Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ 39 thi thể trong container ở Anh: Bắt giữ thêm 3 nghi phạm

Vụ 39 thi thể trong container ở Anh: Bắt giữ thêm 3 nghi phạm
Ngoài tài xế trực tiếp điều khiển chiếc xe bị phát hiện ở Essex, nhà chức trách Anh đã bắt giữ thêm 3 người bị tình nghi có liên quan tới vụ 39 người tử vong trên xe tải.

Theo CNN, nhà chức trách Anh đã bắt giữ tổng cộng 4 người bị tình nghi là có liên quan tới vụ vận chuyển người trái phép vào nước này, gây ra cái chết cho 39 người trên xe tải ở Essex.

Trong ngày 25/10, một người đàn ông 48 tuổi đến từ Bắc Ireland bị bắt tại sân bay Stansted ở thủ đô London, với cáo buộc tham gia vào đường dây mua bán người. 

Vụ 39 thi thể trong container ở Anh: Bắt giữ thêm 3 nghi phạm
2 nghi phạm nữa đã bị bắt giữ vì tình nghi liên quan tới vụ phát hiện 39 thi thể trong container ở Anh. 

Chỉ vài giờ trước đó, cảnh sát Anh đã bắt giữ hai người ở thị trấn Warrington, phía bắc thành phố Liverpool, do tình nghi có liên quan tới vụ vận chuyển người trái phép bị phát hiện ở Essex.

Hai nghi phạm này bị bắt sau các cuộc đột kích của cảnh sát ở thị trấn Warrington, hạt Cheshire (cách Essex gần 350 km). Được biết, 2 nghi phạm này bao gồm 1 nam, 1 nữ và đều 38 tuổi. Các nghi phạm này đến từ Warrington ở Tây Nam nước Anh.

Trước đó, tài xế của chiếc xe container phát hiện 39 thi thể nói trên cũng đã bị bắt giữ để thẩm vấn vì tình nghi gây ra chết người. Nam tài xế là Morris Robinson, 25 tuổi, đến từ thị trấn Portadown thuộc vùng Bắc Ireland. 

Chiếc xe chở container do Robinson điều khiển đã xuất phát từ Zeebrugge (Bỉ) để đến bến cảng ở Essex, miền Nam nước Anh.

Tài xế 25 tuổi cho biết, xe của mình thường chở bánh quy và nấm từ Ireland. 39 nạn nhân đã ở trong thùng container ít nhất 15 giờ trước khi Robinson mở cửa.

Ban đầu, cảnh sát Anh cho biết tất cả những người thiệt mạng là công dân Trung Quốc, gồm 31 nam và 8 nữ.

Tuy nhiên, vào ngày 25/10, Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh lại cho biết, hiện cảnh sát Anh chưa thể khẳng định rằng 39 người mà thi thể của họ được tìm thấy bên trong thùng chiếc xe tải tại Essex là các công dân Trung Quốc.

“Đại sứ quán Trung Quốc đã cử một nhóm với sự dẫn đầu là tham tán-công sứ phụ trách các vấn đề về lãnh sự tới Essex, Anh. Họ đã gặp gỡ với cảnh sát địa phương. Cảnh sát thông báo rằng họ đang kiểm tra danh tính của các nạn nhân mà tạm thời vẫn chưa thể xác nhận được quốc tịch”, tuyên bố đăng tải trên trang điện tử của đại sứ quán Trung Quốc nêu rõ.

Việc chưa xác nhận chính thức cũng đồng nghĩa không thể biết chắc chắn toàn bộ nạn nhân là công dân Trung Quốc hay không.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54859 sec| 633.594 kb