Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tuyên án tử hình nam thanh niên sát hại bạn gái vì níu kéo tình cảm không thành

Tuyên án tử hình nam thanh niên sát hại bạn gái vì níu kéo tình cảm không thành
Nhớ lên mạng xã hội đặt mua nửa lít axit sulfuric và nửa kg xyanua, cùng 1 đôi găng tay, với ý định sẽ tạt axit giết bạn gái, rồi uống chất độc xyanua để tự tử.

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 10/4, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trương Nhật Nhớ (30 tuổi, quê Quảng Nam) mức án tử hình về tội giết người, đồng thời buộc bồi thường cho gia đình bị hại 280 triệu đồng.

Hội đồng xét xử đánh giá hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, mang tính côn đồ, xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm nhỏ nhặt mà ra tay với nạn nhân.

Tuyên án tử hình nam thanh niên sát hại bạn gái vì níu kéo tình cảm không thành
Bị cáo Trương Nhật Nhớ tại tòa. Ảnh: VietNamNet.

Thông tin trên Công lý, theo cáo trạng truy tố, tháng 9/2022, Trương Nhật Nhớ và chị Đỗ Xuân H. cùng là nhân viên của một ngân hàng ở Hà Nội. Cả hai nảy sinh tình cảm yêu đương nam nữ.

Tuy nhiên, từ tháng 5- 9/2023, giữa hai người phát sinh nhiều mâu thuẫn nên chị H. chủ động chia tay và tránh mặt Nhớ. Do không được chị H. đáp lại tình cảm nên Nhớ bực tức, lên kế hoạch giết người yêu rồi tự sát. Thậm chí, Nhớ còn nhiều lần nhắn tin đe dọa chị H..

Theo Người Lao động, cáo trạng xác định Nhớ lên mạng đặt mua nửa lít axit sulfuric và nửa kg xyanua, cùng 1 đôi găng tay, với ý định sẽ tạt axit giết bạn gái, rồi uống chất độc xyanua để tự tử.

Đến sáng 13/9/2023, Nhớ thức dậy, uống 6 lon bia rồi vào bếp cầm theo 1 con dao và để 2 loại chất độc trong cốp xe máy. Sau đó, bị cáo điều khiển xe rời khỏi phòng trọ ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì. Đến 6h30 sáng cùng ngày, Nhớ dừng xe ở đường Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, đợi người tình cũ đi làm qua. 

Khi thấy người yêu đi xe máy đến, Nhớ lái xe đi song song, yêu cầu dừng xe nói chuyện nhưng chị D. vẫn đi tiếp. Nhớ liền chạy xe bám theo sau. Thấy vậy, chị D. rẽ vào nhà một người dân gần đó. Nhớ cũng đi vào, rồi kéo tay nạn nhân yêu cầu ra ngoài nói chuyện, nhưng bị từ chối. Lúc này Nhớ rút dao trong túi quần ra, đâm chị D. nhiều nhát khiến chị ngã gục tại sân nhà một người dân.

Thấy tiếng kêu cứu của nạn nhân, người dân chạy tới khống chế, bắt Nhớ giao cho lực lượng công an. Chị D. được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Tuổi trẻ Online thông tin, tại tòa, bị cáo nhiều lần khẳng định chỉ mua axit sulfuric để dọa người tình cũ, không có ý định sát hại.

Chủ tọa truy vấn việc "không định giết nhưng vẫn mang dao giấu trong người trước khi đi gặp nạn nhân", Nhớ ấp úng nói "bị cáo sợ mất người yêu", thừa nhận "mang dao để H. không nói chuyện sẽ giết".

Tại tòa, cha mẹ bị hại cho biết từ ngày con gái mất, người nhà bị cáo chưa từng thăm hỏi, cũng chưa được bồi thường. Họ yêu cầu tòa tuyên mức án nghiêm khắc cùng khoản bồi thường 1 tỷ đồng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24140 sec| 634.805 kb