Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Anh Đức lập công ở phút thứ 94, Việt Nam tiến vào chung kết King's Cup

Anh Đức lập công ở phút thứ 94, Việt Nam tiến vào chung kết King's Cup
Những tưởng Thái Lan và Việt Nam sẽ phải đá 11m để phân định thắng bại thì tiền đạo Anh Đức lại đánh đầu thành bàn ở những giây cuối cùng.

Đúng với tính chất của trận "siêu kinh điển" Đông Nam Á, Thái Lan và Việt Nam đã tạo ra màn so tài rất nóng và căng thẳng trong giải đấu King's Cup 2019.

HLV Park Hang Seo mang đến bất ngờ cho Thái Lan khi điền tên Tuấn Anh và Văn Toàn vào đội hình xuất phát. Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn tận dụng nhãn quan chiến thuật và kỹ thuật của Tuấn Anh để mang đến sự mềm mại cho tuyến giữa, đồng thời để Văn Toàn phát huy điểm mạnh tốc độ trong những pha phản công. Tính toán của thầy Park đã đúng một nửa.

Trên tuyến tấn công, khi Quang Hải bị vây chặt còn Anh Đức không thắng được Adisorn Prompac trong các pha không chiến, Văn Toàn trở thành điểm sáng với hàng loạt tình huống đi bóng kỹ thuật. 

Trong 10 phút đầu tiên của Hiệp 1, hai đội lần lượt có cơ hội nhưng không bên nào ghi được bàn thắng. Phút 17, Theerathoon Bunmathan đã phát quả bóng lên cho Supachai Jaided, cầu thủ này khống chế và dứt điểm nhưng bóng dội cột dọc ra ngoài.

Sau khi Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0, các cầu thủ Thái Lan đã thi đấu tích cực hơn trong hiệp 2. Phút 81, Việt Nam có cơ hội khi Hồng Duy chuyền bóng cho Quang Hải nhưng cú sút của cầu thủ này lại chệch cột dọc.

Lần lượt Theerathon hay Thitiphan đều có những cú sút nguy hiểm. Thậm chí Theerathon còn đưa được bóng vào lưới Văn Lâm, song bàn thắng không được công nhận do trung vệ Adisorn phạm lỗi trước đó.

Anh Đức lập công ở phút thứ 94, Việt Nam tiến vào chung kết King's Cup
Việt Nam khẳng định vị trí số 1 ở khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, Thái Lan phải cảm thấy may mắn vì đã thoát thẻ đỏ trong tình huống Thitiphan đánh nguội Văn Hậu. Rất nhiều pha va chạm mạnh xuất hiện trong trận này khiến trọng tài phải rút ra đến 5 thẻ vàng. Chỉ đến khi Công Phượng, Hồng Duy vào sân, áp lực mới được giải toả phần nào. 

Sự chặt chẽ của cả 2 đã khiến trận đấu xuất hiện rất ít cơ hội ghi bàn. Khi mà tất cả nghĩ rằng 2 đội sẽ bước vào loạt đấu súng cân não để xác định thắng thua thì tiền đạo Anh Đức lại lên tiếng. 

Thế trận chặt chẽ được 2 đội duy trì trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Chỉ tới khi sắp bước vào loạt Penalty, tiền đạo Nguyễn Anh Đức bất ngờ có pha đánh đầu tung lưới thủ thành Kawin Thamsatchanan ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2.

Bàn thắng đầy bất ngờ ở những giây cuối cùng đã giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 1-0 và giành quyền vào chơi trận chung kết King's Cup 2019 với Curacao, đội bóng đã vượt qua Ấn Độ với tỉ số 3-1 ở trận đấu trước đó. Còn với đội tuyển Thái Lan, họ sẽ phải tranh hạng 3 với Ấn Độ.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo không giấu nổi niềm tự hào và không quên gửi lời cảm ơn tới các học trò:

"King's Cup là giải đấu có uy tín và lâu đời. Giành chiến thắng trước Thái Lan là điều tự hào với chúng tôi. Để thắng được Thái Lan chúng tôi đã rất căng thẳng. Với tư cách HLV trưởng, tôi xin dành sự cảm ơn đến các cầu thủ."

Anh Đức lập công ở phút thứ 94, Việt Nam tiến vào chung kết King's Cup
HLV Park Hang Seo không giấu nổi niềm tự hào sau chiến thắng trước Thái Lan ở King's Cup.

HLV Park Hang Seo dành lời khen cho tiền vệ Tuấn Anh, cầu thủ lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển Việt Nam dưới triều đại của HLV Hàn Quốc.

"Tuấn Anh là cầu thủ đầu tiên tập trung kể từ khi tôi làm HLV trưởng. Tuấn Anh là cầu thủ tài năng, trận này đã phát huy tài năng của cậu ấy. Trong tương lai nếu tiếp tục thích ứng hơn nữa thì cậu ấy sẽ là tài nguyên nhân lực tốt cho ĐTQG chúng tôi."

Dù giành chiến thắng nhưng HLV Park Hang Seo cũng đánh giá cao sức mạnh của Thái Lan và tin rằng Việt Nam và Thái Lan vẫn sẽ cạnh tranh để cùng phát triển.

"Chúng tôi là nhà vô địch AFF Cup và vẫn là nhà vô địch cho đến khi giải tổ chức vào năm tới. Dù vậy để giữ chức vô địch chúng tôi cần cố gắng hết sức có thể cùng sự hỗ trợ của các chuyên gia khác. Nhưng chúng tôi chưa phải đỉnh cao đâu, Thái Lan vẫn là đội mạnh. Việt Nam và Thái Lan vẫn sẽ cạnh tranh để cùng phát triển."

Chiến lược gia Hàn Quốc khẳng định King's Cup là tiền đề cho ông chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

"Giải này không phải là giải mục tiêu của chúng tôi, mục tiêu xa hơn là vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Tôi chưa quyết định mang cầu thủ nào đá trận chung kết. Nếu giải quyết được hai vấn đề là vô địch và hướng tới vong loại World Cup thì thật tuyệt vời."

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.63517 sec| 645.883 kb