Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ấn Độ: Tìm thấy thi thể không đầu của bé trai 3 tuổi bị báo tha đi

Ấn Độ: Tìm thấy thi thể không đầu của bé trai 3 tuổi bị báo tha đi
Người dân địa phương với sự hỗ trợ của cảnh sát đã triển khai chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn, cuối cùng tìm thấy thi thể cậu bé với phần thân trên biến mất. Nửa thi thể được người dân tìm thấy bàn giao cho gia đình khi hoàn thành thủ tục pháp lý.

Theo hãng tin PTI cho biết cậu bé Wasim Akram bị báo tha đi khi đang ở trong bếp cùng mẹ tại ngôi làng hẻo lánh Kansoli thuộc khu vực Mahore, huyện Reasi, bang Jammu và Kashmir vào ngày 8/12.

Ấn Độ: Tìm thấy thi thể không đầu của bé trai 3 tuổi bị báo tha đi
Nhiều vụ động vật hoang dã tấn công người ở Ấn Độ được ghi nhận trong thời gian qua.

Ngay sau đó, con vật lôi Wasim vào sâu trong rừng. Người dân địa phương với sự hỗ trợ của cảnh sát đã triển khai chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn, cuối cùng tìm thấy thi thể cậu bé với phần thân trên biến mất. Nửa thi thể được người dân tìm thấy bàn giao cho gia đình khi hoàn thành thủ tục pháp lý.

Đây là lần thứ ba có một vụ người chết vì báo hoa mai xảy ra trong hai tháng qua, bao gồm một cậu bé 8 tuổi bị ăn thịt trong khu vực hôm 7/12.

Quan chức địa phương ở các bang Jammu và Kashmir đang đề nghị chính phủ ra lệnh vô hiệu hóa con báo hoa mai từng giết người.

Vụ việc khiến người dân địa phương hoảng loạn. Họ tổ chức một cuộc biểu tình phản đối Cơ quan Quản lý Động vật hoang dã vì không thực hiện các biện pháp cần thiết để tránh những vụ chết người như vậy.

Một nhóm quan chức động vật hoang dã bang Jammu và Kashmir cũng đã tới ngôi làng Kansoli để tham gia cuộc tìm kiếm. Nhiều chiếc bẫy được giăng tại một số nơi trong khu rừng để bắt con báo.

Tuần trước, một nhà sư cũng bị báo giết chết trong khi ngồi thiền ở một khu rừng thuộc bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ.

Trong một diễn biến khác, một thầy giáo tên Mohammad Naseer, 30 tuổi, bị thương nặng sau khi bị gấu tấn công ở một khu rừng thuộc khu vực Balakote, huyện Poonch, bang Jammu và Kashmir - Ấn Độ.

Chính quyền địa phương cũng khuyến cáo người dân tránh vào rừng nếu không cần thiết. “Khu rừng này là nơi sinh sống của động vật hoang dã. Con người làm ảnh hưởng đến môi trường sống của chúng và nhiều vụ việc đáng tiếc đã xảy ra”.

Hiện còn khoảng 12.000-14.000 báo hoa mai ở Ấn Độ. Có 431 báo hoa mai bị giết năm 2017, chủ yếu là bởi các thợ săn.

Sự bùng nổ của đô thị cũng khiến môi trường sống tự nhiên của báo hoa mai bị thu hẹp, làm gia tăng nguy cơ động vật hoang dã đụng độ với con người.Không rõ có bao nhiêu người bị báo hoa mai hại chết mỗi năm ở Ấn Độ, nhưng con số có thể lên tới hàng trăm.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.13937 sec| 634.719 kb