Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng dí thuốc lá vào mặt công an

Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng dí thuốc lá vào mặt công an
Công an thành phố Thanh Hóa vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam một đối tượng về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, ngày 28/10, Công an thành phố Thanh Hoá đã khởi tố vụ án, khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Vũ Mạnh Tường (sinh năm 1980, ở chung cư Tân Thành, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng dí thuốc lá vào mặt công an
Đối tượng Vũ Mạnh Tường.

Theo đó, khoảng 20h30 ngày 24/10/2022, trong khi Tổ tuần tra 282 đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bảo đảm ANTT tại khu vực đường Nguyễn Phục, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa thì phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm do Vũ Mạnh tường điều khiển nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, khi tổ tuần tra yêu cầu kiểm tra thì 2 thanh niên này có thái độ chống đối, không chấp hành và có lời nói lăng mạ tổ công tác. Chưa dừng lại ở đó, đối tượng Vũ Mạnh Tường đã tiếp tục chửi bới, xúc phạm, dùng tay xô đẩy cán bộ tuần tra và dùng điếu thuốc lá đang cháy dúi vào mặt một cán bộ Công an trong tổ công tác.

Trước thái độ và hành vi coi thường pháp luật của Vũ Mạnh Tường, tổ tuần tra lập tức khống chế và bàn giao đối tượng Tường cho Công an thành phố Thanh Hoá xử lý theo quy định.

Hiện, Công an Tp.Thanh Hoá đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Vũ Mạnh Tường về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo điều 330 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định:

1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:
a) Có tổ chức;
b) Phạm tội 02 lần trở lên;
c) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội;
d) Gây thiệt hại về tài sản 50.000.000 đồng trở lên;
đ) Tái phạm nguy hiểm.

 

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38145 sec| 634.266 kb