Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chồng livestream bạo hành vợ đang mang thai trên mạng xã hội sẽ bị xử phạt ra sao?

Chồng livestream bạo hành vợ đang mang thai trên mạng xã hội sẽ bị xử phạt ra sao?
Clip dài gần 3 phút ghi lại cảnh người đàn ông đánh đập một người phụ nữ đang mang thai được lan truyền trên mạng vào tối ngày 2/10 khiến dư luận hết sức bức xúc vì tính vũ phu của người đàn ông. Vậy hành vi này sẽ bị xử lý như thế nào trước pháp luật?

Vào tối ngày 2/10, trên mạng xuất hiện đoạn clip dài gần 3 phút, ghi lại cảnh người đàn ông hành hung người phụ nữ. Theo nội dung clip, người đàn ông cho biết người phụ nữ bị đánh là vợ của mình và đang có thai. Đáng chú ý, toàn bộ quá trình đánh vợ được người chồng phát livestream trực tiếp trên . Qua xác minh được biết, vụ việc xảy ra tại phường Cửa Ông, TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Chồng livestream bạo hành vợ đang mang thai trên mạng xã hội sẽ bị xử phạt ra sao?
Người vợ đang bị người chồng đánh tới tấp khiến chảy máu mũi. Ảnh: Giađình.net.vn

Nguyên nhân được người đàn ông này nói trong clip rằng, sau khi đi ăn cưới về phát hiện áo của mình bị vợ dùng kéo cắt rách, đồng thời còn bị vợ mang mắm tôm lên phòng ném vào người. Trong clip có thể thấy rõ, người đàn ông liên tục đánh khiến người phụ nữ chảy máu mũi và không ngừng chửi bới, nói lời thô tục. Chưa hết, người đàn ông này còn ghì người phụ nữ xuống sàn nhà, sau đó lấy chân đạp lên mặt, dọa đánh chết. Trong khi đó, người phụ nữ cũng liên tục kêu khóc thảm thiết và cầu cứu: “Bố mẹ ơi cứu con”.

Hiện tại, Công an phường Cửa Ông đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định.

Đối với hành vi bạo lực gia đình của người đàn ông nói trên, Luật sư Nguyễn Trọng Nghĩa, Giám đốc Văn phòng Luật sư X bày tỏ quan điểm: “Luật phòng, chống bạo lực gia đình năm 2007 và Luật và gia đình hiện hành nghiêm cấm hành vi bạo lực gia đình. Việc người chồng sử dụng những ngôn từ thô tục để mắng, chửi, xúc phạm người vợ, đánh, dẫm đạp nhiều lần vào đầu người vợ, bất chấp việc người vợ đang mang bầu, mặc cho sự van xin, gào khóc, kêu cứu của người vợ, rồi livestream phát tán clip có tính chất bạo lực này lên là hành vi vi phạm pháp luật. Tùy theo tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi, người chồng trong sự việc này có thể bị xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại Điều 52 Nghị định 144/2021/NĐ-CP hoặc bị truy cứu trách nhiệm về tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017”.

Nghị định 144/2021/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính về phòng, chống bạo lực gia đình:
Điều 52. Hành vi xâm hại sức khỏe thành viên gia đình:
1. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi đánh đập gây thương tích cho thành viên gia đình.
2. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:
a) Sử dụng các công cụ, phương tiện hoặc các vật dụng khác gây thương tích cho thành viên gia đình;
b) Không kịp thời đưa nạn nhân đi cấp cứu điều trị trong trường hợp nạn nhân cần được cấp cứu kịp thời hoặc không chăm sóc nạn nhân trong thời gian nạn nhân điều trị chấn thương do hành vi bạo lực gia đình, trừ trường hợp nạn nhân từ chối.
3. Biện pháp khắc phục hậu quả:
a) Buộc xin lỗi công khai khi nạn nhân có yêu cầu đối với các hành vi quy định tại các khoản 1 và 2 Điều này;
b) Buộc chi trả toàn bộ chi phí khám bệnh, chữa bệnh đối với hành vi quy định tại khoản 1 và điểm a khoản 2 Điều này.

Điều 134 BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác:
1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm: 
c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ.

Diễn đàn Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37492 sec| 646.688 kb