Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bé tháng tuổi tử vong bất thường sau 4 ngày gửi tại nhà trẻ tự phát

Bé tháng tuổi tử vong bất thường sau 4 ngày gửi tại nhà trẻ tự phát
Sau khi đón con về, gia đình phát hiện bé 15 tháng tuổi có vết bầm trên trán nên đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, bé đã tử vong sau 2 ngày điều trị vì chấn thương sọ não quá nặng.

Theo đó, anh Nguyễn Thành Khẳm (28 tuổi; ngụ phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết đầu tháng 6, vợ chồng anh bắt đầu gửi con trai Ng.T.K. (15 tháng tuổi) tại nhà trẻ của bà Võ Thị Gái, ngụ cùng địa phương.

Khoảng 17h30 ngày 5/6, anh Khẳm đến nhà trẻ bà Gái đón về thì thấy con mình nằm ngủ mê man. Lúc này, bà Gái lấy mũ đội lên đầu cháu K., rồi anh Khẳm chở cháu về nhà.

Bé tháng tuổi tử vong bất thường sau 4 ngày gửi tại nhà trẻ tự phát
Gia đình đau buồn trước cái chết bất thường của cháu K.

Khi về đến nhà, anh Khẳm bất ngờ phát hiện trên trán cháu có vết bầm đen, dấu hiệu sưng to.

“Ngay sau đó, vợ tôi đi lên nhà trẻ bà Gái để hỏi chuyện, bà này nói buổi sáng, cháu bị té ngã. Sau đó, cháu bị sốt nên chúng tôi cho cháu uống thuốc hạ sốt”, anh Khẳm kể lại.

Nhận thấy cháu K. có nhiều biểu hiện bất thường, gia đình đã đưa bé đến đa khoa tỉnh Bình Định để cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết, cháu bị chấn thương sọ não, đầu có máu tụ, vết rạn… Đến ngày 8/6, cháu K. tử vong.

Bé tháng tuổi tử vong bất thường sau 4 ngày gửi tại nhà trẻ tự phát
Lực lượng công an kiểm tra các dấu vết trên người cháu K.

“Con chúng tôi bị té từ sáng nhưng tại sao bà Gái vẫn không báo cho gia đình mà lại để từ sáng đến chiều tối, làm cho tình hình của cháu nguy kịch hơn. Trong khi đó, bố cháu đến đón con, bà Gái lấy mũ trùm đầu cháu lại. Đến lúc chở con về, bố cháu mới phát hiện trên đầu con có vết bầm đen, sưng lên”, đại diện gia đình anh Khẳm bức xúc phản ánh.

Ông Trần Quốc Dũng, Phó chủ tịch UBND phường Bùi Thị Xuân, cho biết sau khi cháu K. tử vong, các cơ quan chức năng đã đến khám nghiệm tử thi, hiện vẫn chưa công bố kết luận chính thức về địa phương. Còn nhà trẻ bà Gái là tự phát, chủ yếu nhận giữ trẻ cho những người quen, hàng xóm thuộc đối tượng lao động có thu nhập thấp.
 
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, địa phương đã chấm dứt hoạt động giữ trẻ đối với nhà trẻ tự phát của bà Gái.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36688 sec| 637.328 kb