Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Truy tố đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng qua mạng xã hội

Truy tố đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng qua mạng xã hội
Từ tháng 11/2020 đến tháng 2/2022, Ngô Văn Phương đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng của 9 bị hại tại các địa phương Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Công an tỉnh Hải Dương đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKSND tỉnh Hải Dương truy tố Ngô Văn Phương (22 tuổi, ở huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy tố đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng qua mạng xã hội
Đối tượng Ngô Văn Phương. Ảnh: Báo Hải Dương.

Tri thức trực tuyến thông tin, theo kết luận điều tra, do cần tiền tiêu xài nhưng không có việc làm, Phương nảy sinh ý định lừa tiền của người khác thông qua mạng .

Bị can sử dụng để tìm hiểu những người có nhu cầu mua các mặt hàng như khẩu trang, dầu ăn, bia, nước ngọt... rồi dùng sim rác liên lạc họ, chào bán hàng với giá rẻ hơn thị trường.

Đồng thời, Phương tìm kiếm những đại lý bán hàng thật để đặt hàng. Đặt hàng xong, chuyển trước tiền cọc rồi hẹn giao hàng tại địa chỉ của các bị hại. Khi hàng chuyển đến, các bị hại chuyển khoản toàn bộ tiền hàng cho Phương. Nhận tiền xong, Phương xóa tài khoản, tháo sim rác rồi chiếm đoạt tiền của họ. Các đại lý bán hàng thật khi đã giao hàng xong cũng không nhận được tiền nên trình báo cơ quan Công an.

Theo VOV, kết quả điều tra xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 11/2020 đến tháng 2/2022, Ngô Văn Phương đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng của 9 bị hại tại các địa phương Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh cùng bằng thủ đoạn này.

Đối tượng Ngô Văn Phương từng có 1 tiền án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38758 sec| 634.445 kb