Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tung tin vải thiều Lục Ngạn bị ép giá, 2 trường hợp bị phạt 10 triệu đồng

Tung tin vải thiều Lục Ngạn bị ép giá, 2 trường hợp bị phạt 10 triệu đồng
Các cá nhân đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân. Cả M. và T. đều có tình tiết giảm nhẹ "thành thật, hối lỗi, tự nguyện khai báo" nên mỗi cá nhân bị phạt 5 triệu đồng.

Ngày 28/5, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đã xử lý vi phạm đối với các cá nhân liên quan đến vụ việc đăng tải thông tin bị ép giá vải thiều sớm sai sự thật lên mạng .

Các cá nhân bị xử phạt là anh Leo Văn M. (SN 1991, trú tại xã Qúy Sơn, Lục Ngạn) và anh Đỗ Văn T. (SN 1992, là con trai của bà Nguyễn Thị H. (chủ điểm cân)

Tung tin vải thiều Lục Ngạn bị ép giá, 2 trường hợp bị phạt 10 triệu đồng
Anh Leo Văn M. làm việc với cơ quan công an. 

Theo cơ quan công an, M. và T. đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Cung cấp, thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân, được quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Tuy nhiên, cả M. và T. đều có tình tiết giảm nhẹ "thành thật, hối lỗi, tự nguyện khai báo" nên mỗi cá nhân chỉ bị phạt 5 triệu đồng, đồng thời cam kết không tái phạm.

Trước đó, ngày 27/5, tài khoản facebook "Minh Leo" đã đăng tải bài viết về việc vải thiều bị ép giá còn 2.000 đồng/kg khiến dư luận xôn xao. Cụ thể, tài khoản này viết: "Hôm nay, mình đi bán một chuyến vải ở địa chỉ này, đối diện bờ sông Kim. Lợi dụng lúc trưa ế hàng, nó ép giá vẫy mình lại trả 8.000 đồng và bắt mình cùng rất nhiều người đứng đợi để cân. Đợi được khoảng 1 tiếng thì nó ra trả giá lại xuống còn 6.000 đồng, mình vẫn đồng ý bán vì giờ đó không còn ai mua nữa cả. Tiếp tục đợi thêm 1 tiếng nữa và cuối cùng xếp hàng được vào cân nó ra chê lên chê xuống và chốt một câu là 2.000 đồng, bán thì bán không bán thì thôi..."

Ngay sau đó, Công an huyện Lục Ngạn vào cuộc điều tra xác định tài khoản facebook “Minh Leo” là của anh Leo Văn M. (SN 1991, trú tại xã Qúy Sơn, Lục Ngạn). 

Ngay sau khi đăng tải, bài viết  của M. đã có rất nhiều người dùng vào bình luận với nhiều nội dung trái chiều. Trong đó, có Đỗ Văn T. (SN 1992, là con trai của bà Nguyễn Thị H. (chủ điểm cân). Anh T. có dùng tài khoản Facebook cá nhân bình luận, đăng tải nội dung trái với thuần phong mỹ tục trước việc anh Minh đăng tải hình ảnh và kêu gọi tẩy chay điểm thu mua vải của nhà mình.

Cùng ngày, Công an huyện Lục Ngạn đã làm việc với Leo Văn M. và Đỗ Văn T. Tại đây, anh M. đã thừa nhận sử dụng Facebook cá nhân để đăng tải nội dung gây hiểu nhầm về giá vải Lục Ngạn, gây hoang mang trong nhân dân về việc tiêu thụ vải. Anh M. đã nhận thức được hành vi của mình và gỡ bài viết, đính chính lại thông tin, cam kết sẽ sẽ không tái phạm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38250 sec| 634.742 kb