Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Biển số trúng đấu giá có được lắp vào xe ô tô đã có biển?

Biển số trúng đấu giá có được lắp vào xe ô tô đã có biển?
Theo quy định pháp luật hiện hành, biển số trúng đấu giá có được lắp vào xe ô tô đã có biển?

Biển số trúng đấu giá có được lắp vào xe ô tô đã có biển?
Ảnh minh họa. 

Về vấn đề này, căn cứ Điều 27 Thông tư 24/2023/TT-BCA của Bộ Công an quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới, thì khách hàng trúng biển số xe ô tô thông qua đấu giá có thể làm thủ tục thay thế vào xe ô tô đã có biển số đang sử dụng.

Cụ thể, Điều 27 quy định biển số trúng đấu giá được cấp cho xe đã đăng ký thuộc quyền sở hữu của tổ chức, cá nhân trúng đấu giá. Trường hợp cơ quan thực hiện đăng ký, cấp biển số ô tô trúng đấu giá khác cơ quan quản lý hồ sơ xe đã đăng ký của tổ chức, cá nhân trúng đấu giá thì chủ xe phải làm thủ tục thu hồi đối với xe đã đăng ký đó.

Sau khi gắn biển số trúng đấu giá, biển số cũ được giữ lại cho người trúng đấu giá trong thời hạn 5 năm kể từ ngày thu hồi. Hết thời hạn này, chủ xe không đăng ký biển số cho xe khác, thì tài sản được chuyển vào kho biển số để đăng ký, cấp cho tổ chức, cá nhân khác.

Về thủ tục đổi biển số trúng đấu giá sang xe ô tô đã có biển, Bộ Công an khuyến khích người dân thực hiện thông qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Cụ thể gồm các bước như sau:

Bước 1: Công dân đăng nhập cổng dịch vụ công, chọn mục Nộp hồ sơ trực tuyến.

Bước 2: Tìm và chọn mục Đổi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe thực hiện tại công an cấp tỉnh.

Bước 3: Chọn mục Nộp hồ sơ.

Bước 4: Kê khai các thông tin theo mẫu. Trong đó chú ý các mục Biển số (nhập biển số cũ) và Lý do (cấp đổi biển số trúng đấu giá) và nộp hồ sơ để lấy mã số dịch vụ công.

Bước 5: Chuẩn bị 2 bộ cà số khung, số máy của xe kèm giấy đăng ký xe rồi đến cơ sở đăng ký xe tại công an cấp tỉnh, cung cấp mã hồ sơ dịch vụ công và giấy tờ trúng đấu giá biển số.

Như vậy, quá trình đấu giá, khách hàng có quyền lựa chọn biển số của bất kỳ tỉnh, thành nào. Sau khi trúng, người đó có thể đăng ký biển số ô tô tại nơi mình thường trú, tạm trú hoặc tại Phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh, thành phố cấp biển số đó.

Theo Tạp chí Luật sư Việt Nam

Link nguồn: https://lsvn.vn/bien-so-trung-dau-gia-co-duoc-lap-vao-xe-o-to-da-co-bien-1700373548.html

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37431 sec| 634.133 kb