Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chân dung những kẻ khủng bố gây nổ ở công an phường

Chân dung những kẻ khủng bố gây nổ ở công an phường
Năm 2013, ông Khanh rơi vào “tầm ngắm” của các đối tượng phản động, lưu vong khi công khai phản đối điều 4 trong dự thảo hiến pháp và tham gia tích cực trên mạng xã hội.

Chiều 5/7, Công an TP HCM xác định Vũ Hoàng Nam (22 tuổi) là kẻ trực tiếp gây nổ tại Công an phường 12 quận Tân Bình. Anh ta cùng Nguyễn Khanh (54 tuổi), Nguyễn Tấn Thành (28 tuổi, con trai Khanh) và Dương Bá Giang (47 tuổi) bị khởi tố về hành vi Khủng bố nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Liên quan vụ án, Nguyễn Trung Trực (36 tuổi), Nguyễn Minh Nhật (27 tuổi) và Nguyễn Khắc Sinh Nhật (37 tuổi) buộc tội Mua bán trái phép chất nổ. 

Chân dung những kẻ khủng bố gây nổ ở công an phường
Cảnh sát khám nghiệm vụ nổ ở trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình.

Tại cơ quan công an, Khanh thừa nhận hành vi phạm tội. Theo đó, ông ta có quen biết với đối tượng tên là Ngô Hùng. Trong lúc nói chuyện với nhau, Ngô Hùng tự xưng là tổng tư lệnh của 1 nhóm có tên là "triều đại Việt Nguyễn", đang ở Mỹ. Ngô Hùng hứa sẽ cấp tiền để cho Khanh thực hiện các vụ kích động, khủng bố ở TP.HCM và các tỉnh thành khác.

Sau đó, Ngô Hùng phong cho Khanh với chức danh "tỉnh trưởng khu tự trị Đồng Nai", "chuẩn tướng" và phong cho con của Khanh (tức Thành) hàm "thiếu tướng". 

Cảnh sát xác định, ông Khanh chỉ có trình độ lớp 5 trường làng ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom. Năm 2013, ông Khanh rơi vào “tầm ngắm” của các đối tượng phản động, lưu vong khi công khai phản đối điều 4 trong dự thảo hiến pháp và tham gia tích cực trên mạng . Lợi dụng việc người đàn ông thiếu hiểu biết pháp luật, đối tượng Ngô Hùng đã tìm cách liên hệ với Khanh. 

Còn Thanh (con của Nguyễn Khanh) là thanh niên có trình độ, nhưng hành nghề lái xe tải, hỗ trợ cha chế tác trái nổ. Thành cũng được xác định là người có mối liên hệ, liên lạc riêng với Lisa Phạm. Tuy nhiên, Thành không hề hay biết việc cha giao chế tạo thuốc nổ.

Ngày Thành bị bắt, nam thanh niên này đang đi chơi Picnic cùng nhóm bạn ở xa. Nhóm này thấy người đồng hành bị bắt thì nhiều người tụ tập phản đối vì không hề hay biết nam thanh niên có tham gia trong quá trình chế tạo quả nổ, chống chính quyền.

Chân dung những kẻ khủng bố gây nổ ở công an phường
Hai cha con Khanh - Thành.

Riêng Dương Bá Giang cũng là một công nhân cho một doanh nghiệp ở Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) lúc bị bắt. Người đàn ông này được cho là có mối quan hệ họ hàng với Khanh. Ông Giang do là một thợ máy tự do nên có quen biết với một người sửa xe am hiểu thiết kế hệ chống trộm.

Nhóm này được xác định là học cách chế tạo quả nổ từ Youtube và những kiến thức lượm lặt được trong quá trình Giang quen với người bạn làm nghề sửa xe.

Mới đây Ngô Hùng chuyển cho Khanh 100 triệu đồng. Một đối tượng phản động lưu vong ở nước ngoài khác là Lisa Phạm - nằm trong tổ chức phản động lưu vong Chính phủ quốc gia VN lâm thời do Đào Minh Quân dựng nên, cũng chuyển 20 triệu đồng để Khanh lên kế hoạch mua thuốc nổ TNT chế tạo quả nổ, nhắm vào trụ sở chính quyền và nhà các cán bộ.

Để thực hiện các vụ nổ, Khanh phân Giang làm người chế tạo chất nổ. Thành có nhiệm vụ hỗ trợ Giang, tham gia vào một số khâu nhất định. Khanh giao 2 quả chất nổ cho Nam, hứa cho tiền và nói phải gây nổ ở trụ sở công an.

Chiều 20/6, Nam cùng 1 đối tượng khác chọn mục tiêu gây nổ tại trụ sở công an phường 12, quận Tân Bình. Nam chính là người trực tiếp ném 2 trái nổ vào và cũng bị thương tích khi mảnh kính văng trúng. Sở dĩ chúng chọn trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình vì gần nhà Nam.

Khanh khai còn giao cho Phương một quả chất nổ và yêu cầu gây nổ tại trụ sở công an phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa. Phương vứt quả nổ ở khu vực vắng vẻ và báo với Khanh là đã đặt chất nổ đúng địa điểm nhưng quả nổ bị hư. 

Riêng Trực, Minh Nhật, Sinh Nhật khai bán thuốc nổ TNT cho Khanh và chỉ biết là Khanh dùng để đào ao, khai thác đá, không hay biết sử dụng vào mục đích khủng bố. Hiện công an TP.HCM vẫn đang tiến hành truy bắt 3 đối tượng này trong nhóm khủng bố.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14735 sec| 647.984 kb