Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ GTVT tiếp tục cho các địa phương tổ chức vận tải khách liên tỉnh

Bộ GTVT tiếp tục cho các địa phương tổ chức vận tải khách liên tỉnh
Sau một tuần thí điểm, Bộ GTVT quyết định tiếp tục cho các địa phương mở cửa lại vận tải khách liên tỉnh.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, hoạt động vận tải khách liên tỉnh theo tuyến cố định được Bộ GTVT thí điểm từ ngày 13 đến 20/10. Trong một tuần thí điểm, hoạt động này đã phần nào đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.

Theo đó, từ hôm nay (21/10), Bộ GTVT vẫn tiếp tục cho các địa phương tổ chức vận tải khách liên tỉnh.

Bộ GTVT tiếp tục cho các địa phương tổ chức vận tải khách liên tỉnh
Từ 21/10, đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh chạy tối đa không quá 4 đôi tàu/ngày, đêm.

Đánh giá về khó khăn trong quá trình thí điểm, Bộ GTVT cho biết, việc yêu cầu lái xe, phụ xe phải tiêm đủ liều vaccine khó thực hiện. Bởi thực tế, lái xe, phụ xe, nhân viên phục vụ trên xe ở hầu hết các địa phương đều mới được tiêm 1 liều vaccine, tỷ lệ tiêm đủ liều vaccine còn thấp.

Bên cạnh đó, tâm lý hành khách còn e ngại, lo lắng nên chưa tự tin đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng. Mặt khác, nhiều địa phương còn có quy định quá chặt chẽ việc xét nghiệm, cách ly đối với hành khách về địa phương.

Cũng theo Bộ GTVT, trong thời gian hoạt động thí điểm và trong quá trình khai thác tuyến, việc kiểm soát hành khách lên xuống xe dọc đường còn gặp nhiều khó khăn, tồn tại tình trạng đón, trả khách dọc đường, không đúng tại các điểm dừng nghỉ hoặc việc kiểm soát ra/vào đối với phương tiện vận tải hành khách từng địa phương có các quy định chưa thống nhất.

Đặc biệt, theo báo Chính phủ, Bộ GTVT cho rằng, theo Nghị quyết 128 của Chính phủ quy định các tỉnh, thành phố xác định cấp độ dịch trên địa bàn, nhưng việc công bố cấp độ dịch tại các địa phương chưa kịp thời. Đến nay mới chỉ có một số tỉnh, thành phố công bố cấp độ dịch, dẫn đến việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách tại địa phương còn lúng túng, gây khó khăn trong việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng với hoạt động vận tải theo quy định.

"Việc công bố cấp độ dịch chưa có tổng hợp chung trên toàn quốc, mà mỗi tỉnh công bố tại một trang web riêng, gây khó khăn cho đơn vị kinh doanh vận tải trong việc theo dõi và cập nhật thông tin để có phương án hoạt động phù hợp", Bộ GTVT cho biết.

Về kế hoạch khai thác trong thời gian tới đối với vận tải đường bộ và đường sắt áp dụng từ ngày 21/10, Bộ GTVT đề xuất, vận tải hàng hóa bằng đường sắt thực hiện theo biểu đồ chạy tàu đã được công bố theo quy định.

Vận tải hành khách đường sắt trên tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM chạy tối đa không quá 4 đôi tàu/ngày, đêm từ Hà Nội đi TP.HCM. Trên khu đoạn Hà Nội - Vinh chạy 1 đôi tàu/ ngày, đêm. Trên đoạn Sài Gòn - Đà Nẵng chạy 1 đôi tàu/ngày, đêm. Trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng chạy tối đa 3 đôi tàu/ngày, đêm.

Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ chỉ đạo về kế hoạch khai thác vận tải hàng không và đường sắt trong thời gian tới của Bộ GTVT. Đồng thời, chỉ đạo UBND tỉnh, thành phố tiếp tục ủng hộ việc mở lại hoạt động vận tải hành khách trên các lĩnh vực.

Bên cạnh đó, công bố kịp thời cấp độ dịch tại các địa phương để Sở GTVT các địa phương tra cứu và thống nhất tổ chức hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh cho phù hợp theo quy định tại Nghị quyết số 128 của Chính phủ và Quyết định số 4800 của Bộ Y tế.

Có kế hoạch khẩn trương tiêm vaccine cho lái xe, nhân viên phục vụ và cán bộ công nhân viên tại bến xe, trạm dừng nghỉ để đảm bảo nhân sự cho công tác tổ chức vận tải.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.60959 sec| 645.844 kb