Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tư vấn pháp luật: Sai thông tin trong Cơ sở dữ liệu về dân cư, phải làm sao?

Tư vấn pháp luật: Sai thông tin trong Cơ sở dữ liệu về dân cư, phải làm sao?
Nếu công dân phát hiện thông tin trong CSDLQG sai thì có thể đến công an cấp xã nơi đang cư trú để yêu cầu sửa thông tin.

Theo quy định tại khoản 1, Điều 6 Nghị định 137/2015, chỉnh sửa thông tin về công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư là việc điều chỉnh thông tin của công dân khi có sự thay đổi hoặc có sự sai sót trong quá trình thu thập, cập nhật, quản lý thông tin về công dân trong cơ sở dữ liệu.

Tư vấn pháp luật: Sai thông tin trong Cơ sở dữ liệu về dân cư, phải làm sao?
Ảnh minh họa.

Việc cập nhật, điều chỉnh thông tin trong CSDLQG về dân cư được hướng dẫn tại Điều 3, Thông tư 59/2021 của Bộ Công an.

Cụ thể, việc cập nhật, chỉnh sửa thông tin của công dân trong CSDLQG về dân cư phải được trưởng công an cấp xã (trưởng công an xã, phường, thị trấn) hoặc trưởng công an cấp huyện nơi không có đơn vị hành chính cấp xã phê duyệt.

Khi có yêu cầu thu thập, cập nhật, chỉnh sửa thông tin công dân trong CSDLQG về dân cư thì Công an cấp xã tiến hành phát phiếu, hướng dẫn công dân kê khai, thu phiếu thu thập thông tin dân cư, phiếu cập nhật, chỉnh sửa thông tin dân cư; tiến hành kiểm tra, đối chiếu thông tin công dân kê khai với giấy tờ pháp lý, giấy tờ hộ tịch của người được thu thập.

Công an cấp xã tiến hành cập nhật thông tin của công dân vào CSDLQG về dân cư, trong thời hạn 02 ngày làm việc phải chuyển phiếu thu thập thông tin dân cư, phiếu cập nhật, chỉnh sửa thông tin dân cư cho Công an cấp huyện để lưu vào tàng thư hồ sơ cư trú.

Như vậy, nếu công dân phát hiện thông tin trong CSDLQG sai thì có thể đến công an cấp xã nơi đang cư trú để yêu cầu sửa thông tin. Khi đi thực hiện thủ tục yêu cầu cập nhật chỉnh sửa công dân cần đem giấy tờ chứng minh về địa chỉ thường trú, nơi đăng ký khai sinh và giấy đăng ký kết hôn để cán bộ công an đối chiếu.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36711 sec| 634.156 kb