Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Báo cáo của Ban kiểm tra về những sai phạm của ông Phạm Văn Tuấn

Báo cáo của Ban kiểm tra về những sai phạm của ông Phạm Văn Tuấn
Hiệp hội Paralympic Việt Nam đã có báo cáo gửi TC TDTT về những nội dung trong đơn tố cáo ông Phạm Văn Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam và hầu hết những nội dung trong đơn tố cáo được kết luận là có cơ sở.

Liên quan đến phản ánh ông V.D.C, là vận động viên bóng bàn khuyết tật của TP. Hà Nội, đồng thời cũng là một thành viên của Hiệp hội Paralympic Việt Nam về những bức xúc của ông đối với ông Phạm Văn Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam và đang là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao (Tổng cục TDTT) thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ngày 29/3/2018, Tổng cục TDTT có văn bản số 354/TCTDTT-TBCB chuyển đơn kiến nghị của ông V.D.C đến Hiệp hội Paralympic Việt Nam và do ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao ký đề nghị Hiệp hội Paralympic Việt Nam xem xét, giải quyết và kết quả về Tổng cục TDTT trước ngày 05/4/2018.

ong-pham-van-tuan-chu-tich-hiep-hoi-paralympic-viet-nam
Ông Phạm Văn Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam.

Ngày 14/4/2018, Hiệp hội Paralympic Việt Nam có Báo cáo giải trình về nội dung yêu cầu của Tổng cục TDTT. Bản báo cáo này do ông Nguyễn Danh Ngà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Paralympic đồng thời là Trưởng ban kiểm tra ký. Nội dung báo  cáo giải trình có thể tóm tắt mấy vấn đề như sau:

Về việc ông V.D.C tố cáo ông Phạm Văn Tuấn “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong các lần Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đi thi đấu nước ngoài đều ký các văn bản trái quy định để đưa vợ là bà Trần Thị Thu Hà đi cùng”, Ban kiểm tra kết luận là có, cụ thể:
Năm 2012 (Paralympic 2012 tại London – Anh), ông Tuấn có đưa vợ đi cùng Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sang Anh nhưng tự chi trả số tiền ăn ở, đi lại.

Năm 2014 tham dự Asian Paragame tại Incheon Hàn Quốc, ông Tuấn có đưa vợ tham gia cùng trong Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam thuộc đối tượng danh sách thành viên tham gia là đúng sự thật (Quyết định 3179/QĐ-BVHTTDL ngày 30/9/2014 của Bộ trưởng Bộ VH – TT&DL).

Báo cáo của Ban kiểm tra về những sai phạm của ông Phạm Văn Tuấn
Một nội dung thi đấu của vận động viên người khuyết tật Việt Nam.

Năm 2016 tham dự Paralympic Rio (Brazil) ông Tuấn đưa vợ đi cùng với tư cách là cán bộ truyền thông của Hiệp hội. Về vấn đề này, Ban kiểm tra nhận thấy không thuộc thẩm quyền của Hiệp hội vì trong công văn 60/HHPVN của Hiệp hội Paralympic Việt Nam gửi Tổng cục TDTT về việc thành lập Đoàn thể thao người khuyết tật tham dự Paralympic Rio 2016 không có tên bà Trần Thị Thu Hà.

Năm 2017 ông Tuấn “Ký văn bản với cương vị là Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam cho vợ mình là bà Trần Thị Thu Hà, cán bộ của Hiệp hội để đi qua Đức”, Ban kiểm tra nhận thấy việc ông Tuấn ký là không đúng, không thuộc thẩm quyền của Hiệp hội nên cần rút . Đề nghị lãnh đạo Tổng cục TDTT xem xét quy trình cử người đi công tác nước ngoài.

Về việc mạt sát vận động viên khuyết tật tại Asean Para Games 2015 (Singapore), Ban kiểm tra xác định việc VĐV đăng lên mạng là có nhưng chưa có điều kiện để xác minh diễn biến sự việc cụ thể. 

Vấn đề này đã được ông Tuấn thổ lộ qua buổi làm việc với PV và đã được PhapluatNet đăng tải trong bài “Phó Tổng cục trưởng TCTDTT: Đưa vợ đi cùng là theo ‘thông lệ’?” như sau: “Với việc có hành động mạt sát vận động viên khuyết tật tại Asean Para Games 2015, ông Tuấn nói rằng "không nhớ". Tuy nhiên theo ông này, nếu có nói thế thật thì cũng vì quá "buồn" về kết quả của vận động viên nên mới buột mồm chứ không có ác ý”.

Báo cáo của Ban kiểm tra về những sai phạm của ông Phạm Văn Tuấn
Trụ sở Tổng cục Thể dục Thể thao.

Về việc “Không hiểu biết về chuyên môn, theo kế hoạch tập huấn đội tuyển thể thao người khuyết tật có VĐV là người khiếm thị nhưng không có suất cho VĐV dẫn đường”, Ban kiểm tra nhận thấy việc này là bất cập, chưa hợp lý nhất là đối với VĐV là người khiếm thị. Đề nghị Lãnh đạo TCTDTT xem xét, rút kinh nghiệm cho các lần tập huấn tiếp theo.

Trong đơn kiến nghị của ông V.Đ.C còn có nội dung “Ông Tuấn viện lý do đi công tác để làm việc cá nhân, cụ thể trong tuần 51 năm 2017, đội tuyển thể thao người khuyết tật đã thôi tập huấn từ tháng 11/2017 nhưng ông Tuấn vẫn làm lịch đi công tác kiểm tra tập huấn”. Ban kiểm tra kết luận là có và đề nghị Lãnh đạo TCTDTT xem xét việc này.

Liên quan đến nội dung tố cáo về việc “Ông Phạm Văn Tuấn đã ép đội tuyển mua Sâm Ngọc Linh với giá cao hơn thị trường. Giá Sâm ông Tuấn giao cho đội tuyển là 100 triệu đồng/1 kg nhưng trên thực tế trên thị trường chỉ từ 25 – 30 triệu đồng/1 kg”, Ban kiểm tra cho rằng đây là việc cá nhân , ông Tuấn cần rút kinh nghiệm việc mua bán sản phẩm Sâm dùng cho đội tuyển người khuyết tật khi không có sự đề xuất từ Hiệp hội, không thông qua Ban thường vụ và bản thân các huấn luyện viên, vận động viên.

Vấn đề ép vận động viên người khuyết tật mua Sâm với giá cao hơn giá thị trường, PhapluatNet sẽ thông tin chi tiết trong các bài viết tiếp theo. 

Trong đơn của mình, ông V.D.C khẳng định; “Nếu xét về khả năng, đạo đức và tư cách, ông Tuấn không xứng đáng với vai trò của người đứng đầu Hiệp hội thể thao quốc gia người khuyết tật Việt Nam”.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Vũ Sơn

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15134 sec| 646.477 kb