Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bình Dương: Chưa xong hạ tầng, chủ đầu tư đã vội huy động vốn?

Bình Dương: Chưa xong hạ tầng, chủ đầu tư đã vội huy động vốn?
Hàng ngàn nền đất tại dự án Hana Garden Mall đang được rao bán cho khách hàng bằng nhiều hình thức khác nhau. Điều đáng nói, hạ tầng dự án này vẫn còn ngổn ngang, chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định pháp luật.

Từ những thông tin phản ánh đến PhapluatNet về những bất thường của dự án Hana Garden Mall tọa lạc tại xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, PV đã vào cuộc tìm hiểu. Trong vai khách hàng, PV được nhân viên môi giới thuộc công ty cổ phần Uniland, đơn vị đang phân phối dự án cho biết, dự án này đã có đầy đủ pháp lý, hiện đang được mở bán với mức giá trên dưới 680 triệu đồng/nền, tùy vị trí.

Bình Dương: Chưa xong hạ tầng, chủ đầu tư đã vội huy động vốn?
Hạ tầng dự án vẫn còn ngổn ngang.

Sau những lời về vị trí, thế mạnh, cũng như ưu đãi dự án Hana Garden Mall, nhân viên này cũng thừa nhận dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chưa có sổ hồng riêng của từng nền. Tuy vậy, để trấn an khách hàng, nhân viên này cho biết chủ đầu tư Công ty TNHH MTV Bất động sản Đầu tư và Phát triển Hà Nam là một doanh nghiệp lớn, có uy tín trên thị trường bất động sản, nên khách hàng không phải lo lắng.

Theo ghi nhận thực tế của PV, dự án Hana Garden Mall chưa hoàn thành các hạng mục hạ tầng cơ bản, đáp ứng điều kiện kinh doanh theo quy định pháp luật như xây dựng đường nội bộ, đấu nối điện, nước, xử lý rác thải…. Suốt lối vào dự án, vật liệu thi công còn ngổn ngang, cổng chào đang được xây dựng, máy móc, nhân công vẫn còn đang thi công nhiều hạng mục khác nhau.

Trước đó ngày 10/8/2019, Công ty TNHH MTV Bất động sản Đầu tư và Phát triển Hà Nam tổ chức lễ giới thiệu dự án Hana Garden Mall hết sức hoành tráng tại khách sạn The Mira, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, thu hút hàng ngàn nhà đầu tư quan tâm. Đáng lưu ý ngay trong buổi lễ, hàng loạt công ty, sàn giao dịch phân phối cho dự án đã cử nhân viên tiếp xúc, thuyết phục khách hàng tham gia dự án bằng hình thức thu tiền giữ chỗ, với số tiền 50 triệu đồng/nền, tổng cộng sau buổi lễ đã có gần 800 khách hàng tham gia.

Bình Dương: Chưa xong hạ tầng, chủ đầu tư đã vội huy động vốn?
Lễ giới thiệu dự án do chủ đầu tư tổ chức.

Trước những phản ánh trên, PhapluatNet đã liên hệ với Công ty TNHH MTV Bất động sản Đầu tư và Phát triển Hà Nam và Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương để tìm hiểu thông tin xung quanh dự án này.

Điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi năm 2014,

Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh: Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng; giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Điều 19 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật nhà ở quy định: Chủ đầu tư không được áp dụng hình thức huy động vốn để phân chia sản phẩm nhà ở hoặc để ưu tiên đăng ký, đặt cọc, hưởng quyền mua nhà ở hoặc để phân chia quyền sử dụng đất trong dự án cho bên được huy động vốn, trừ trường hợp góp vốn thành lập pháp nhân mới để được Nhà nước giao làm chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.43298 sec| 633.867 kb