Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cháy chung cư Carina Plaza: Khởi tố Trưởng ban Quản lý chung cư

Cháy chung cư Carina Plaza: Khởi tố Trưởng ban Quản lý chung cư
Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng ban quản lý chung cư Carina Plaza (thuộc Công ty CP Dịch vụ địa ốc Sài Gòn - SEJCO) bị khởi tố để điều tra về hành vi "Vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy".

Ngày 7/8, Cơ quan điều tra Công an TP HCM đã có quyết định khởi tố thêm thứ 2 liên quan vụ cháy chung cư Carina Plaza  (quận 8, TP HCM) khiến 13 người thiệt mạng.

Theo đó, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng ban quản lý chung cư Carina Plaza (thuộc Công ty CP Dịch vụ địa ốc Sài Gòn - SEJCO) bị khởi tố để điều tra về hành vi "Vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy". Hiện ông này vẫn được tại ngoại trong quá trình điều tra.

Cháy chung cư Carina Plaza: Khởi tố Trưởng ban Quản lý chung cư
Vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người thiệt mạng.

Đại diện chủ đầu tư chung cư Carina Plaza là công ty TNHH XD - TM - DV - SX Hùng Thanh cũng xác nhận thông tin này.

Trước đó, công ty 577 (công ty mẹ của Hùng Thanh) cũng khẳng định phải quy trách nhiệm liên đới của các cá nhân, tổ chức quản lý, vận hành chung cư.

"Hiện nay xuất hiện nhiều thông tin cho rằng, công ty Hùng Thanh ký hợp đồng với SEJCO để lập ban quản lý chung cư, từ đó dẫn đến các thông tin sai lệch về trách nhiệm quản lý, vận hành tòa nhà Carina Plaza. Chúng tôi khẳng định chỉ ký hợp đồng dịch vụ quản lý, vận hành và hợp đồng dịch vụ quản lý bãi xe nhà chung cư với SEJCO", thông tin mà 577 công bố kèm theo toàn văn hợp đồng dịch vụ.

Thực chất, mới đây, bên cạnh việc than khó để dừng việc hỗ trợ cho cư dân khi chưa quay trở về nhà, Hùng Thanh cũng đổ lỗi cho đơn vị quản lý chung cư Carina Plaza là SEJCO. “Chúng tôi đã nhiều lần kêu gọi và họp bàn với SEJCO để tham gia phối hợp và cũng như hỗ trợ tài chính nhưng hoàn toàn không nhận được bất cứ hợp tác nào từ họ”, ông Trần Quang Hải, Giám đốc Hùng Thanh nói.

“Với thái độ  thiếu trách nhiệm của SEJCO, công ty Bảo vệ Gia Khang (đơn vị do SEJCO thuê để thực hiện dịch vụ bảo vệ cho tòa nhà) thì các khoản chi trả mà công ty Hùng Thanh đã thực hiện là gánh nặng tài chính rất lớn”, ông Hải nói thêm.

Cháy chung cư Carina Plaza: Khởi tố Trưởng ban Quản lý chung cư
Ông Tuấn ký văn bản thông báo cho cư dân mới đây.

Hồi cuối tháng 4, Công an TP HCM cũng đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Tùng (nguyên Giám đốc Công ty Hùng Thanh) để điều tra làm rõ hành vi "Vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy".

Cơ quan điều tra xác định chủ đầu tư chung cư Carina không tuân thủ các công tác PCCC dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nói trên. Cụ thể, chung cư này không được trang bị nhiều thiết bị chữa cháy.

Khoảng thời gian từ tháng 8/2012 đến năm 2017, lực lượng PCCC đã từng kiểm tra chung cư Carina 21 lần, có phát hiện vi phạm về PCCC về lỗi nhiều thiết bị không hoạt động. Khi xảy ra hỏa hoạn, hệ thống báo cháy và hệ thống chữa cháy phun nước tại chỗ... không hoạt động dẫn đến thảm họa khiến 13 người chết.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21793 sec| 634.086 kb