Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chỉ bán 15.000 vé online trận Việt Nam - Philippines, VFF nói gì?

Chỉ bán 15.000 vé online trận Việt Nam - Philippines, VFF nói gì?
Trước sự thắc mắc của dư luận về việc chỉ có 15.000 vé trận Việt Nam - Philippines được bán online cho người hâm mộ, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Dù sức chứa SVĐ QG Mỹ Đình lên tới 40.000 nhưng VFF chỉ bán 15.000 vé trận Việt Nam - Philippines đến tay người hâm mộ. Thông tin này đã khiến dư luận đặt ra nhiều thắc mắc. Trước ý kiến cho rằng đây là con số quá nhỏ so với nhu cầu của người hâm mộ và sức chứa của SVĐ Mỹ Đình, ông Lê Hoàng Anh giải thích phía VFF và BTC trận đấu có nhiều nghĩa vụ phải thực hiện và đảm bảo quyền lợi của BTC giải cũng như các đơn vị tài trợ.

Chỉ bán 15.000 vé online trận Việt Nam - Philippines, VFF nói gì?
Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF)

"Những vé VFF để lại bán cho các đối tác là phải có trách nhiệm với hợp đồng cho nhà tài trợ giải. Những đơn vị đóng góp tài chính cho giải đấu, họ có quyền dùng vé đó làm phần thưởng cho các đại lý hoặc làm phần thưởng khuyến mại. Điều này cũng rất bình thường. Chính vì thế, đơn vị tài trợ chính có lượng vé rất lớn.

Nhìn vào số lượng vé trả quyền lợi tài trợ, rất nhiều người sẽ không hài lòng. Nhưng tất cả cần hiểu, những đơn vị đó bỏ tài chính ra tổ chức giải nên họ có quyền lợi. Khi đăng cai bất cứ sự kiện nào của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), chúng ta phải ký các điều khoản trách nhiệm của nước đăng cai, trong đó có quy định số giấy mời, số vé trả quyền lợi".  

Chỉ bán 15.000 vé online trận Việt Nam - Philippines, VFF nói gì?
Đây là những tấm vé đầu tiên đến tay người hâm mộ

Cũng theo ông Lê Hoài Anh, VFF không nâng cấp hệ thống bán vé online khiến số người cùng lúc truy cập mua vé khó khăn là bởi một số lý do.

"Hệ thống có thể nâng cấp và đáp ứng tối đa 150.000 người/lượt truy cập. Nếu như vậy, vé chỉ bán trong 2 giây là hết. Do vậy, chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về việc này.

Trước đó, chúng tôi cũng đã tính toán đến kịch bản đội tuyển (ĐT) Việt Nam phải đá trận bán kết lượt đi vào ngày 2.12 tại sân Mỹ Đình. Nếu như vậy, thời gian truy cập không đủ, có thể thời gian bán chỉ trong vài giây. Lúc đó sẽ có ý kiến trách cứ sao lại mở bán hết nhanh như vậy. Sau đợt này, chúng tôi sẽ khảo sát và chuẩn bị sớm thời điểm mở bán trong 1-2 phút."

Đại diện VFF cho biết đơn vị này đang tính tới phương án giảm số lượng vé. Thay vì 4 vé như hiện tại thì mỗi người chỉ được mua tối đa 2 vé. Tuy nhiên, việc này còn dựa vào năng lực của đơn vị phụ trách chuyển phát.

P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14501 sec| 634.133 kb