Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xét xử vụ buôn lậu xăng: Nhận 2 tỷ đồng mỗi tháng để giúp người tình trả tiền mua xăng lậu

Xét xử vụ buôn lậu xăng: Nhận 2 tỷ đồng mỗi tháng để giúp người tình trả tiền mua xăng lậu
Bị cáo Trần Ngọc Thanh nhiều lần giúp Nguyễn Hữu Tứ thanh toán tiền mua xăng lậu cho Phan Thanh Hữu. Mỗi tháng Thanh được Tứ trả 2 tỷ đồng, nhận tổng cộng 12 tỷ.

Ngày 7/11, TAND tỉnh Đồng Nai tiến hành phần xét hỏi đối với Nguyễn Hữu Tứ, 56 tuổi, ngụ H.Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long và nhóm đồng phạm. Theo cáo trạng, từ tháng 3/2020 đến tháng 2/2021, Nguyễn Hữu Tứ đã mua 161 triệu lít xăng Ron95 nhập lậu của Phan Thanh Hữu.

Sau khi Hữu chuyển xăng lậu về khu vực Nhà nuôi yến (tỉnh Vĩnh Long), Tứ sử dụng các tàu Huỳnh Ngân, Huỳnh Ngân 1, Sơn Tiền, Tây Nam 1 và tàu sắt 34m3 vận chuyển số xăng trên về kho Nam Phong. 

Xét xử vụ buôn lậu xăng: Nhận 2 tỷ đồng mỗi tháng để giúp người tình trả tiền mua xăng lậu
Bị cáo Nguyễn Hữu Tứ.

Sau đó Tứ bán xăng lậu cho các Lê Thanh Trung, Võ Thanh Bình, Phạm Thị Hương, Nguyễn Thanh Bình, Lê Hùng Phong và Trần Ngọc Vạng. Tổng số xăng lậu Tứ bán cho những người này là 159,6 triệu lít, thu lợi bất chính gần 83 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Hữu Tứ thừa nhận hành vi phạm tội đúng như cáo trạng truy tố. Tứ cũng khai nhận, mua xăng nhập lậu của Phan Thanh Hữu với mức chiết khấu 4.000 đồng mỗi lít, sau đó bán lại cho nhóm bị can trên với mức chiết khấu từ 2.700-3.300 đồng.

Ngoài ra, Tứ còn trả cho Lê Thanh Trung tiền thuê kho Nam Phong từ 150 đến 550 đồng trên mỗi lít xăng.

HĐXX cũng xét hỏi đối với bị cáo Trần Ngọc Thanh (người tình của Tứ) về hành vi giúp Nguyễn Hữu Tứ trả tiền mua xăng nhập lậu cho Phan Thanh Hữu và Phan Lê Hoàng Anh (con trai Hữu).

Cáo trạng truy tố từ tháng 3/2020 đến 1/2021, bị cáo Trần Ngọc Thanh và Nguyễn Hữu Tứ đã chuyển tiền mua xăng nhập lậu vào tài khoản của Phan Thanh Hữu và Phan Lê Hoàng Anh tổng cộng 92 lần với số tiền hơn 377 tỷ đồng.

Từ tháng 7/2020 đến đầu tháng 2/2021, Tứ trả công cho Thanh 2 tỷ đồng mỗi tháng. Tổng cộng, Thanh nhận 12 tỷ đồng từ người tình và gửi tiết kiệm tại ngân hàng.

Xét xử vụ buôn lậu xăng: Nhận 2 tỷ đồng mỗi tháng để giúp người tình trả tiền mua xăng lậu
Bị cáo Trần Ngọc Thanh ban đầu kêu oan, chỉ khi VKS công bố lời khai tại thì mới nhận tội.

Trả lời HĐXX, ban đầu bị cáo Trần Ngọc Thanh kêu oan, nói rằng mình không liên quan việc mua bán xăng lậu của Tứ. Những lần chuyển tiền cho Hữu là do bị cáo Tứ mượn và nhờ Thanh chuyển giùm. Ngoài ra, những lần đi gặp và đưa hối lộ cho bị cáo Ngô Văn Thụy (cán bộ hải quan), Thanh chỉ đi theo chứ không biết gì.

Tuy nhiên, đến khi đại diện Viện kiểm sát công bố lời khai của bị cáo Trần Ngọc Thanh trong giai đoạn điều tra, bị cáo Thanh mới nhận tội và xác nhận cáo trạng tuy tố là đúng. Bị cáo cũng đồng ý nộp lại số tiền 12 tỷ đồng nhận từ Tứ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37472 sec| 642.32 kb