Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dồn lực khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 3

Dồn lực khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 3
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang tập trung chỉ đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và các đơn vị trực thuộc tổng lực huy động lực lượng xử lý, khắc phục sự cố về lưới điện tại các địa phương bị ảnh hưởng của bão số 3.

Dồn lực khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 3
PC Hải Phòng dồn lực khắc phục, xử lý sự cố lưới điện để có thể cấp điện trở lại sớm nhất cho người dân ổn định cuộc sống, sinh hoạt sau bão số 3- Ảnh: VGP/ Toàn Thắng

Cập nhật đến 15h ngày 8/9, EVN cho biết, nguồn điện các hồ chứa thủy điện của EVN ở khu vực phía Bắc vẫn duy trì vận hành bình thường; một số hồ chứa thủy điện đang thực hiện xả điều tiết theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai và Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai các tỉnh, thành phố.  

Đối với lưới điện cao áp: Lưới điện 500kV có 9 sự cố, đã khắc phục được 3 sự cố; lưới điện 220kV có 34 sự cố, đã khắc phục được 21 sự cố và Lưới điện 110kV có 99 sự cố, đã khắc phục 52 sự cố.

Đối với lưới điện trung, hạ áp, do ảnh hưởng bởi gió bão lớn, nhiều đường dây và trạm biến áp (TBA) phân phối bị sự cố. Tới thời điểm 15h ngày 8/9, lượng khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão ở một số tỉnh, thành phố phía Bắc như Quảng Ninh khoảng 80%, Hải Phòng 85%, Hải Dương 60%, Hưng Yên 11%, Bắc Giang 35%, Thái Bình 70%, Hòa Bình 22%.

Các Công ty Điện lực đang tập trung kiểm tra, rà soát, cô lập các phần tử sự cố, khôi phục cấp điện dần cho các tải quan trọng: các trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn, các trạm bơm,… EVN và các đơn vị thành viên đang nỗ lực cao nhất để cấp điện cho các phụ tải còn lại trong thời gian sớm nhất khi đảm bảo điều kiện an toàn.

Ông Vũ Thế Nam,Thành viên HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, EVNNPC đã huy động tất cả các lực lượng tại chỗ, lực lượng xung kích của các đơn vị thành viên bị ảnh hưởng ít, lực lượng xung kích từ Công ty Thí nghiệm điện miền Bắc, Công ty Dịch vụ điện miền Bắc để ứng cứu cho các đơn vị thiệt hại nặng.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị xây lắp huy động lực lượng hỗ trợ kịp thời để khắc phục nhanh các sự cố, với quyết tâm cao nhất sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Tại các địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, ngay sau khi bão tan, CBNV của các công ty Điện lực đã không quản ngại mưa gió, ngay trong đêm đi rà soát, cấp điện trở lại cho các trạm biến áp đủ điều kiện an toàn.

Là đơn vị chịu thiệt hại nặng nề của cơn bão số 3 gây ra, ông Nguyễn Hữu Hưởng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) cho biết, bão số 3 đổ bộ vào Hải Phòng từ trưa 7/9. Đến 14h cùng ngày, toàn thành phố Hải Phòng bị mất điện.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ngay sau khi bão tan, PC Hải Phòng và Công ty Truyền tải điện 1 đã phối hợp chặt chẽ, nỗ lực khôi phục được 3 TBA 220kV vào lúc 20h đêm 7/9. Sau đó, đơn vị đã nỗ lực kiểm tra, cấp điện trở lại cho 6 trạm biến áp 110kV vào lúc 3h30 ngày 8/9. Đến 4h sáng ngày 8/9, khôi phục được 20 đường dây trung áp, cấp điện được trở lại trên 100.000 khách hàng khu vực nội thành.

PC Hải Phòng đã huy động tối đa CBCNV, với hơn 1.000 người ở các Điện lực quận, huyện và đơn vị thí nghiệm điện cao thế để tổ chức kiểm tra phân vùng sự cố, nỗ lực cấp điện trở lại cho khách hàng.

Cùng với đó, Công ty cũng phối hợp với các nhà thầu để xử lý các sự cố một cách nhanh nhất và an toàn nhất để sớm cấp điện cho nhân dân.

Với phương châm nơi nào đủ điều kiện sẽ cấp điện trở lại ngay, PC Hải Phòng đang gấp rút chạy đua với thời gian để có thể cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng, góp phần ổn định và sinh hoạt của người dân sau bão.

Theo Báo Chính phủ

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.81163 sec| 647.125 kb