Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Các trường hợp thực hiện góp quyền sử dụng đất, điều chỉnh lại đất đai

Các trường hợp thực hiện góp quyền sử dụng đất, điều chỉnh lại đất đai
Có 03 trường hợp thực hiện việc góp quyền sử dụng đất, điều chỉnh lại đất đai được quy định tại Điều 219, Luật Đất đai 2024.

Các trường hợp thực hiện góp quyền sử dụng đất, điều chỉnh lại đất đai
Ảnh minh hoạ.

Theo khoản 1 Điều 219 Luật Đất đai 2024, góp quyền sử dụng đất, điều chỉnh lại đất đai là phương thức sắp xếp lại đất đai trong một khu vực đất nhất định trên cơ sở sự đồng thuận của người sử dụng đất để điều chỉnh lại toàn bộ hoặc một phần diện tích đất thuộc quyền sử dụng của mình trong khu vực đó theo phương án được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Khoản 2 Điều 219 Luật Đất đai 2024 quy định về việc góp quyền sử dụng đất, điều chỉnh lại đất đai được thực hiện trong các trường hợp sau đây:
a. Tập trung đất nông nghiệp để thực hiện sản xuất;
b. Thực hiện dự án chỉnh trang, phát triển khu dân cư nông thôn, mở rộng, nâng cấp đường giao thông nông thôn;
c. Thực hiện dự án chỉnh trang, phát triển đô thị; cải tạo, nâng cấp hoặc xây dựng lại các khu nhà chung cư; mở rộng, nâng cấp đường giao thông trong đô thị.

Điều kiện để thực hiện góp quyền sử dụng đất, điều chỉnh lại đất đai quy định như sau:

- Phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; quy hoạch xây dựng; quy hoạch đô thị đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt;

- Có phương án góp quyền sử dụng đất, điều chỉnh lại đất đai được người sử dụng đất thuộc khu vực dự kiến thực hiện đồng thuận và được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 2 Điều này, được Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt đối với trường hợp quy định tại điểm b khoản 2 Điều này.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37292 sec| 634.422 kb