Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Có hay không ‘liên minh ma quỷ’ thâu tóm thủ môn Bùi Tiến Dũng?

Có hay không ‘liên minh ma quỷ’ thâu tóm thủ môn Bùi Tiến Dũng?
Ngay khi bảng báo giá “trên trời” của thủ môn Tiến Dũng bị rò rỉ trên mạng, facebooker nổi tiếng Hoàng Nguyên Vũ cũng có bài viết dài nói về điều này. Trên trang cá nhân anh thẳng thắn: “Thủ môn Tiến Dũng bị ‘liên minh ma quỷ’ thâu tóm”.

Bảng báo giá gây xôn xao

Trở về từ giải U23 châu Á 2018, thủ thành Tiến Dũng với ngoại hình sáng chói, tài năng bắt bóng thần sầu nhanh chóng thu hút được người hâm mộ. Trang cá nhân của nam cầu thủ cũng nhanh chóng đặt được lượng theo dõi theo cấp số nhân, hơn 2,6 triệu người hâm mộ chỉ sau chưa đầy 1 tuần.

Các thống kê cũng cho thấy sức hút khủng khiếp từ cái tên Bùi Tiến Dũng. Cụ thể, đoạn video livestream chưa đầy 20 phút của Bùi Tiến Dũng trên trang cá nhân ngày 31/1 đã thu hút 50.000 lượt xem trong vòng 2 phút. 30 phút sau khi đăng tải, video đã thu hút tới hơn 500.000 lượt xem và sau 8 giờ là 1,5 triệu lượt xem. Đây được coi là con số khổng lồ mà mọi Việt Nam đều mơ ước.

Có hay không ‘liên minh ma quỷ’ thâu tóm thủ môn Bùi Tiến Dũng?
Bùi Tiến Dũng với bảng báo giá gây xôn xao dư luận.

Trước “cơn bão” mang tên Tiến Dũng, một công ty truyền thông có tên là Orion Media nhanh chóng đưa ra “bảng báo giá booking” áp dụng bắt đầu từ 1/2/2018. Qua đó, người xem hoàn toàn choáng váng với mức gia chạy 1 post của thủ thành người Thanh Hóa này.

Cụ thể, một statuscủa Tiến Dũng có giá 2.500 USD (57 triệu đồng), cát-xê dự sự kiện 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng), chụp ảnh check-in là 5.000 USD, tham gia chụp ảnh 10.000 USD và giá quay quảng cáo lên đến 50.000 USD (hơn 1 tỉ đồng)...

Nhiều người không khỏi bất ngờ bởi mức cát-xê trên trời của thủ thành người Thanh Hóa. Không ít bình luận mỉa mai rằng có vẻ Tiến Dũng sắp bước chân vào showbiz, sắp chạy show như các đến nơi.

 “Liên minh ma quỷ”

Trong khi dư luận đang còn hoang mang, facebooker Hoàng Nguyên Vũ đã lên tiếng với câu mở đầu mang tính khẳng định: “Có một bàn tay bẩn đang thọc vào sự trong sáng của một số tuyển thủ U23”.

Anh cho biết, mục đích cuối cùng của việc lấy danh nghĩa quản lý, đem lại lợi ích cao nhất của cầu thủ chính là “mượn” sự nổi tiếng, sử dụng danh tiếng của họ để kiếm tiền.

Thậm chí, facebooker Hoàng Nguyên Vũ còn gọi nhóm người đứng sau Tiến Dũng bằng cái tên “liên minh ma quỷ”.

“Liên minh ma quỷ” được facebooker này nói đến bao gồm 3 cái tên: Một Việt kiều tên V (Nguyễn Đắc V – PV), phối hợp với một "quý bà" tên T (Trần Kiều T – PV) cùng hot er H.O. (hot face Hiếu Orion) Hoàng Nguyên Vũ thẳng thắn, nhóm người này “đang muốn làm vẩn đục các cầu thủ U23”.

Có hay không ‘liên minh ma quỷ’ thâu tóm thủ môn Bùi Tiến Dũng?
Facebooker khẳng định thủ thành Tiến Dũng đang bị một "liên minh ma quỷ" thâu tóm, trục lợi.

Lập luận được cây viết này đưa ra chính là chuỗi liên kết các sự kiện theo logic như sau: “Dù bận bịu và tập trung sức lực đấu chung kết, Bùi Tiến Dũng đã "thả thính" và vài em giới showbiz. Trong thời điểm đó, theo bạn, Dũng có "thả thính" nổi không? Và lời văn của một em cầu thủ chân chất thì có nói hoa mỹ được thế không?

Dũng nổi xung trên facebook, nói rất rành rọt và "doạ" sẽ không trả lời phỏng vấn bất cứ báo nào viết những chuyện riêng tư ấy. Càng không thể. Lúc đó, cậu đang tập trung cho trận đấu. Dĩ nhiên, lời văn của cậu không thể "chocopie là Orion" như thế được.

Và giờ là bảng giá. Tại sao lại có bảng giá khi mà đơn vị quản lý Dũng đang là FLC Thanh Hóa và bảng giá đó không phải của CLB này? Hôm nay FLC đã trả lời bảng giá đó của một agency, họ tự ý đưa ra giá, chưa làm việc qua CLB. Vậy, agency nào mà to gan lớn mật đến thế?

Chắc bạn cũng đã có những bức ảnh để biết, agency kia là bên nào rồi.

Và giờ nhé, Dũng không trả lời thả thính hoa hậu, không nổi xung và không tự ra bảng giá, bởi những kẻ làm điều đó chỉ có một bàn tay bẩn duy nhất: Cái công ty truyền thông kia. Họ là admin trang của Dũng và tự làm tất cả điều đó.

Bởi một lẽ, họ đã lân la các cầu thủ bao năm qua. Công ty này chuyên booking các cầu thủ và một số người nổi tiếng. Họ đã muốn lũng đoạn giới cầu thủ, qua mặt các CLB đang quản lý các em tự ra giá, sử dụng hình ảnh của các em để mưu lợi cá nhân và trở thành công cụ của bên này đánh bên kia, đang đe doạ đến sự phát triển bình thường của một số tuyển thủ...”.

“Liên minh ma quỷ” nói gì?

Trước mối nghi vấn, người đứng sau sáng lập đơn vị đại diện cho Bùi Tiến Dũng là Hiếu Orion (Trần Chí Hiếu) - một nhân vật khá nổi tiếng trong giới truyền thông, đã lên tiếng.

Hiếu Orion cho biết, anh bắt đầu hợp tác với tuyển thủ này từ vài tháng trước khi giải U23 châu Á diễn ra. Ngày anh kí hợp đồng với Tiến Dũng cũng diễn ra từ lâu. Chí Hiếu khẳng định, anh không phải là người hùa theo độ 'hot' của các tuyển thủ mà bắt nguồn từ việc bản thân tình cờ nói chuyện với một doanh nhân làm trong ngành môi giới bóng đá. Trước đây vị doanh nhân này chưa từng tham gia vào giới bóng đá của các cầu thủ nhưng khi tiếp xúc với vẻ thật thà, dễ thương nhưng lại có ý chí quật cường khiến Chí Hiếu cảm động và anh quyết tâm mong muốn giúp các cầu thủ.

Có hay không ‘liên minh ma quỷ’ thâu tóm thủ môn Bùi Tiến Dũng?
Lời giải thích của Hiếu Orion.

"Khi tôi nhắn cái tin vào group các em nó: 'Yên tâm chiến đấu đi, chúng tôi sẽ giúp các em một cách miễn phí không lấy một đồng nào, và sẽ gọi thêm nhiều người hỗ trợ các em cái quỹ để có thể có được một nguồn thu ổn định cho gia đình khi các em thi đấu và một nơi để các em về khi giải nghệ'... thì các em nhắn lại 'Ơ thế là sẽ có lương hưu à?' Các em nó hồn nhiên lắm", Hiếu Orion giải thích trên trang cá nhân.

Việt kiều Nguyễn Đắc V cũng lên tiếng về bảng giá cát sê và quảng cáo của thủ môn Bùi Tiến Dũng, đồng thời tiết lộ thêm về công việc làm đại diện cho cầu thủ.

Vị đại diện này cũng khẳng định theo bảng báo giá đang lan truyền trên mạng thì thu nhập của Dũng vẫn chưa phải là cao so với các cầu thủ hạng A trên thế giới. Cụ thể, mức giá độc quyền của cầu thủ Tiến Dũng là 3 tỷ/năm độc quyền. Tạm thời không nói tới việc chính thống hay không (vì đến thời điểm hiện tại Dũng chưa đăng 1 post quảng cáo nào và chưa ký 1 hợp đồng nào). Nếu xét trên mức độ ảnh hưởng, giá đó chỉ bằng 1/3 ca sỹ nếu độc quyền nhãn hàng, bằng khoảng 1/2 hài.

Hơn nữa, việc này sẽ hoàn toàn có lợi cho các cầu thủ bởi thực tế trước trận đấu U23 Châu Á 2018, giá trị và thu nhập của các cầu thủ đó rất kém, có cầu thủ trước trận đấu vẫn rao bán son. Vậy thì nếu như họ có được một công ty nào đó đứng ra bảo vệ và giành quyền lợi quảng cáo cho họ thì chúng ta hoàn toàn yên tâm rằng các cầu thủ của chúng ta sẽ an tâm mà đá bóng hơn.

Vị này nhấn mạnh, dù thế nào đi nữa, rất mong các cầu thủ của U23 có được các đơn vị hỗ trợ về kinh doanh thương hiệu 1 cách chuyên nghiệp như OFT đang định làm.

Trần Kiều T. (người được cho là quản lý của thủ môn Bùi Tiến Dũng) cũng lên tiếng bảo vệ. Chị T. khẳng định sau nỗ lực vươn lên từ khó khăn và thi đấu xuất sắc ở giải U23 châu Á, Bùi Tiến Dũng xứng đáng có cơ hội "kiếm tiền một cách chân chính". Theo Trần Kiều T, chị và Dũng đến với nhau vì trái bóng, điều kiện tiên quyết là chuyên môn và tập luyện. Song, chị Trần Kiều T vẫn cố giúp Dũng và gia đình có thêm thu nhập từ chuyện bên lề.

Có hay không ‘liên minh ma quỷ’ thâu tóm thủ môn Bùi Tiến Dũng?
Dòng giải thích của quản lý thủ môn Bùi Tiến Dũng.

“Các bạn ạ, tôi nói Dũng đáng thương, không sai. Nhưng tôi nói Dũng xứng đáng được hưởng những gì Dũng cần được hưởng, có sai không? Hàng triệu người rơi nước mắt khi nhìn khi nghe em ấy kể về những khó khăn, vậy đến bây giờ khi thấy Dũng có cơ hội "kiếm tiền một cách chân chính " thì có bao nhiêu người ủng hộ?

Tính đến thời điểm này, Dũng chưa hề có một post, một status hay hành động gì liên quan đến quảng cáo hay PR thương hiệu cho ai.

Ngày hôm qua, khi Dũng cùng tôi nói chuyện và khóc. Tôi xin khẳng định chúng tôi đến với nhau vì trái bóng, điều kiện tiên quyết là chuyên môn và tập luyện. Còn vấn đề ngoài lề, những gì xứng đáng, tôi sẽ làm mọi cách để Dũng và gia đình được nhận. Ngày hôm nay cho bước đệm ngày mai. Không chỉ vì Dũng mà còn vì tất cả các thế hệ cầu thủ khác.

Khi tôi đến với các em, cả thế giới chửi tôi ngu và cả thế giới không một ai tin tưởng bóng đá Việt Nam. Tôi vẫn như một con điên, lao đầu vào chỉ với một suy nghĩ, tôi quyết tâm vì người bố đã mất, tôi quyết tâm vì con trai tôi. Nó xứng đáng được sống trong một nền bóng đá chuyên nghiệp, xứng đáng được xem những trận cầu trong sạch và đỉnh cao, điều mà ông ngoại nó ko có cơ hội được chứng kiến.

Thế nên tôi sẽ làm tất cả. Tôi thề.

Hãy tin tưởng chị như em đã, đang và sẽ tin.

Ánh mắt nói lên tất cả”.

Kết

Đến thời điểm hiện tại, dù ai đúng ai sai, dù "liên minh ma quỷ" có thực sự "ma quỷ" hay đang cố gắng hoạt động để đem lại lợi ích thực sự cho cầu thủ hoàn toàn chưa ngã ngũ. Tuy nhiên, có một thực tế không thể chối cãi rằng, hình ảnh thủ môn Tiến Dũng đã ít nhiều hoen ố trong lòng các cổ động viên, những con người yêu mến Tiến Dũng với tư cách một người xem bóng đá.

Thay cho lời kết, tôi xin mượn lời của facebooker Hoàng Nguyên Vũ: "Các cầu thủ toả sáng trên sân cỏ bởi sự đồng lòng cao độ của chính một tập thể và sự cổ vũ của cả một đất nước, chứ chả phải toả sáng vì sự giúp đỡ nho nhỏ có mục đích chăn dắt của những con buôn hình ảnh".

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14706 sec| 670.57 kb