Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bản án đắt giá cho kẻ bán trâu lấy tiền buôn ma túy kiếm lời

Bản án đắt giá cho kẻ bán trâu lấy tiền buôn ma túy kiếm lời
Tại phiên tòa, Dềnh Bá Tểnh cho biết đã lấy tiền bán trâu để mua ma túy sau đó chia nhỏ để bán cho các con nghiện kiếm lời.

Ngày 8/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Dềnh Bá Tểnh (SN 1989), trú tại xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo đó, vào khoảng 12h ngày 2/9/2018, Dềnh Bá Tểnh mang theo 13 triệu đồng đi đến khu vực Huồi Bắc, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An để tìm mua ma túy đưa về bán kiếm lời. Tại đây, Tểnh gặp một người đàn ông Lào không quen biết thỏa thuận giá mua 5 chỉ heroin, 2 gói hồng phiến 13 triệu đồng. Mua được ma túy, Dềnh Bá Tểnh đưa về nhà mở ra kiểm tra và chia thành nhiều gói nhỏ để bán lẻ. Sau đó, Tểnh cầm một gói nhỏ bỏ vào túi quần để bán.

Bản án đắt giá cho kẻ bán trâu lấy tiền buôn ma túy kiếm lời
Dềnh Bá Tểnh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Chiều 4/9, Dềnh Bá Tểnh đi lên rẫy của gia đình mình để thực hiện giao dịch ma túy. Tại đây, Tểnh bán cho một người đàn ông không quen biết 770.000 đồng hồng phiến. Khoảng 14h ngày 5/9, Tểnh tiếp tục đi lên rẫy của gia đình để bán ma túy thì bị Công an huyện Kỳ Sơn bắt giữ.

Tiến hành kiểm tra tại chỗ ở của Tểnh, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ 2 gói heroin có trọng lượng 16,55 gram và 1 gói hồng phiến có trọng lượng 24,9 gram.

Tại phiên tòa, Dềnh Bá Tểnh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Tểnh cho biết số tiền 13 triệu trên là do bán trâu mà có. Bị cáo đưa số tiền này bán để kiếm lời.

Trước khi nghị án, Tểnh nói lời sau cùng: “Bị cáo biết hành vi của mình là phạm pháp rồi. Mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo có cơ hội sớm trở về cùng với vợ nuôi 3 đứa con nên người”.

Giờ nghị án, người chú của Tểnh lại sát gần nhờ cán bộ dẫn giải đưa chiếc áo len cho bị cáo mặc thêm cho ấm. Người này cho biết, hoàn cảnh gia đình Tểnh hiện tại rất khó khăn. Tểnh là lao động chính trong nhà, vợ con còn nhỏ nên không làm được gì nhiều. Bố của Tểnh cũng đang bị công an bắt giam cũng vì liên quan đến ma túy.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Dềnh Bá Tểnh 15 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Chỉ vì muốn làm giàu bất chính mà Tểnh phải đánh đổi bằng 15 năm tù. Hy vọng người đàn ông này sẽ chịu cải tà quy chính, cải tạo tốt nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về với gia đình. 

Hà Hằng

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14190 sec| 633.75 kb