Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cháy lớn gần BV Nhi: Ấm tình người trong cơn hoạn nạn

Cháy lớn gần BV Nhi: Ấm tình người trong cơn hoạn nạn
Để hỗ trợ trước mắt cho các gia đình bệnh nhi, các nhóm thiện nguyện đã kịp thời trao cho họ những suất cơm miễn phí, quần áo, vật dụng thiết yếu.

Đám cháy lớn hôm 17/9 khiến nhiều người nhà bệnh nhân đang có con điều trị tại viện Nhi TW rơi vào cảnh “màn trời, chiếu đất”. Đa số bệnh nhân ở khu nhà trọ bị cháy đều có hoàn cảnh rất khó khăn, không đủ điều kiện thuê nơi trọ mới và lo ăn uống cho con nhỏ. Nhiều người phải ở vạ vật ngoài đường vẫn chưa có chỗ ăn ở đàng hoàng.

Cháy lớn gần BV Nhi: Ấm tình người trong cơn hoạn nạn
Các em nhỏ đi theo bà; mẹ, lọt thỏm trong đám đông người lớn, chờ đợi để được mặc bộ quần áo mới.

Để hỗ trợ trước mắt cho các gia đình bệnh nhi, các nhóm thiện nguyện đã kịp thời trao cho họ những suất cơm miễn phí, quần áo, vật dụng thiết yếu.

Chị Ma Thị Phi (Lào Cai) cùng đứa con nhỏ mắc bệnh không hậu môn cả ngày nay đi lang thang quanh cổng bệnh viện tìm nơi ăn chốn ở. Toàn bộ gia tài ít ỏi của chị đã bị thiêu rụi thành tro trong đám cháy.

"Đồ đạc để trong nhà trọ, không kịp chạy được ít nào, may có các đoàn từ thiện đến hỗ trợ quần áo, đồ ăn khiến chúng tôi cảm thấy ấm lòng", chị Hoàng Thị Như .

Ngoài quần áo tư trang, các đoàn từ thiện còn có tiếp tế đồ ăn, gồm cháo dinh dưỡng cho trẻ em. Các suất ăn được đựng trong các cốc nhựa, chia thành từng phần cho mọi người. Bên cạnh những đồ ăn, đoàn từ thiện còn mang đến quần áo, vật dụng của những nhà hảo tâm đến cho bà con chịu ảnh hưởng của trận hỏa hoạn.

Cháy lớn gần BV Nhi: Ấm tình người trong cơn hoạn nạn
 Các suất ăn được đựng trong các cốc nhựa.

Cô Mai đến từ tổ từ thiện Đạo Tràng (Ngọc Thụy, Long Biên) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về đám cháy, câu lạc bộ đã nhanh chóng kêu gọi quyên góp, hộ trợ người nhà bệnh nhân. Đồ tiếp tế bao gồm quần áo cũ của trẻ em và người lớn, bánh mì và một ít tiền mặt cho các gia đình đặc biệt khó khăn.

Đồ tiếp tế liên tục được chuyển đến với số lượng lớn, được đóng gói cẩn thận, đảm bảo chất lượng tốt cho người nhà bệnh nhân sử dụng. Thời điểm hiện tại, hầu hết các gia đình là nạn nhân trong đám cháy đêm qua đều chưa tìm được chỗ ở ổn định, một số lâm vào tình cảnh trắng tay bởi toàn bộ tư trang, giấy tờ đều bị mất trong đám cháy. Đã nghèo nay lại nghèo hơn. Do vậy, cuộc sống của bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn trước mắt đều trông chờ vào sự giúp đỡ của các “mạnh thường quân”và chính quyền địa phương.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 18h ngày 17/9 tại khu vực sau số nhà 889 đường La Thành (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội). Sau đó, ngọn lửa bùng lên nhanh chóng rồi lan sang 8 nhà liền kề ở mặt đường La Thành (từ số nhà 891 đến 907 và khu vực dốc Nhi Trung ương).

Theo UBND quận Đống Đa, 19 căn nhà bị cháy, gồm 31 hộ và 99 nhân khẩu bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, vụ cháy không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được cơ quan chức năng thống kê.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.50511 sec| 633.938 kb