng để thực hiện chuyển tiền.

Theo báo Công thương, với thủ đoạn trên, Tân đã chiếm đoạt tài khoản Facebook của chị N.T.D.H (tại Thừa Thiên Huế), sau đó giả chị H, rồi nhắn tin cho nhiều người thân của chị H để mượn tiền. Các bị hại tin tưởng là thật và đã có 8 bị hại chuyển tiền theo yêu cầu của Tân với số tiền lên đến 73 triệu đồng.

Ngay khi nhận được tin báo của bị hại, Đội cảnh sát hình sự công an TP.Huế, Thừa Thiên Huế nhanh chóng triển khai các biện pháp phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng tại Thành phố Đà Nẵng.

Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38259 sec| 633.898 kb