Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chuyển hộ khẩu có phải làm lại giấy đăng ký xe không?

Chuyển hộ khẩu có phải làm lại giấy đăng ký xe không?
Khi chuyển hộ khẩu đi nơi khác, người dân thường chỉ nghĩ đến thay đổi căn cước công dân, thay đổi thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội…Vậy khi chuyển hộ khẩu có phải làm lại giấy đăng ký xe không?

Theo Điều 6 Thông tư 58/2020/TT-BCA, một trong những trách nhiệm của chủ xe đó là làm thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe (hay còn gọi là cà vẹt) khi thay đổi địa chỉ của chủ xe.

Ngoài ra, Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định, nếu không làm thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định khi thay đổi địa chỉ của chủ xe sẽ bị xử phạt mức phạt tương đương lỗi "xe không chính chủ".

Cụ thể, phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với cá nhân, từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô không làm thủ tục đổi lại Giấy đăng ký xe theo quy định khi thay đổi địa chỉ của chủ xe.

Đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô không làm thủ tục đổi lại Giấy đăng ký xe theo quy định khi xe đã được cải tạo hoặc khi thay đổi địa chỉ của chủ xe thì phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với tổ chức.

Như vậy, việc làm thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe là thủ tục bắt buộc phải tiến hành khi chủ xe chuyển hộ khẩu thường trú đi nơi khác.

Để tiến hành cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký xe thì chủ xe chuẩn bị hồ sơ gồm các giấy tờ sau:

- Giấy khai đăng ký xe theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư 58/2020/TT-BCA.

- Giấy chứng nhận đăng ký xe.

- Biển số xe (trường hợp chuyển hộ khẩu đi tỉnh khác phải đổi cả biển số xe).

- Xuất trình Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/sổ hộ khẩu.

Xe đã đăng ký tại Phòng Cảnh sát giao thông thì nộp hồ sơ tại trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc các điểm đăng ký xe của Phòng. Xe đã đăng ký tại Công an huyện thì nộp hồ sơ tại trụ sở Công an cấp huyện được phân cấp đăng ký mô tô, xe gắn máy hoặc điểm đăng ký xe của Công an cấp huyện.

Hiện nay, thủ tục đổi lại Giấy chứng nhận đăng ký xe được hoàn thành trong thời gian không quá 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Biển số xe được cấp ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ hợp lệ; trường hợp phải chờ sản xuất biển số thì thời gian cấp, đổi lại không quá 07 ngày làm việc kể, từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36765 sec| 629.695 kb