Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ sập tường 10 người chết ở Đồng Nai: Bắt giam Giám đốc Công ty Hà Hải Nga

Vụ sập tường 10 người chết ở Đồng Nai: Bắt giam Giám đốc Công ty Hà Hải Nga
Qua điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố, bắt giam Hà Huy Hải – Giám đốc Công ty Hà Hải Nga trong vụ sập tường khiến 10 người tử vong.

Ngày 25/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra Quyết định Khởi tố , bắt tạm giam 4 tháng với ông Hà Huy Hải - Giám đốc Công ty TNHH Hà Hải Nga liên quan đến vụ sập tường khiến 10 người tử vong trong KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom.

Các Quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân nhân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn. Ông Hải được xác định là đơn vị thi công công trình, trong lúc thi công thì xảy ra vụ sập tường khiến 10 người tử vong, 14 người khác bị thương.

Vụ sập tường 10 người chết ở Đồng Nai: Bắt giam Giám đốc Công ty Hà Hải Nga
Hiện trường vụ sập công trình.

Công an tỉnh Đồng Nai cho hay, việc bắt tạm giam 4 tháng với ông Hải để điều tra về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động theo Điều 295 Bộ Luật .

Theo báo Người Lao Động thông tin trước đó, chiều 14/5, tại khu vực thi công xây dựng nhà xưởng của Công ty AV Healthcare trong KCN Giang Điền, bức tường cao khoảng 8m, dài 109m khi đang được thi công đã bất ngờ đổ ập xuống. Trong số khoảng 50 công nhân đang làm việc, 10 người đã thiệt mạng, 14 người bị thương.

Công trình trên do Công ty TNHH Hà Hải Nga thi công; đơn vị giám sát là Công ty CP dịch vụ công nghiệp Đồng Nai và đơn vị thiết kế là Công ty TNHH Laud JVC.

Liên quan đến vụ việc, 4 người thuộc đơn vị thi công đã bị tạm giữ để điều tra, trong đó có ông Hà Huy Hải.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cũng ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23586 sec| 633.695 kb