Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ trưởng Công an Tô Lâm được thăng quân hàm Đại tướng

Bộ trưởng Công an Tô Lâm được thăng quân hàm Đại tướng
Bộ trưởng Tô Lâm hứa giữ gìn "đạo" của người làm tướng là "trí - dũng - nhân - tín - liêm - trung" như Hồ Chủ tịch đã dạy.

Sáng ngày 29/1, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, thống lĩnh các lực lượng vũ trang, đã trao quyết định thăng quân hàm từ thượng tướng lên đại tướng cho Bộ trưởng Công an Tô Lâm.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và , Thống lĩnh các lực lượng vũ trang chủ trì buổi lễ.

Bộ trưởng Công an Tô Lâm được thăng quân hàm Đại tướng
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao Quyết định phong quân hàm Đại tướng cho ông Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an. 

Cùng dự có các ông: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương; Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; các vị Ủy viên Trung ương Đảng, đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương.

Tại buổi lễ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã trao Quyết định thăng cấp bậc hàm từ Thượng tướng lên Đại tướng đối với ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an; thăng quân hàm từ Thượng tướng lên Đại tướng đối với ông Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đặc biệt chúc mừng hai Đại tướng vinh dự được phong quân hàm dịp này; khẳng định đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ đối với cá nhân và gia đình của mỗi đồng chí mà là niềm tự hào, niềm vui chung đối với toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng Quân đội và lực lượng Công an nhân dân.

Việc Đảng, Nhà nước phong hàm Đại tướng đối với đồng chí Tô Lâm và đồng chí Lương Cường thể hiện sự tin tưởng, quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với lực lượng vũ trang; là sự ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của mỗi đồng chí đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Quân đội, Công an cũng như trong công cuộc xây dựng,  bảo vệ Tổ quốc.

Các đồng chí được phong hàm lần này là những cán bộ sĩ quan ưu tú, được Đảng, Nhà nước, nhân dân tin tưởng, trao giữ các cương vị, trách nhiệm quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng Quân đội, Công an; đã lập được nhiều chiến công, thành tích trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Trên tất cả các cương vị công tác, dù bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào, các đồng chí luôn thể hiện là những cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng; luôn mang hết tinh thần trách nhiệm, năng lực hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng Công an Tô Lâm được thăng quân hàm Đại tướng
Bộ trưởng Công an phát biểu sau khi được thăng quân hàm Đại tướng

Thay mặt những người được phong quân hàm đại tướng, Bộ trưởng Tô Lâm xin hứa tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và nhân dân, với Đảng và Nhà nước, phụng sự Tổ quốc và nhân dân; giữ gìn "đạo" của người làm tướng là "trí - dũng - nhân - tín - liêm - trung" như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy.

Ông cho biết, sẽ tiếp tục cùng với tập thể Đảng ủy Công an, Quân ủy Trung ương, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng chủ động tham mưu với Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước và Chính phủ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, cuộc sống bình yên của nhân dân...

Bộ trưởng Tô Lâm sinh năm 1957, quê Hưng Yên, là giáo sư, tiến sĩ luật. Ông là là Ủy viên Bộ Chính trị khóa 12; Ủy viên Trung ương Đảng khóa 11, 12; đại biểu Quốc hội khóa 14. Ông từng là Cục trưởng Bảo vệ chính trị III, Tổng cục trưởng Tổng cục Anh ninh I.

Năm 2007, ông được phong quân hàm thiếu tướng; tháng 7/2010 được phong trung tướng, và tháng 9/2014 được phong thượng tướng khi đang là Thứ trưởng Công an.

Luật Công an nhân dân 2014 quy định trần quân hàm đại tướng đối với bộ trưởng; thượng tướng với thứ trưởng và số lượng thứ trưởng có cấp bậc hàm thượng tướng không quá 6.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14312 sec| 646.094 kb