Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công ty Thủ Thiêm thay đổi thông tin DA trên website do sợ sai phạm?

Công ty Thủ Thiêm thay đổi thông tin DA trên website do sợ sai phạm?
Phải chăng là việc huy động vốn tại các dự án BĐS nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm, Bà Rịa – Vũng Tàu có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên công ty cổ phần đầu tư BĐS Thủ Thiêm đã thay đổi nội dung trên website chính thức để nhằm trốn tránh việc xử lý vi phạm?

Hàng loạt dự án BĐS nghỉ dưỡng huy động vốn trái phép

Thông tin do phản ánh về việc công ty cổ phần đầu tư BĐS Thủ Thiêm (công ty Thủ Thiêm) đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi tiến hành huy động vốn đối với hàng loạt dự án Bất động sản nghỉ dưỡng tại khu vực Hồ Tràm, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khi chưa được các cơ quan chức năng chấp thuận, cũng như hồ sơ pháp lý của dự án chưa hoàn thiện đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật.

Công ty Thủ Thiêm thay đổi thông tin DA trên website do sợ sai phạm?
Thông tin mở bán giai đoạn 1 dự án Coastar Estate Hồ Tràm.

Đối với dự án Coastar Estate Hồ Tràm do tập đoàn Star Light làm chủ đầu tư, thông qua đơn vị phân phối độc quyền là Công ty cổ phần đầu tư BĐS Thủ Thiêm (công ty Thủ Thiêm) tiến hành chào bán giai đoạn 1 với 40 căn biệt thự ven hồ bao gồm 4 căn nhà mẫu full nội thất với giá cả hợp lý nhất cam kết bởi chủ đầu tư uy tín. Với nhiều mô hình để khác hàng chọn lựa bao gồm: Phòng ngủ chính; Phòng ngủ lớn 2; Phòng ngủ lớn 3; Hồ bơi và nơi tắm nắng; Khu gara có khu vực dành riêng cho người giúp việc… Và mức đặt cọc được chủ đầu tư đưa ra là 200 triệu đồng/ căn biệt thự.

Công ty Thủ Thiêm thay đổi thông tin DA trên website do sợ sai phạm?
Phương thức thanh toán linh động do CĐT, Công ty Thủ Thiêm giới thiệu trên website chính thức.

Theo thông tin từ đại diện phòng quy hoạch kiến trúc thuộc Sở Xây dựng Bà Rịa – Vũng Tàu với PV PhapluatNet, được biết: “Hiện tại đối với dự án Coastar mới được phê duyệt quy hoạch thôi, họ đang nộp hồ sơ để thẩm định thiết kế chứ chưa được cấp phép, nên hồ sơ chưa có gì cả…dự án Coastar Hồ Tràm trước đây có tên khác là Khu Du lịch Ánh Sao”.

Bên cạnh việc huy động vốn đối với dự án chưa được cấp phép xây dựng, chưa hoàn thiện các thủ tục hồ sơ pháp lý liên quan như dự án Coastar Estate Hồ Tràm, công ty cổ phần đầu tư BĐS Thủ Thiêm còn đang có dấu hiệu tiếp tay cho hàng loạt chủ đầu tư dự án nghỉ dưỡng khác tại khu vực Hồ Tràm thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, huy động vốn trái pháp luật với phương thức thanh toán, giao dịch, giới thiệu… bằng tiền ngoại tệ (USD) đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật về việc huy động ngoại hối trên website của công ty này.

Các dự án khác tại khu vực Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc đang được công ty Thủ Thiêm môi giới, chào bán bằng ngoại tệ như: Dự án The Hamptons Hồ Tràm ( 16,9 ha – 82 căn Villa, diện tích từ 493 m2 – 1291 m2, có giá dao động từ 320.000 USD đến 1.200.000 USD); dự án Gallery Villas Hồ Tràm (5,1 ha – 59 căn biệt thự, diện tích từ 800 – 1200m2; giá dao động khoảng từ 1.400.000 – 1.600.000 USD); dự án Sanctuary Hồ Tràm được đánh giá là có giá thanh toán dao động lớn nhất (chỉ từ 414.000 USD đến 2.000.000 USD cho diện tích từ 412 – 1000 m2 đối với 67 biệt thự, 44 Bungalow).

Công ty Thủ Thiêm thay đổi thông tin DA trên website do sợ sai phạm?
Các dự án khác đang được Công ty Thủ Thiêm giới thiệu, phân phối được tính giá bằng ngoại tệ (USD).

Được biết, theo quy định của luật hiện hành, tất cả hoạt động thực hiện thanh toán bằng đồng ngoại tệ trên lãnh thổ Việt Nam đều bị coi là trái phép trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, mọi giao dịch, thanh toán, niêm yết, , báo giá, định giá, ghi giá trong hợp đồng không được thực hiện bằng ngoại hối, trừ các trường hợp được phép theo quy định của Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

Ngoại hối bao gồm: ngoại tệ, phương tiện thanh toán bằng ngoại tệ (séc, thẻ thanh toán,...), các loại giấy tờ có giá bằng ngoại tệ (trái phiếu, cổ phiếu, kỳ phiếu,...), vàng, Việt Nam đồng trong trường hợp chuyển vào và chuyển ra khỏi lãnh thổ Việt Nam hoặc được sử dụng trong thanh toán quốc tế.

Gỡ bỏ thông tin trên website công ty là do vi phạm?

Để làm sáng tỏ về sự việc trên, PV đã liên hệ với công ty cổ phần đầu tư BĐS Thủ Thiêm để trao đổi về các dự án BĐS do công ty này giới thiệu, phân phối. Trao đổi với PV, ông Phạm Sỹ Hoàng, tổng giám đốc, đại diện công ty cho rằng: “Nội dung PV đến liên hệ là chưa phù hợp nên yêu cầu PV về gửi lại nội dung cần tìm hiểu qua email để công ty phản hồi trong buổi làm việc sau”.

Hiện nay, sau khi PhapluatNet tiến hành đang tải loạt bài viết để phản ánh về việc huy động vốn có dấu hiệu trái pháp luật của Công ty Thủ Thiêm đối với hàng loạt dự án tại khu vực Hồ Tràm, thì trên website chính thức của công ty này, mọi thông tin liên quan đến phương thức thanh toán, giá trị giao dịch của các BĐS biệt thự nghỉ dưỡng nêu trên đều đã được tiến hành gỡ bỏ hoặc thay đổi một cách nhanh chóng đến khó hiểu.

Đặc biệt, ngay đối với dự án Coastar Estate Hồ Tràm, thông tin về việc mở bán giai đoạn 1 với 40 căn biệt thự ven hồ bao gồm 4 căn nhà mẫu full nội thất với giá cả hợp lý nhất cam kết bởi chủ đầu tư uy tín cũng đã hoàn toàn biến mất trên website của công ty, thay vào đó chỉ còn lại thông tin giới thiệu về vị trí , mặt bằng, tổng quan của dự án… trong khi tại vị trí chính sách – thanh toán trên website lại đang ở tình trạng “nội dung đang cập nhật” khác với thời điểm ghi nhận của PV  trước đó.

Công ty Thủ Thiêm thay đổi thông tin DA trên website do sợ sai phạm?
Thông tin về Chính sách - Thanh toán của dự án Coastar Estate Hồ Tràm trên website đang ở tình trạng "Nội dung đang cập nhật...!"

Không rõ, nguyên nhân nào đã dẫn đến việc thay đổi thông tin về phương thức thanh toán đối với các dự án tại Hồ Tràm trên website chính thức của Công ty CP đầu tư BĐS Thủ Thiêm một cách chóng vánh như vậy?

Nhưng sự việc này cũng đang khiến nhiều nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng cảm thấy “đứng ngồi không yên” khi đánh giá rằng nhiều khả năng là do các dự án trên đều không có đầy đủ hồ sơ pháp lý nên đơn vị phân phối mới tiến hành gỡ các thông tin báo giá, phương thức thanh toán trên website công ty để tránh việc các cơ quan báo chí phản ánh dẫn đến việc các nhà đầu tư BĐS cảm thấy e ngại, tiến hành thoái vốn, đòi lại tiền đặt cọc tại các dự án trên.

Tại khoản 3,4,5 Điều 58. Vi phạm quy định về kinh doanh dịch vụ bất động sản: Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: a) Đưa lên sàn giao dịch bất động sản bất động sản không đảm bảo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định; b) Không cung cấp, cung cấp không đầy đủ hoặc cung cấp không chính xác hồ sơ, thông tin về bất động sản mà mình môi giới; Hình thức xử phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 06 tháng đến 12 tháng đối với hành vi quy định tại điểm a; Biện pháp khắc phục hậu quả: a) Đề nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi chứng chỉ hành nghề đối với hành vi quy định tại điểm b khoản 1 Điều này; b) Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện vi phạm hành chính đối với hành vi quy định tại điểm đ khoản 2 Điều này.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Thanh Sơn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35378 sec| 658.383 kb