Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sở Y tế chưa cấp phép cho Diamond Beauty 22/291 Khương Trung

Sở Y tế chưa cấp phép cho Diamond Beauty 22/291 Khương Trung
Theo Sở Y tế Hà Nội, Diamond Beauty 22/291 phố Khương Trung, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội chưa được cấp phép và nếu là spa thì không được phép thực hiện các dịch vụ làm đẹp xâm lấn.

Đào tạo “kiêm” luôn dịch vụ làm đẹp

Dạo qua các trang internet như youtube, facebook, zalo,… gần như ngày nào cũng thấy thông tin về các dịch vụ làm đẹp. Từ những dịch vụ đơn giản như xăm mắt, xăm môi, triệt lông vĩnh viễn,... đến dịch vụ đòi hỏi chuyên môn và công nghệ cao như nâng mũi, độn cằm, chỉnh cằm, cắt mí, nhấn mí,… đều được các spa, thẩm mỹ viện cam kết đáp ứng nhanh, đẹp, rẻ, an toàn.

Bên cạnh đó, việc “kiêm” luôn đào tạo dạy nghề về các dịch vụ làm đẹp cũng được những cơ sở này tận dụng, từ khóa học đơn giản như làm nail, mi, phun xăm thẩm mỹ,… đến các khóa học đòi hỏi trình độ chuyên môn như tiêm filler botox, nhấn mí, cắt mí, nâng mũi, nâng ngực,…

Sở Y tế chưa cấp phép cho Diamond Beauty 22/291 Khương Trung
Tài khoản cá nhân có tên Ngô Hằng tức Hằng mí với gần 20.000 lượt theo dõi trên facebook, bên dưới là dòng giới thiệu: “Chuyên đào tạo tiêm filler – botox, nâng mũi chỉ siêu cấp, chuẩn y khoa”.

Điển hình là một tài khoản cá nhân có tên Ngô Hằng với gần 20.000 lượt người theo dõi trên facebook, tại trang này giới thiệu: “Chuyên đào tạo tiêm filler – botox, nâng mũi chỉ siêu cấp, chuẩn y khoa”, bên dưới là những video livestream trực tiếp thường xuyên được cập nhật, nội dung chủ yếu là những video của học viên thực hiện tiêm filler botox, nhấn mí, cắt mí, nâng mũi, thu gọn và tạo hình môi, làm hồng nhũ hoa, vùng kín,… hay các video ở những khóa học do chính chủ tài khoản trang cá nhân này đứng ra dạy học viên.

Tuy nhiên, đó chỉ là trang cá nhân dùng để quảng cáo, đăng tải thông tin về các khóa học dạy nghề. Còn về các dịch vụ làm đẹp thì người này lại sử dụng một tài khoản khác có tên Hằng mí, tức Ngô Hằng với hơn 10.000 lượt người theo dõi để đăng tải các video tại cơ sở của mình.

Sở Y tế chưa cấp phép cho Diamond Beauty 22/291 Khương Trung
Tài khoản cá nhân có tên Hằng mí được sử dụng riêng cho việc quảng cáo các dịch vụ làm đẹp tại cơ sở của mình.

Trong vai học viên đang có nhu cầu học nghề thẩm mỹ, PV đã nhắn tin trực tiếp và được tài khoản có tên Hằng mí rằng: “Khóa học tiêm filler, botox, cắt mí và bóc mỡ mắt đều đang có giá khuyến mại là 20 triệu đồng; khóa học nâng mũi sẽ có giá là 25 triệu đồng. Chị sẽ là người dạy trực tiếp, nếu em thông minh, nhanh nhẹn thì chỉ học 2 tuần hoặc tùy theo năng khiếu của mình vì nhà chị không quy định thời gian học. Nhưng đa phần học viên bên chị chỉ học 2 tuần là đã ra làm nghề rồi”.

Điều đáng kinh ngạc là chỉ học có 2 tuần mà đã có thể ra làm nghề, do đó PV đã mục sở thị cơ sở Diamond Beauty của tài khoản cá nhân Hằng mí tại số 22/291 phố Khương Trung, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Tại đây, chị Hằng tiếp tục tư vấn lại khiến PV càng “sốc” hơn: “Sau 1-2 ngày học là đã được lên mẫu người thật rồi, nhưng em nên học trước về tiêm mũi và nâng mũi chỉ trước vì sau khi thành thạo thì mới học về nâng mũi sụn”.
 
 

Sở Y tế chưa cấp phép cho Diamond Beauty 22/291 Khương Trung
Tài khoản cá nhân có tên Ngô Hằng đăng tải video livestream trực tiếp quá trình dạy học viên cấy chỉ tăng sinh trên mẫu người thật tại cở sở Diamond Beauty.

“Ngoài đào tạo ra thì bên chị có làm dịch vụ, nếu em muốn chính tay chị làm thì giá sẽ cao hơn so với giá của học viên nhà chị. Cắt mí bên chị đang khuyến mại còn 4 triệu đồng, tiêm filler thì đang có giá 2 triệu đồng/cc”.

Chị Hằng còn thêm: “Chị làm nghề được 7 năm rồi, cơ sở trước bên Khương Đình cũng mở được 4 năm nhưng cơ sở 22/291 Khương Trung này mới mở được 1 năm thôi, đối diện cơ sở cũng là nhà chị để cho các bạn học viên học”.

PV đã có buổi làm việc với anh Lương Văn Hoàng, chồng của chị Hằng thì được biết anh Hoàng là người đại diện pháp luật và cũng là chủ cơ sở Diamond Beauty, ngày 04/06/2020 cơ sở này đã đăng ký địa điểm kinh doanh với tên đầy đủ là công ty TNHH phát triển dịch vụ Diamond Beauty.

Sở Y tế chưa cấp phép cho Diamond Beauty 22/291 Khương Trung
Diamond Beauty 22/291 phố Khương Trung là cơ sở chuyên đào tạo và cung cấp hàng loạt dịch vụ làm đẹp xâm lấn.

Trong buổi làm việc, anh Hoàng phủ nhận toàn bộ thông tin mà PV ghi nhận được, thậm chí trái ngược hoàn toàn với những gì mà vợ mình tư vấn cho PV: “Bên anh không đào tạo và không làm những dịch vụ xâm lấn đó, chỉ có phun xăm thẩm mỹ thôi. Còn giấy tờ thì đầy đủ hết nhưng anh không để tại đây”.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh – Chuyên viên phòng quản lý hành nghề Y dược tư nhân của Sở Y tế Hà Nội khẳng định: “Sở chưa cấp phép cho cơ sở này và nếu đây là spa thì không được phép thực hiện các dịch vụ làm đẹp xâm lấn”.

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.65006 sec| 657.875 kb