Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Doanh nghiệp cần nâng cao năng lực giải quyết tranh chấp và công nợ

Doanh nghiệp cần nâng cao năng lực giải quyết tranh chấp và công nợ
Nền kinh tế Việt Nam trên đà phát triển mạnh mẽ cùng với quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu là cánh cửa mở ra rất nhiều cơ hội phát triển kinh doanh mới cho các doanh nghiệp Việt Nam. Song, đó cũng là thách thức khiến các doanh nghiệp phải đối mặt với không ít rủi ro nếu thiếu kiến thức pháp lý, đặc biệt là vấn đề tranh chấp dẫn đến công nợ khó đòi.

Bài viết "Nguyên nhân nào dẫn đến tranh chấp và công nợ trong hoạt động doanh nghiệp?" được Chuyên trang Diễn đàn Pháp luật đăng tải đã nêu lên những nguyên nhân dẫn đến tình trạng phát sinh tranh chấp và công nợ trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Có thể thấy, các công ty dù lớn hay nhỏ, hoạt động trong lĩnh vực nào cũng phải đối mặt với việc phát sinh tranh chấp, công nợ. Nếu thiếu hiểu biết về pháp luật, hành xử theo ý chí chủ quan, cảm tính rất dễ dẫn đến hậu quả khó lường, gây thiệt hại lớn cả về người và kinh tế. Do đó, mỗi công ty cần có sự trợ giúp về mặt pháp lý thường xuyên của các văn phòng để đảm bảo hoạt động kinh doanh đúng pháp luật, tránh được những rủi ro không đáng có.

Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Công ty luật TNHH quốc tế TNTP và các cộng sự cho biết, đối với việc giải quyết tranh chấp, văn phòng luật sư có thể hỗ trợ doanh nghiệp trước và sau khi có tranh chấp xảy ra. Cụ thể, trong quá trình hoạt động kinh doanh, công ty có thể nảy sinh các tranh chấp về hợp đồng hợp tác đầu tư, tranh chấp thương mại, tranh chấp nội bộ doanh nghiệp, tranh chấp lao động, tranh chấp tín dụng...

Doanh nghiệp cần nâng cao năng lực giải quyết tranh chấp và công nợ
Luật sư Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Công ty luật TNHH quốc tế TNTP và các cộng sự đang trao đổi với phóng viên về những vai trò của công ty luật trong việc nâng cao kiến thức pháp luật đối với doanh nghiệp trong việc giải quyết tranh chấp.

Theo luật sư Nguyễn Thanh Hà, tại thời điểm chưa có tranh chấp phát sinh, bằng và kiến thức chuyên sâu về pháp luật kinh doanh, văn phòng luật sư có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong việc pháp lý thường xuyên để đảm bảo hoạt động kinh doanh của khách hàng tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật. Khi có sự tham gia của công ty luật, những hợp đồng mà doanh nghiệp ký kết sẽ được rà soát, bảo đảm tính hợp pháp, chặt chẽ và đầy đủ. Đồng thời, hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra đối với công ty do những quy định không chặt chẽ trong hợp đồng, những điều khoản, thỏa thuận bị vô hiệu do trái với quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, văn phòng luật sư có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng nhằm hạn chế tranh chấp có thể xảy ra. Tuỳ từng trường hợp cụ thể, văn phòng luật sư có thể hỗ trợ tư vấn cho công ty các phương án áp dụng để giải quyết tranh chấp đơn giản, hiệu quả và mang lại lợi ích tối đa cho doanh nghiệp.

Các công ty luật cũng có thể trực tiếp hỗ trợ doanh nghiệp thương lượng, đại diện cho doanh nghiệp tiến hành các thủ tục tố tụng để yêu cầu giải quyết tranh chấp cũng như đại diện của doanh nghiệp tranh tụng tại tòa án có thẩm quyền về việc giải quyết tranh chấp.

Trong những năm vừa qua, do diễn biến dịch bệnh rất phức tạp khiến các công ty rơi vào cảnh khó khăn, công nợ phát sinh nhiều. Để hiểu thế nào là công nợ và làm cách nào để giải quyết công nợ đúng quy định của pháp luật. Luật sư Nguyễn Thanh Hà : “Công nợ là một trong những gánh nặng tài chính đối với mỗi doanh nghiệp và việc thu hồi nợ của doanh nghiệp được xem là rất quan trọng, vì nó không những tác động trực tiếp đến nguồn vốn mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến các kế hoạch tài chính, hoạt động kinh doanh của công ty. Khi có sự hỗ trợ từ văn phòng luật sư, công ty sẽ được trợ giúp ngay từ những khâu đầu tiên như thẩm định năng lực, đàm phán ký kết hợp đồng, giám sát việc thực hiện hợp đồng để giảm thiểu tối đa những khoản nợ xấu. Bên cạnh đó, có nhiều khoản nợ doanh nghiệp không thể tự mình đòi được, vì vậy, sự tham gia của các công ty luật trong việc hỗ trợ doanh nghiệp thu hồi nợ là rất cần thiết. Bằng sự hiểu biết về pháp luật và khả năng giao tiếp, văn phòng luật sư sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn cho việc thu hồi công nợ.”

Như vậy, có thể thấy vai trò của văn phòng luật sư trong việc hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tranh chấp và thu hồi nợ là vô cùng quan trọng. Tranh chấp và công nợ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, mỗi công ty nên cân nhắc về vấn đề cần có hỗ trợ pháp lý thường xuyên từ các văn phòng luật sư. Dịch vụ hỗ trợ pháp lý của các công ty luật sẽ đem đến cho doanh nghiệp những thông tin pháp lý hữu ích, tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó, đảm bảo quá trình kinh doanh tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật, hạn chế những rủi ro, tranh chấp và công nợ có thể xảy ra cho công ty.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39494 sec| 647.164 kb