Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ mua bán vũ khí quân dụng quy mô lớn: 'Nữ quái' móc nối các đối tượng, tổ chức mua bán ra sao?

Vụ mua bán vũ khí quân dụng quy mô lớn: 'Nữ quái' móc nối các đối tượng, tổ chức mua bán ra sao?
Vũ Thị Diệp được xác định là đầu mối quan trọng, chuyên mua bán, vận chuyển vũ khí (súng), các loại công cụ hỗ trợ và có kho hàng để cất giấu.

Ngày 21/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt và đang tạm giữ thêm 4 đối tượng về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép quân dụng và hành vi tàng trữ, mua bán trái phép công cụ hỗ trợ.

Theo đó, 4 đối tượng bị tạm giữ gồm: Vũ Thị Diệp (SN 1990, ngụ  huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh), Đặng Quốc Ánh (SN 1994), Đặng Quốc Huân (SN 1995) và Đặng Văn Tỉnh (SN 1997) cùng ngụ huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên.

Hai tháng trước, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an triệt phá thành công chuyên án chế tạo, tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng quy mô lớn.

Vụ mua bán vũ khí quân dụng quy mô lớn: 'Nữ quái' móc nối các đối tượng, tổ chức mua bán ra sao?
Hàng trăm khẩu súng được thu giữ tại kho ở Nha Trang. (Ảnh: CA)

Người cầm đầu đường dây này là Dương Minh Tuấn (30 tuổi) cùng 11 đồng phạm đã bị khởi tố.

Tuấn khai nhận đặt mua các loại súng và công cụ hỗ trợ của vợ chồng Cao Văn Hoài (27 tuổi, ngụ Rạch Giá) và Võ Ngọc Trâm (26 tuổi, ngụ huyện An Minh).

Với ý muốn cải tạo súng có độ sát thương và chính xác cao, bán được nhiều tiền nên Tuấn thuê một cắt, tiện các linh kiện, thiết bị để thay đổi nòng, cò, kim hỏa, ốp tay súng... Sau khi cải tạo súng thành công, Tuấn bán lại cho nhiều người tại TP.Rạch Giá, Phú Quốc, huyện Hòn Đất, Châu Thành, An Biên.

Được sự hỗ trợ của lực lượng phòng Trọng án (Cục ) và Cục Kỹ thuật nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Kiên Giang khám xét nơi ở của Tuấn với đồng phạm, thu giữ 84 khẩu súng, hơn 300 viên đạn các loại cùng nhiều thiết bị để cải tạo súng. Qua giám định có 11 khẩu súng quân dụng, 14 khẩu là công cụ hỗ trợ.

Từ lời khai của những người đang bị tạm giam, phát hiện Vũ Thị Diệp liên quan nhiều giao dịch mua bán vũ khí, công cụ hỗ trợ với Cao Văn Hoài và 3 đàn em tại TP.HCM.

Vụ mua bán vũ khí quân dụng quy mô lớn: 'Nữ quái' móc nối các đối tượng, tổ chức mua bán ra sao?
Đối tượng Vũ Thị Diệp. (Ảnh: CA)

Ngày 15/10, cảnh sát phát hiện Diệp chỉ đạo cho đồng bọn mua bán và vận chuyển 63 khẩu súng các loại cho một người tại Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Đại tá Nguyễn Văn Hận, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, chỉ đạo ban chuyên án phối hợp Cục Cảnh sát hình sự và Công an tỉnh Bình Dương tiến hành bắt và khám xét chỗ ở của một nghi can, thu giữ 2 khẩu súng, một dao bấm và các tài liệu, đồ vật có liên quan.

Riêng đối với Vũ Thị Diệp, bước đầu, Cơ quan điều tra đã xác định, vào năm 2019, Diệp cùng chồng là Phạm Thành Long bị Tòa án nhân dân huyện Củ Chi, TP.HCM xử phạt 3 năm tù giam về tội Mua bán trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ nhưng cho Diệp tạm hoãn thi hành án, do nhỏ dưới 36 tháng, riêng Phạm Thành Long đang chấp hành án.

Trong thời gian được tại ngoại, Vũ Thị Diệp tiếp tục móc nối với các đối tượng quen biết tổ chức mua các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ từ Thái Lan về Việt Nam, sau đó phân ra giao cho các đại lý trong toàn quốc rao bán trên mạng thu lời bất chính hàng tỉ đồng.

Hiện Ban chuyên án đang tiếp tục phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và các Cục nghiệp vụ Bộ công an điều tra mở rộng để làm rõ toàn bộ vụ án.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39620 sec| 646.781 kb