Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt thêm nghi phạm thứ 5 liên quan đến 39 thi thể trong xe tải ở Anh

Bắt thêm nghi phạm thứ 5 liên quan đến 39 thi thể trong xe tải ở Anh
Cảnh sát Ireland mới đây đã bắt giữ một người đàn ông tại cửa khẩu Dublin trên một chuyến phà từ Pháp được cho là có liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể trong xe container đông lạnh gần thủ đô London (Anh).

Reuters đưa tin ngày 26/10, Cảnh sát Ireland cho biết đã bắt giữ một người đàn ông khoảng 20 tuổi ở Bắc Ireland vì nghi ngờ dính líu tới việc 39 thi thể được phát hiện trong một chiếc xe container ở  hạt Essex gần thủ đô London (Anh) vào hôm 23/10.

Đối tượng trên bị bắt tại cảng Dublin (Ireland) khi vừa cập bến bằng một chuyến phà từ Pháp. Chiếc xe tải của người đàn ông này cũng bị thu giữ.

Bắt thêm nghi phạm thứ 5 liên quan đến 39 thi thể trong xe tải ở Anh
Maurice Robinson, tài xế chiếc xe tải chở thi thể 39 nạn nhân trong thùng xe đông lạnh ở hạt Essex, Anh. 

Trước đó, ngoài tài xế trực tiếp điều khiển chiếc xe bị phát hiện ở Essex, nhà chức trách Anh đã bắt giữ thêm 3 người bị tình nghi có liên quan tới vụ việc.

Trong ngày 25/10, một người đàn ông 48 tuổi đến từ Bắc Ireland bị bắt tại sân bay Stansted ở thủ đô London, với cáo buộc tham gia vào đường dây mua bán người.

Chỉ vài giờ trước đó, cảnh sát Anh đã bắt giữ hai người ở thị trấn Warrington, phía bắc thành phố Liverpool, do tình nghi có liên quan tới vụ việc.

Trong khi đó, tài xế Mo Robinson đến từ Bắc Ireland, người trực tiếp điều khiển chiếc xe tải chở 39 người nhập cư trái phép, bị bắt trong ngày 23/10 và đang bị tạm giam. Cảnh sát Bỉ cho biết đang truy tìm tài xế thứ hai, người đã vận chuyển thùng xe đông lạnh chứa 39 người đến Anh.

Trong cuộc họp báo hôm 26/10, Chánh thanh tra cảnh sát Anh Martin Pasmore không loại trừ khả năng 39 nạn nhân thuộc một đoàn vượt biên trái phép vào Anh với quy mô lớn.

Đài Sky News dẫn các nguồn tin cho rằng đoàn vượt biên trái phép vào Anh hôm 23/10 có thể lên đến 100 người và 39 nạn nhân chỉ là một phần trong nhóm này.

Ông Pasmore cho biết lực lượng pháp y đang nỗ lực để xác định danh tính của các nạn nhân nhưng vẫn cần thêm thời gian.

Bắt thêm nghi phạm thứ 5 liên quan đến 39 thi thể trong xe tải ở Anh
Cảnh sát bắt thêm một người ở cảng Dublin.

Theo tờ The Sun, ông Pasmore tiết lộ cảnh sát Anh đã làm việc với chính phủ Việt Nam về vụ việc, bao gồm bằng chứng pháp y như dấu vân tay. Chánh thanh tra cảnh sát Anh nói rằng không loại trừ các nạn nhân đến từ những quốc gia khác.

Quan chức này nhấn mạnh: "Dù chúng tôi chưa thể suy đoán được quốc tịch của các nạn nhân nhưng chúng tôi đang nhận được một lượng lớn thông tin từ những người Việt sống ở Anh và người Việt Nam trong nước". 

Ông Pasmore cũng vừa có cuộc gặp với Đại sứ Anh tại Việt Nam để kêu gọi sự giúp đỡ nhiều hờn của những người Việt đang sống tại Anh.

Theo ông Pasmore, có rất ít giấy tờ tùy thân được tìm thấy từ 39 thi thể trong container. Các nhân viên điều tra thông qua khám nghiệm tử thi sẽ tìm kiếm hình xăm, vết bớt hoặc sẹo có thể giúp ích cho quá trình nhận dạng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35006 sec| 640.469 kb