Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công an TP.HCM tìm nạn nhân góp tiền từ thiện cho nhóm lừa đảo 'Bác sĩ Trần Khoa'

Công an TP.HCM tìm nạn nhân góp tiền từ thiện cho nhóm lừa đảo 'Bác sĩ Trần Khoa'
Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT thông báo mời những cá nhân, tổ chức đã ủng hộ tiền, tài sản cho Thy, "Nhóm từ thiện 82" và "bác sĩ Trần Khoa" đến Đội 8, Cơ quan cảnh sát điều tra (địa chỉ số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1; điện thoại: 0693187244), gặp điều tra viên Trần Văn Trị để cung cấp thông tin.

Công an Nhân dân đưa tin, ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đang điều tra, xác minh tin báo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Nguyễn Thị Minh Thy (24 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) cùng một số đồng bọn thực hiện. 

Theo đó, Thy và đồng bọn được cho là có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn đăng các bài viết nhằm gây quỹ từ thiện và nhận tiền từ những nhà hảo tâm để trục lợi. Sự việc được phát hiện vào năm 2021 tại TP.HCM. 

Công an TP.HCM tìm nạn nhân góp tiền từ thiện cho nhóm lừa đảo 'Bác sĩ Trần Khoa'
Thông tin "bác sĩ rút ống thở của mẹ để cứu sản phụ" là tin giả. Ảnh: VietNamNet

Theo VTC News, quá trình điều tra, Công an TP.HCM xác định vào năm 2018, Nguyễn Thị Minh Thy lập và quản lý quỹ của “Nhóm từ thiện 82” trên mạng nhằm mục đích kêu gọi, bán hàng gây quỹ từ thiện và nhận tiền từ những nhà hảo tâm.

Đến ngày 7/8/2021, thành viên “Trần Khoa” của nhóm này đã đăng bài viết trên về câu chuyện “bác sĩ Trần Khoa rút ống thở của mẹ bị nhiễm COVID-19 nguy kịch để nhường sự sống cho sản phụ sắp sinh và thực hiện mổ bắt con thành công”… 

Tiền Phong thông tin, câu chuyện trên được lan truyền trên mạng xã hội đã thu hút rất đông người quan tâm. Sau đó, có nhiều cá nhân, tổ chức đã chuyển tiền ủng hộ vào tài sản cho Thy, "Nhóm từ thiện 82", "bác sĩ Trần Khoa" rồi bị các đối tượng này chiếm đoạt.

Để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ việc, Cơ quan CSĐT thông báo mời những cá nhân, tổ chức đã ủng hộ tiền, tài sản cho Thy, "Nhóm từ thiện 82" và "bác sĩ Trần Khoa" đến Đội 8, Cơ quan cảnh sát điều tra (địa chỉ số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1; : 0693187244), gặp điều tra viên Trần Văn Trị để cung cấp thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62574 sec| 635.07 kb