Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bệnh viện thắt mất vòi trứng của bệnh nhân trong khi mổ ruột thừa?

Bệnh viện thắt mất vòi trứng của bệnh nhân trong khi mổ ruột thừa?
Phản ánh của người nhà về việc bệnh viện khi mổ ruột thừa đã khiến một bên vòi trứng bị thắt, các bác sĩ lý giải, để cứu sống bệnh nhân ê kíp mổ buộc phải thắt vòi trứng.

Cụ thể, người bị thắt mất vòi trứng là chị Trần Thị Hóa (31 tuổi), trú tại xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh phản ánh, trưa 12/3, chị có dấu hiệu đau bụng nên đến BVĐK Hồng Lĩnh để làm các xét nghiệm và các bác sĩ khẳng định chị bị viêm ruột thừa, cần phải nhập viện ngay. Trong quá trình mổ, các bác sĩ đã tự ý thắt một bên vòi trứng, mà không thông báo với chị hay người nhà.

Bệnh viện thắt mất vòi trứng của bệnh nhân trong khi mổ ruột thừa?
Hiện bệnh nhân Hóa đang được điều trị tại BVĐK Hà Tĩnh.

Vào khoảng 14h30 ngày 12/3, chị Hóa được ê kíp gồm 7 người của bệnh viện tiến hành mổ. Sau khi cắt mổ ruột thừa cho bệnh nhân, các bác sĩ BVĐK Hồng Lĩnh tiếp tục mổ lại lần 2 ở đây với chẩn đoán sau mổ là chửa ngoài tử cung. Sau khi mổ do tụ máu không đông ở vòi trứng bên phải nên phải thắt lại để cầm máu.

Tuy nhiên, bệnh nhân cho rằng phía bệnh viện chẩn đoán sai, bởi chị Hóa vừa có kinh nguyệt, việc có thai ngoài tử cung là điều không thể. “Sau khi chuyển lên tuyến trên tôi mới phát hiện mình bị thắt vòi trứng. Việc tôi có thai là không đúng. Bởi lần hai vợ chồng quan hệ tôi đã dùng vì con đầu mới được gần 10 tháng tuổi. Khoảng 1 tuần trước khi nhập viện để mổ ruột thừa, tôi bắt đầu có kinh nguyệt”, chị Hóa nói.

Bệnh viện thắt mất vòi trứng của bệnh nhân trong khi mổ ruột thừa?
Hình ảnh khối máu không đông trong tử cung của bệnh nhân

Liên quan đến vụ việc, bác sĩ Võ Tất Thắng, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp BVĐK Hồng Lĩnh cho biết, khi bệnh nhân nhập viện, có triệu chứng đau, qua xét nghiệm bạch cầu tăng, có dấu hiệu nhiễm trùng, siêu âm đường kính ruột thừa là 10. Chẩn đoán bị đau ruột thừa nên bệnh viện thống nhất với gia đình là mổ theo phương pháp nội soi.

Còn việc cắt 1 bên vòi trứng của bệnh nhân, bác sĩ Võ Tất Thắng cho biết: "Trong quá trình tiến hành mổ nội soi ruột thừa lần 1 cho bệnh nhân Hóa thì ê kíp mổ phát hiện 1 tụ máu không đông ở phía khu vực vòi trứng bên phải nên mới biết bệnh nhân ngoài tử cung. Tại thời điểm đó để cứu sống bệnh nhân, ê kíp mổ buộc phải thắt vòi trứng, nếu không sẽ dẫn đến tử vong”.

Để chứng minh cho việc bệnh nhân có thai ngoài tử cung, phía BVĐK Hồng Lĩnh đã đưa ra hình ảnh chụp phiếu xét nghiệm của bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh gửi về. Theo các bác sĩ tại đây, chỉ số BHCG 17,29 là có giá trị trong vấn đề khẳng định bệnh nhân có thai.

Theo người nhà bệnh nhân, sau 2 lần phẫu thuật, bụng chị Hóa vẫn trướng to, máu vẫn chảy nhiều, khó thở. Lo sợ ảnh hưởng tính mạng bệnh nhân nên người nhà chị Hóa đã gặp bác sĩ xin làm thủ tục chuyển chị Hóa lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, các bác sĩ BVĐK Hồng Lĩnh cho rằng bệnh nhân đã ổn định, không cần chuyển lên tuyến trên.

Đến chiều 15/3, người thân của bệnh nhân đã kéo lên BVĐK Hồng Lĩnh yêu cầu bệnh viện trả lời về việc thắt vòi trứng mà không thông báo khiến gia đình bức xúc. Mặc dù phía bệnh viện đã giải thích cho người nhà bệnh nhân nhưng không được chấp thuận. Hiện BVĐK Hồng Lĩnh đã làm văn bản đề nghị sở Y tế tỉnh thành lập đoàn y khoa kiểm tra lại toàn bộ quá trình mổ cho bệnh nhân để có cơ sở khoa học trả lời cho người dân hiểu rõ.

Ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở đã chỉ đạo bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh, bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh và các phòng chuyên môn , kiểm tra lại toàn bộ quy trình mổ cho bệnh nhân và sớm đưa ra kết luận cuối cùng.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14713 sec| 634.344 kb