Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xúc phạm công an trên mạng, một phụ nữ bị xử phạt

Xúc phạm công an trên mạng, một phụ nữ bị xử phạt
Khi thấy 1 bài đăng trên mạng xã hội Facebook liên quan đến cán bộ Công an huyện Hà Quảng, Cao Bằng, chị Q. đã vào bình luận với nội dung bôi nhọ danh dự, nhân phẩm cán bộ Công an và lực lượng Công an nhân dân.

Thông tin pháp luật từ Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, trong thời gian vừa qua thường xuyên xảy ra các vụ việc người dân sử dụng các tài khoản mạng đăng tải bài, bình luận, bài viết có nội dung sai sự thật, bôi nhọ, hạ uy tín, xúc phạm danh dự của tổ chức, cá nhân.

Trước đó, khi sử dụng N.T.Q (trú tại xã Bạch Đằng, huyện Hòa An) thấy một bài đăng trên mạng xã hội Facebook liên quan đến cán bộ Công an huyện Hà Quảng nên đã vào bình luận với nội dung bôi nhọ danh dự, nhân phẩm cán bộ Công an và lực lượng Công an nhân dân.

Sau khi làm rõ hành vi vi phạm, Công an huyện Hoà An đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T.Q về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”, quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính Phủ, mức phạt 5.000.000 (Năm triệu đồng). Đối tượng N.T.Q đã nhận thức được hành vi của mình là trái quy định pháp luật nên chủ động gỡ bỏ bình luận trên và cam kết không tái phạm.

Xúc phạm công an trên mạng, một phụ nữ bị xử phạt
Chị Q. tại cơ quan công an. Ảnh: Truyền hình An ninh Cao Bằng.

Cũng theo Công an tỉnh Cao Bằng, mỗi người dân cần nâng cao ý thức, tuân thủ các quy định của pháp luật khi đăng tải, chia sẻ các bài viết, hình ảnh, thông tin trên mạng xã hội. Đồng thời cảnh giác và lên án các hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật, xúc phạm uy tín, danh dự của cơ quan, tổ chức và cá nhân; cùng xây dựng một môi trường văn minh trên mạng xã hội, lan tỏa những điều tốt đẹp đến mọi người xung quanh.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23782 sec| 633.938 kb