Thời đại công nghệ thông tin phát triển, lợi dụng lòng tin của khách hàng nhiều các trang mạng xã hội đã dùng những lời quảng cáo có cánh, chào mời, cam kết chữa trị các loại bệnh, trong đó có bệnh vô sinh, hiếm muộn. Chính điều đó đã khiến nhiều người loay hoay trong việc lựa chọn các sản phẩm.
Theo tìm hiểu của PV trên ba trang mạng: agodad.com.vn, chuyenchuavosinh.com và Facebook Điều trị Vô sinh - Hiếm muộn, với các đầu số điện thoại tư vấn lần lượt là: 09678661**, 03737972**, 08982529** có dấu hiệu quảng cáo, tư vấn bán sảm phẩm TPBVSK Ago Dad, Ago Mom như một loại thuốc chữa vô sinh, hiếm muộn.
Khi PV truy cập vào các trang mạng nêu trên dễ dàng có thể nhận thấy nhiều dấu hiệu vi phạm quy định của nhà nước về hoạt động quảng cáo như: Sử dụng hình ảnh bác sĩ, bệnh nhân, người nổi tiếng, sử dụng phiếu khám, phiếu xét nghiệm, kết quả siêu âm mập mờ để quảng cáo gây nhầm lẫn, sử dụng các từ như điều trị, thuốc, lập lờ tên gọi Trung tâm điều trị hiếm muộn,...
Cụ thể, để tạo niềm tin với khách hàng trên website agodad.com đã đăng tải nhiều video chia sẻ các bác sĩ, thầy thuốc, thậm chí một số người được cho là đã có con nhờ sử dụng hai sản phẩm Ago Dad, Ago Mom.
Thầy thuốc ưu tú, Ths.bs Nguyễn Thị Hằng (nguyên Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Y- Dược cổ truyền Tuệ Tĩnh) chia sẻ với nội dung: “Hiện nay, trên thị trường tôi rất là lưu tâm đến bộ sản phẩm, đó là bộ sản phẩm Ago. Trong đó có Ago Dad và Ago Mom. Đối với sản phẩm Ago Dad, tôi xin nhấn mạnh là được dùng cho cả hai giới nam và nữ, đặc biệt là đối với nam; ở các người mà rất khó thụ thai...Như vậy, chúng ta thấy đối với sản phẩm Ago Dad này chúng ta có thể sử dụng cho cả hai giới trong trường hợp khó có thai”.
Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Ngọc Thủy (nguyên Trưởng phòng chỉ đạo chuyên khoa, phó khoa phụ nội tiết Bệnh viện Phụ sản Trung ương) cho biết: “Sản phẩm Ago ra đời là thêm sự lựa chọn cho các cặp vợ chồng, không phải hiếm muộn đâu, mà những người mong con có thể áp dụng, sử dụng được, để có được những em bé khỏe mạnh”.
Chị Hiền, 35 tuổi, ở Hải Phòng người được cho là đã có con nhờ dùng hải sản phẩm nêu trên chia sẻ: “Hai vợ chồng em lấy nhau đã bốn năm rồi nhưng không có em bé...Hai vợ chồng đã đi thăm khám nhiều nơi, mình đã bơm bốn lần nhưng cũng chưa đậu, thụ tinh nhân tạo thì rơi vào khoảng 150 triệu đến 200 triệu nhưng chỉ được 30% sắc xuất rất là khó. Vợ chồng mình đã quyết định dừng lại. Rất may mắn vì qua Facebook, mình đã tìm hiểu được loại thuốc, đó chính là Ago Dad và Ago Mom...được sự tận tình của các anh chị Trung tâm hiếm muộn đã tư vấn nhiệt tình...Sau 3 tháng kiên trì đi theo phác đồ của các anh chị. Các anh chị đã canh trứng cho mình, giờ đây mình rất vui mừng đã có bầu được chín tuần tuổi...”.
Ngoài chia sẻ của chị Hiền còn có rất nhiều video chia sẻ của các cặp vợ chồng hiếm muộn khác đã sử dụng sản phẩm và đạt hiệu quả như: chị Mến muộn 3 năm, vợ chồng chị Hương 8 năm không có con, chị Thảo ở Hà Nội, chị Dung ở Nam Định,...
Đáng chú ý, theo như những nội dung quảng cáo tại website này thì bộ đôi sản phẩm Ago Dad, Ago Mom là thuốc, được các bác sĩ khuyên dùng, có tác dụng chữa hiếm muộn, ngay cả những ca hiếm muộn lâu năm cũng giải quyết được.
Trên website chuyenchuavosinh.com cũng đã đăng tải nhiều thông tin, kiến thức điều trị vô sinh với nhiều sản phẩm mang nhãn hiệu như: Ago Dad, Ago Mom,...Ngoài ra, website này còn được liên kết với trang Facebook: Điều trị Vô sinh - hiếm muộn.
Theo tìm hiểu của PV, trang Facebook này có 108.978 người thích và có nêu rõ: Nhà thuốc Đông y gia truyền chuyên điều trị hiếm muộn, khuyến cáo: Chỉ cần để lại số điện thoại và tình trạng đội ngũ bác sĩ chuyên gia tư vấn miễn phí...Nhiều bài viết của trang có các hình ảnh siêu âm, xét nghiệm thai của nhiều người. Đã có hàng trăm lượt người đặt số điện thoại để được tư vấn.
Quảng cáo, tư vấn có công dụng như thuốc chữa bệnh nhưng theo PV tìm hiểu hai sản phẩm Ago Dad, Ago Mom được sản xuất bởi Công ty TNHH Bách Thảo (địa chỉ tại Lô Q-6, KCN Tràng Duệ, xã An Hòa, huyện An Dương, TP.Hải Phòng), đơn vị chịu trách nhiệm công bố là Công ty TNHH phát triển công nghệ Algo (địa chỉ tại Tầng 2, Tòa nhà 27A1 Khu thương mại dịch vụ, Chung cư Green Star, Số 234 Phạm Văn Đồng, P. Cổ Nhuế 1, Q. Bắc Từ Liêm, Tp. Hà Nội); được Cục An toàn Thực phẩm cấp Giấy tiếp nhận công bố là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, không phải là thuốc. Điều này khiến khách hàng hoài nghi rằng các trang mạng trên liệu có thổi phồng công dụng của hai sản phẩm Ago Dad, Ago Mom? Việc các bác sĩ hết lời ca ngợi tính năng sản phẩm có vô tình tiếp tay cho chiêu trò quảng cáo, để những con buôn lừa dối người tiêu dùng, bán hàng, trục lợi?
Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.