Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tình tiết mới vụ bé gái 3 tuổi tử vong nghi do mẹ và bố dượng bạo hành

Tình tiết mới vụ bé gái 3 tuổi tử vong nghi do mẹ và bố dượng bạo hành
Mới đây, Cục Trẻ em đã liên hệ với Cục An Ninh mạng Bộ Công an để xác định nguồn tin và điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ bé gái 3 tuổi tử vong nghi do mẹ và bố dượng bạo hành, trao đổi với VOV, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em (bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) cho biết, Cục Trẻ em đã liên hệ với Cục An Ninh mạng bộ Công an để xác định nguồn tin và điều tra làm rõ.

Ông Nam cho biết thêm, tổng đài 111 đã kết nối với thành phố và công an phường Phương Liên và Võng La đều cho biết cơ quan công an đã vào cuộc. Cơ quan pháp luật vào cuộc rất nhanh, kịp thời, ngay sau đó đã bắt giữ cặp vợ chồng này.

"Nếu đúng cháu bé bị bạo hành 24 ngày như phản ánh trên mạng và cơ quan báo chí mà không một ai lên tiếng, không ai báo với cơ quan chức năng để can thiệp sớm, đó quả là vấn đề đáng tiếc" - ông Nam cho biết.

Ông Nam mong muốn vào cuộc tích cực, làm rõ sự việc, khởi tố vụ án, khởi tố .

Tình tiết mới vụ bé gái 3 tuổi tử vong nghi do mẹ và bố dượng bạo hành
Hình ảnh bé gái nhiều thương tích được đăng tải trên

Trong diễn biến có liên, TTXVN thông tin thêm, ngày 2/4, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án "Giết người", liên quan đến vụ bé gái N.N.M.M (SN 2016, tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội) tử vong.

Trước đó, chiều 1/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội về việc khẩn trương điều tra xử lý vụ việc bạo hành trẻ em dẫn đến tử vong ở quận Đống Đa.

Về việc này, Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Công an Thành phố chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. thực hiện Thành ủy, UBND TP trước ngày 15/4; thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Hiện cơ quan công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp mẹ đẻ và cha dượng của nạn nhân. CAQ Đống Đa đã bàn giao hồ sơ vụ việc cho Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội để tiếp tục hoàn tất thủ tục khởi tố bị can.

Phân tích vụ việc trên dưới góc độ pháp lý, Luật sư Nguyễn Tiến Hòa – Đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng, Điều 123 BLHS 2015 sửa đổi về Tội giết người quy định, người nào giết người thuộc một trong các trường hợp: Giết 2 người trở lên; Giết người dưới 16 tuổi; Thực hiện tội phạm một cách man rợ; Có tính chất côn đồ; Vì động cơ đê hèn... thì bị phạt tù từ 12-20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Về cấu thành tội phạm, người phạm tội thực hiện hành vi với lỗi cố ý. Hành vi khách quan của tội giết người có thể là hành động như bóp cổ, đấm đá, bẻ cổ, bịt miệng, mũi, đâm, chém…Khách thể của tội giết người là quyền được tôn trọng và bảo vệ tính mạng của con người.

Theo những thông tin được đăng tải trên mạng xã hội bé gái N.N.M.M bị cha dượng và mẹ đẻ bạo hành tra tấn dã man như thời trung cổ trong nhiều ngày liên tiếp dẫn đến tử vong. Nếu kết quả xác minh sự việc trên là có thật, cháu bé đã bị người thân đánh đập man rợ, mất hết nhân tính dẫn đến bị tước đoạt quyền sống - quyền cơ bản của con người thì những đối tượng thực hiện hành vi phải bị sự trừng phạt nghiêm khắc nhất của pháp luật.

Điều 6 Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em nêu rõ, các quốc gia thành viên thừa nhận rằng mọi trẻ em đều có quyền vốn có là được sống. Các quốc gia thành viên phải bảo đảm đến mức tối đa có thể được sự sống còn và phát triển của trẻ em.

Ở độ tuổi lên 3, cháu M rất cần sự thương yêu, chăm sóc của người mẹ nhưng không thể ngờ cháu bé lại bị chính người thương yêu nhất sát hại. Những vết thương trên thi thể cháu đã khiến dư luận thương xót, phẫn nộ.Cũng theo Luật sư Nguyễn Tiến Hòa, cho dù vì bất cứ lý do gì liên quan đến việc chăm sóc cháu bé hoặc do sử dụng ma túy gây ảo giác mà các đối tượng vô cớ sát sát hại cháu bé đều không thể biện minh cho tội ác tày trời mà chúng đã gây ra.

Mặt khác, nếu đối tượng thực hiện hành vi phạm tội trong tình trạng “ngáo đá” thì theo quy định của pháp luật , đây không được coi là tình tiết giảm nhẹ. Điều 13 BLHS 2015 đã quy định “người phạm tội trong tình trạng mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình do dùng rượu, bia hoặc chất kích thích mạnh khác, thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự”.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22282 sec| 645.789 kb