Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xác minh vụ 2 thanh niên nghi bị lừa bán sang Campuchia, đòi 170 triệu tiền chuộc

Xác minh vụ 2 thanh niên nghi bị lừa bán sang Campuchia, đòi 170 triệu tiền chuộc
Hiện các ngành chức năng đang xác minh làm rõ vụ việc 2 thanh niên ở Quảng Trị nghi bị lừa bán sang Campuchia, đòi 170 triệu đồng tiền chuộc.

Mới đây, trao đổi với PV báo Giao thông, lãnh đạo Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương xác minh, tìm kiếm 2 trường hợp trú tại địa bàn.

Theo đó, Công an huyện Đakrông nhận được đơn trình báo của gia đình Hồ Văn T. (SN 2003) và Hồ Văn H. (SN 2004, cùng trú tại thôn Ly Tôn, xã Tà Long, huyện Đakrông) về việc T. và H. bị lừa bán sang Campuchia và muốn về phải chuộc số tiền lớn.

Xác minh vụ 2 thanh niên nghi bị lừa bán sang Campuchia, đòi 170 triệu tiền chuộc
T., 17 tuổi, tại Hướng Hóa, vừa được mẹ chuộc về sau gần 10 ngày bị lừa bán qua Campuchia. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cụ thể, T. và H. đang ở tỉnh Bình Dương, qua mạng Zalo, T. có quen một người có tên tài khoản Zalo là “Phan Anh” và được “Phan Anh” rủ đến TP. HCM làm việc với mức lương cao.

Vào ngày 22/5, hai thanh niên bắt xe từ tỉnh Bình Dương đến bến xe An Sương (TP.HCM) thì được nhóm của “Phan Anh” đưa sang Campuchia làm việc.

Đến ngày 28/5, T. và H. liên lạc về cho gia đình và thông báo đang làm việc tại khu Chinatown building thuộc tỉnh Sihanoukville (Campuchia). Những người này yêu cầu T. và H. nếu muốn về Việt Nam thì gia đình mỗi người phải chuyển sang số tiền 85 triệu đồng để chuộc.

Công an huyện Đakrông đã chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Bình Dương đề nghị xác minh, điều tra.

Theo báo Tuổi Trẻ, từ giữa tháng 5, T. (17 tuổi, trú huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) đang làm việc cho một cửa hàng ở Hà Nam thì được một thanh niên cùng xóm trọ rủ rê đi làm cho một công ty ở tỉnh Tây Ninh với mức lương 25 triệu đồng mỗi tháng.

T. được thanh niên này đưa vào Tây Ninh cùng 7 người khác. Và sau đó, cả 8 người cùng bị bán qua Campuchia làm việc. Không chấp nhận làm công việc lừa đảo trên mạng, cả nhóm được ra điều kiện muốn về phải có tiền chuộc.

Theo Đời sống và Pháp luật

Link gốc: https://www.doisongphapluat.com/xac-minh-vu-2-thanh-nien-nghi-bi-lua-ban-sang-campuchia-doi-170-trieu-tien-chuoc-a541441.html

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36960 sec| 633.836 kb