Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vĩnh Phúc: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng bằng thủ đoạn thế chấp sổ lương

Vĩnh Phúc: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng bằng thủ đoạn thế chấp sổ lương
Từ cuối tháng 3/2021 đến tháng 10/2023, Hoàng Thị Thắm tổ chức cho vay lãi nặng dưới hình thức thế chấp sổ lương, sổ trợ cấp hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với số tiền từ vài triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng.

Thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Xuyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hoàng Thị Thắm (sinh năm 1984, trú tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên) về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Từ cuối tháng 3/2021 đến tháng 10/2023, Hoàng Thị Thắm tổ chức cho vay lãi nặng dưới hình thức thế chấp sổ lương, sổ trợ cấp hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với số tiền từ vài triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng, lãi suất từ 3 nghìn đồng đến 5 nghìn đồng/1 triệu đồng/1 ngày.

Vĩnh Phúc: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng bằng thủ đoạn thế chấp sổ lương
Đối tượng Hoàng Thị Thắm tại cơ quan công an. Ảnh: CACC.

Trong đó Thắm đã cho Nguyễn Văn Trường (sinh năm 1976 ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên) vay 2 khoản vay, tổng số tiền 110 triệu đồng thu lời bất chính hơn 100 triệu đồng.

Cũng liên quan đến tình hình đảm bảo – trật tự trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Xuyên ra Quyết định khởi tố vụ án , khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Mạnh Đức (sinh năm 1992, trú tại thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

​Vụ việc xảy ra ngày 14/11, chị Chu Thị Dung (sinh năm 2002, trú tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) trình báo đối tượng có tài khoản là “Mạnh Đức”. Theo đó, mặc dù không có khả năng xem bói hay cúng giải vong nhưng Đức đã lấy một số hình ảnh về và giấy tờ của hội phật giáo trên mạng để tạo niềm tin sau đó chủ động nhắn tin đến tự giới thiệu có khả năng xem bói, yêu cầu phải chuyển tiền để cúng giải vong.

Tin tưởng, chị Dung đã chuyển tiền 3 lần qua tài khoản của Đức với tổng số tiền là 8,5 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi nhận được số tiền, Đức đã chặn liên lạc và chiếm đoạt tài sản.

​Cũng thủ đoạn tương tự Đức đã chiếm đoạt tiền của chị Trần Thị Kim Hồng (sinh năm 1993, trú tại quận Tân Phú, TPHCM) với số tiền 16,3 triệu đồng và một số nữ giới khác. Tại cơ quan Công an đối tượng Đức đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37993 sec| 635.141 kb