Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phát hiện hơn 7500 điện thoại di động có dấu hiệu nhập lậu tại Bình Phước

Phát hiện hơn 7500 điện thoại di động có dấu hiệu nhập lậu tại Bình Phước
Kiểm tra chiếc xe có dấu hiệu nghi vấn, lực lượng chức năng phát hiện có 30 bao tải đựng đồ, mỗi bao có từ 1 – 3 thùng bìa carton bên trong chứa 7598 chiếc điện thoại di động của các nhãn hiệu như iPhone, Samsung…

Ngày 2/6, Đội Quản lý thị trường số 6 (cơ động) thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Binh Phước và Phòng Cảnh sát kinh tế và Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Phước đã phối hợp, yêu cầu dừng và tiến hành khám chiếc ô tô tải mang biển kiểm soát 71C-064.47 trên tuyến Quốc lộ 13 thuộc địa phận xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) có dấu hiệu vận chuyển hàng hóa trái phép.

Phát hiện hơn 7500 điện thoại di động có dấu hiệu nhập lậu tại Bình Phước
Hơn 7500 chiếc di động có dấu hiệu nhập lậu vừa bị lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ. Ảnh: QLTT.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 30 bao tải đựng đồ, mỗi bao có từ 1 – 3 thùng bìa carton được dán băng dính. Sau khi mở các thùng bìa này, lực lượng chức năng phát hiện bên trong chứa 7598 chiếc điện thoại di động của các nhãn hiệu như iPhone, Samsung…

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn tìm được 81 viên màu trắng, nghi là đá chưa xác định được chủng loại và trọng lượng, bên trong các túi nilong có tờ giấy ghi chữ “GIA” và một số chữ nước ngoài.

Người trực tiếp điều khiển phương tiện là ông Hồ Thanh Cảnh (50 tuổi) trú ấp 4, xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Qua kiểm tra bước đầu, lực lượng chức năng xác định được số hàng hóa này có nguồn gốc, xuất xứ từ người ngoài. Tuy nhiên, ông Cảnh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ cùng các giấy tờ liên quan đến chứng minh nguồn gốc của số hàng hóa.

Với số lượng và giá trị ước tính ban đầu của số tang vật phát hiện, bắt giữ lớn, Phòng Cảnh sát kinh tế đã niêm phong và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên để tiếp tục xác minh và điều tra.

Xe tải và hàng hóa trên xe đã được Trung tâm y tế huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước khử khuẩn phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41778 sec| 634.414 kb