Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

DA Coastar Estates Hồ Tràm: Công ty Thủ Thiêm tiếp tay CĐT kêu gọi vốn

DA Coastar Estates Hồ Tràm: Công ty Thủ Thiêm tiếp tay CĐT kêu gọi vốn
Mặc dù mới chỉ được phê duyệt quy hoạch với tỷ lệ 1/500 nhưng dự án đã được đơn vị phân phối độc quyền là công ty cổ phần đầu tư BĐS Thủ Thiêm cùng chủ đầu tư tiến hành nhận đặt cọc giữ chỗ, chào bán hơn 40 căn biệt thự nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm.

Hiện nay, dự án Coastar Estates Hồ Tràm do tập đoàn Star Light làm chủ đầu tư, thông qua đơn vị phân phối độc quyền là Công ty cổ phần đầu tư BĐS Thủ Thiêm (công ty Thủ Thiêm) tiến hành chào bán giai đoạn 1 với 40 căn biệt thự ven hồ bao gồm 4 căn nhà mẫu full nội thất với giá cả hợp lý nhất cam kết bởi chủ đầu tư uy tín. Với nhiều mô hình để khác hàng chọn lựa bao gồm: Phòng ngủ chính; Phòng ngủ lớn 2; Phòng ngủ lớn 3; Hồ bơi và nơi tắm nắng; Khu gara có khu vực dành riêng cho người giúp việc… Và mức đặt cọc được chủ đầu tư đưa ra là 200 triệu đồng/ căn biệt thự.

DA Coastar Estates Hồ Tràm: Công ty Thủ Thiêm tiếp tay CĐT kêu gọi vốn
Dự án Coastar Estates Hồ Tràm đang được CĐT quây lưới để thi công.

Thông tin về dự án Coastar Estates Hồ Tràm được thể hiện trên website chính thức của công ty Thủ Thiêm rất chi tiết với nhiều thông tin cụ thể về mức giá chào bán, phương thức, tiến độ thanh toán, mặt bằng tổng thể, các tiện ích, khả năng sinh lợi nhuận sau khi đầu tư…

Cụ thể, Khu Biệt thự Coastar Hồ Tràm gồm 120 villa cao cấp nằm trong một cộng đồng đặc quyền và riêng tư. Trong đó, 10 căn villa đối diện hồ cảnh quan và các căn 2 mặt tiền đường diện tích từ 353m2-478m2. Thiết kế biệt thự Coastar tối ưu hóa công năng với 03 phòng ngủ lớn và 01 phòng ngủ nhỏ phía sau. Về diện tích khu Villa A có chiều ngang 18m x Dài 22m hoặc khu Villa B có diện tích tương ứng Ngang 21x Dài 19m.

DA Coastar Estates Hồ Tràm: Công ty Thủ Thiêm tiếp tay CĐT kêu gọi vốn
Thông tin chào bán giai đoạn 1 với 44 căn Villa tại website của Công ty Thủ Thiêm.

Về tiến độ thanh toán, chủ đầu tư và đơn vị phân phối đều đưa ra các thông tin rất hấp dẫn như “GIÁ HẤP DẪN, NGOÀI MONG ĐỢI; PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN LINH ĐỘNG!”. Hiện tại, để mua căn hộ Villa khách hàng cần đặt cọc 200 triệu đồng ngay sau khi ký phiếu đặt cọc, với tiến độ thanh toán đợt 1 sau 7 ngày ký phiếu đặt cọc là 15%; đợt 2 sau 2 tháng kể từ đợt 1 là 15%; Đợt 3 sau 8 tháng kể từ đợt 1 đóng 20% và tiến hành ký hợp đồng thuê dài hạn… Các căn Villa này đều có giá dao động từ 8.345.625.652 VNĐ /căn 340m 2 cho đến 12.358.496.150/ căn 450m2.

Về tiến độ dự án, đối với giai đoạn 1 (8ha – 44 Villas nghỉ dưỡng) nhưng theo ghi nhận  thực tế tại khu vực trên, bên ngoài dự án mới được chủ đầu tư tiến hành quây bên ngoài dự án bằng lưới đen một cách rất sơ sài. Bên trong dự án, chủ đầu tư mới đang đầu tiến hành làm móng cho một số hạng mục, hiện tại cũng mới chỉ có nhà mẫu của dự án.

DA Coastar Estates Hồ Tràm: Công ty Thủ Thiêm tiếp tay CĐT kêu gọi vốn
Phương thức, tiến độ thanh toán sau khi ký đặt cọc do CĐT đưa ra.

Trước đó, cung cấp thông tin cho PhapluatNet,đại diện phòng quy hoạch kiến trúc thuộc Sở Xây dựng Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: “ Hiện tại đối với dự án Coastar mới được phê duyệt quy hoạch thôi, họ đang nộp hồ sơ để thẩm định thiết kế chứ chưa được cấp phép, nên hồ sơ chưa có gì cả”

Chia sẻ thêm với PV, đại diện Sở Xây dựng cũng cho hay dự án Coastar Hồ Tràm trước đây có tên khác là Khu Du lịch Ánh Sao. Sự việc khiến dư luận nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng không khỏi ái ngại khi việc thiết kế mặt bằng căn biệt thự nghỉ dưỡng của chủ đầu tư nếu không được phê duyệt từ các cơ quan có thẩm quyền thì phải chăng chủ đầu tư đang đưa ra bánh vẽ đối với họ.

Ngoài ra, còn có rất nhiều ý kiến dư luận nhận định, cho rằng để tăng thêm nguồn huy động vốn, hoặc do năng lực tài chính không đảm bảo nên chủ đầu tư cùng với đơn vị phân phối mới phải tiến hành nhận cọc của khách hàng trong khi dự án còn chưa được cấp phép, các hạng mục xây dựng cũng rất sơ sài như vậy. Trong khi đó, về điều khoản nhận cọc của khách hàng được công ty phân phối, chủ đầu tư đưa ra lại không hề nêu rõ khách hàng có được nhận lại tiền cọc khi chưa tiến hành ký hợp đồng hay không?

Căn cứ theo Nghị định 139/NĐ – CP, thì tại nghị định này cũng quy định rất rõ về các hành vi, vi phạm của chủ đầu tư, đơn vị phân phối dự án. Tại khoản 4 Điều 57. Vi phạm quy định về kinh doanh bất động sản, cũng nêu rõ Phạt tiền từ 270.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng đối với chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản có một trong các hành vi sau đây: a) Chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án không đúng thủ tục quy định; b) Chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án mà không đảm bảo đầy đủ các yêu cầu hoặc các điều kiện theo quy định; c) Trường hợp chuyển nhượng khi chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, khi đang có tranh chấp về quyền sử dụng đất hoặc bị kê biên để đảm bảo thi hành án; bên nhận chuyển nhượng không phải là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản hoặc không đủ năng lực tài chính theo quy định thì xử phạt theo quy định tại Nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai; d) Bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi chưa hoàn thành việc xây dựng theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt, chưa bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực, chưa hoàn thiện toàn bộ phần mặt ngoài (đối với trường hợp bàn giao nhà, công trình xây dựng thô) hoặc chưa hoàn thành nghiệm thu đưa công trình nhà ở, công trình hạ tầng vào sử dụng theo quy định; đ) Huy động hoặc chiếm dụng vốn trái phép; sử dụng vốn huy động của tổ chức, cá nhân hoặc tiền ứng trước của bên mua, bên thuê, bên thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai không đúng mục đích cam kết.

Trong khi đó tại khoản 3,4,5 Điều 58. Vi phạm quy định về kinh doanh dịch vụ bất động sản: Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: a) Đưa lên sàn giao dịch bất động sản bất động sản không đảm bảo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định; b) Không cung cấp, cung cấp không đầy đủ hoặc cung cấp không chính xác hồ sơ, thông tin về bất động sản mà mình môi giới; Hình thức xử phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 06 tháng đến 12 tháng đối với hành vi quy định tại điểm a; Biện pháp khắc phục hậu quả: a) Đề nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi chứng chỉ hành nghề đối với hành vi quy định tại điểm b khoản 1 Điều này; b) Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện vi phạm hành chính đối với hành vi quy định tại điểm đ khoản 2 Điều này.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về dự án này.

Thanh Sơn

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37448 sec| 646.664 kb