Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cuộc chiến không tiếng súng nhưng đầy đau đớn của người lĩnh

Cuộc chiến không tiếng súng nhưng đầy đau đớn của người lĩnh
Đó là cuộc chiến với bệnh tật, đặc biệt là bệnh xương khớp và bệnh đại tràng. Đây là 2 căn bệnh “nhà lính” đặc trưng mà rất nhiều chiến sĩ mắc phải.

Chiến tranh đã lùi xa, những người chiến sĩ trẻ tuổi, quả cảm năm xưa nay mái tóc đã pha sương. Không còn tiếng bom rơi đạn lạc, họ trở về với cuộc sống đời thường và mong muốn được an nhàn, nghỉ ngơi. Tuy nhiên, mong muốn giản dị ấy thật khó thành hiện thực khi họ lại phải đối mặt với một cuộc chiến không tên khác - một cuộc chiến không có tiếng súng nhưng không kém phần đau đớn, dai dẳng. Đó là cuộc chiến với bệnh tật, đặc biệt là bệnh xương khớp và bệnh đại tràng. Đây là 2 căn bệnh “nhà lính” đặc trưng mà rất nhiều chiến sĩ mắc phải.

Ở độ tuổi đôi mươi, những chàng trai, cô gái ấy đã rời xa gia đình, lên đường ra trận, sẵn sàng đối mặt với mưa bom, lửa đạn để bảo vệ độc lập dân tộc. Đời lính có nhiều vinh quang, nhưng cũng không kém phần áp lực, gian khổ. Chỉ cần có hiệu lệnh thì dù bận việc gì, đang ăn hay ngủ thì họ cũng phải dừng lại để hành quân, làm nhiệm vụ. Nhiều khi chưa kịp ăn no, nghỉ ngơi thì họ đã phải trèo đèo, lội suối, mang theo mấy chục cân , đạn dược…

Vinh quang thì ai cũng biết nhưng những hệ lụy về sức khỏe mà họ phải chịu đựng thì ít người hay. Giờ đây, cuộc chiến đi qua và bên cạnh món quà vô giá là niềm vui được sống trong hòa bình thì họ còn nhận được một món quà “bất đắc dĩ” từ chiến tranh để lại đó là bệnh tật. Trong số đó, 2 bệnh mà người lính dễ mắc nhất đó là bệnh xương khớp và bệnh đại tràng. 

Hãy cùng chúng tôi gặp 3 người lính cụ Hồ năm nào và lắng nghe họ về cuộc chiến bệnh tật trong thời bình của mình!

Ông Trần Thanh Lộc (Hưng Yên): Người cựu chiến binh với nỗi lo tàn phế vì bệnh xương khớp

Ông Lộc cho biết, ông bị bệnh khớp khi còn đang ở trong quân ngũ. Mắc bệnh mấy chục năm, ông đã đi hết viện nọ đến viện kia, chữa hết thuốc Tây sang thuốc Nam mà không khỏi. Cứ trái gió trở trời là các khớp xương lại sưng đau, nhất là ở khớp cổ chân, có khi sưng tím, không đi lại được.

Sau khi giải phóng miền Nam, ông giải ngũ và xin về nhà máy điện gần nhà làm để tiện điều trị bệnh. Có đợt bệnh tiến triển nặng, khớp cổ chân thâm đen và ông phải nằm viện và bác sĩ yêu cầu tháo khớp. Lo sợ mình trở thành người tàn phế, ông không đồng ý phẫu thuật và lại tiếp tục uống thuốc nam. Bệnh tật khiến ông phải nghỉ mất sức tại nhà, không thể làm được việc gì nên kinh tế gia đình ngày càng khó khăn. 

Giữa lúc đang bi quan, chán nản vì bệnh tật, ông được bạn bè giới thiệu dùng Viên khớp Tâm Bình. Kiên trì uống Viên khớp Tâm Bình theo đúng chỉ dẫn, ông thấy tình trạng đau nhức xương khớp giảm hẳn.
 

Cuộc chiến không tiếng súng nhưng đầy đau đớn của người lĩnh
Bệnh khớp khiến gia đình ông Lộc khánh kiệt

Tuy nhiên, do sự lão hóa cơ thể cùng với chế độ ăn uống, sinh hoạt chưa khoa học nên 3 năm sau, bệnh của ông lại tái phát. Ông đi khám thì được kết luận bị viêm khớp gối, thoái hóa 3 đốt sống cổ. Chân và da đầu tê bì, “cấu chảy máu cũng không thấy đau”. Đầu gối sưng to, đỏ mọng, vén quần lên không vén được. Ông phải nằm bệt trên giường, đi vệ sinh thì lết. Ông đã điều trị tại bệnh viện nhưng không cải thiện nhiều.

Lần này, ông tiếp tục dùng Viên khớp Tâm Bình để hỗ trợ điều trị bệnh. Uống đến lọ thứ 8 thì chân ông đã hết sưng đau và đi lại bình thường. Đầu của ông đã hết đau và có thể quay sang hai bên dễ dàng. Giờ đây, ông vẫn duy trì thói quen dùng Viên khớp Tâm Bình liên tục trong 3 tháng giúp cải thiện sức khỏe hệ xương khớp và để không phải lo lắng bị tàn phế như trước đây.

Ông Phạm Quy (Nguyên Đại tá công an, Bộ tư lệnh cảnh vệ): Chấm dứt 45 năm đau đớn vì bệnh đại tràng chỉ sau 2 tháng!

Được giao nhiệm vụ bảo vệ các lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, ông Phạm Quy coi đó niềm vinh dự của cả cuộc đời mình. Tuy nhiên, áp lực công việc và chế độ ăn uống thất thường trong thời gian dài khiến hệ tiêu hóa của ông bị ảnh hưởng, tạo điều kiện để căn bệnh đại tràng phát triển. Đến nay, ông đã bị căn bệnh đại tràng hành hạ suốt 45 năm. 
 

Cuộc chiến không tiếng súng nhưng đầy đau đớn của người lĩnh
Đại tá Phạm Quy đã có 45 năm “sống chung” cùng bệnh đại tràng

Ban đầu chỉ là các cơn đau nhỏ, nhâm nhẩm nhưng lâu dần tạo thành những cơn đau liên tục trong ngày. Thậm chí, có lúc cơn co thắt quặn lòng, quặn ruột. Đau tới mức đang nằm trên giường, ông đã ngã vật xuống đất mà không hề hay biết. Mặc dù, ông đã được kê cho dùng thuốc chữa bệnh đại tràng tốt nhất của Hungary nhưng hiệu quả không được là bao mà cấp độ cơn đau vẫn ngày một tăng. 

Kết thúc chiến tranh, ông Quy lại tiếp tục cuộc chiến với căn bệnh đại tràng dai dẳng của mình. Mặc dù đã dùng đủ loại thuốc nhưng cơn đau chỉ giảm một thời gian sau đó lại tái phát và bệnh đâu vẫn hoàn đó. Tình cờ, khi xem báo, ông biết tới Đại tràng Tâm Bình - sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh đại tràng an toàn và được nhiều người dùng hiệu quả. Sau 1 tháng dùng hết 3 hộp, ông Quy đã không còn đau bụng như trước, táo bón cũng giảm rất nhiều. Ông tiếp tục dùng thêm 3 hộp thì bệnh ổn định. Ông tiếp tục uống 6 tháng, bệnh đỡ hoàn toàn.

Ông Đào Trọng Lạc (Đại tá quân đội, Học viện quốc phòng): Tuổi già không thể nghỉ ngơi vì bệnh gút!

Ông Lạc nghỉ hưu từ năm 2003 và đây cũng là thời điểm mà căn bệnh gút “tìm đến” ông. Các triệu chứng đầu tiên của bệnh là những cơn đau ở khớp ngón chân. Tuy nhiên, vì tần suất đau thưa nên ông không nghĩ là mình mắc bệnh gút. 

Sau đó, khi các cơn đau dày đặc, nặng hơn, ông đã tới bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để thăm khám và thực hiện xét nghiệm máu. Tại đây, bác sĩ kết luận ông bị bệnh gút và cho uống các loại thuốc Tây để điều trị.

Tuy đã dùng thuốc theo đơn kết hợp ăn uống kiêng khem nhưng bệnh của ông vẫn thường xuyên tái phát. Khớp ngón chân sưng đỏ, khiến ông không đi được dép, đứng lên ngồi xuống phải vịn, muốn đi đâu phải có người dìu rất khó nhọc, sức khỏe giảm sút.

Giữa lúc đang mệt mỏi, bế tắc vì bệnh gút, tình cờ, ông Lạc biết đến sản phẩm Viên gout Tâm Bình được đánh giá rất hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bệnh gút. Ông liền nhờ cậu con trai đang làm việc ở Hà Nội tìm mua 10 hộp. Ông uống thuốc theo đơn của bác sĩ kết hợp với sản phẩm Viên gout Tâm Bình thì thấy cơn đau nhanh chóng bị dập tắt mà không cần dùng đến thuốc giảm đau.

Cuộc chiến không tiếng súng nhưng đầy đau đớn của người lĩnh
Nhờ sử dụng Viên gout Tâm Bình mà ông Lạc đã chiến thắng được bệnh gút

 Sau gần 3 tháng sử dụng Viên gout Tâm Bình, ông thấy các khớp chân của mình không còn sưng đỏ, vận động, đi lại thoải mái. Sức khỏe của ông đã ổn định, các khớp không còn bị sưng đau, sinh hoạt bình thường. Giờ đây, ông đã có thể tận hưởng trọn vẹn niềm vui của tuổi già.

Họ - Những người lính đã dành cả tuổi thanh xuân của mình để tham gia chiến đấu bảo vệ đất nước. Và giờ đây, khi trở lại cuộc sống yên bình, họ vẫn đang từng ngày gồng mình trong “cuộc chiến không tiếng súng” với bệnh tật. Bằng bản lĩnh của người bộ đội cụ Hồ và kiến thức của bản thân, họ đã tìm được cho mình giải pháp để tiếp tục chiến thắng một cách vẻ vang những căn bệnh “nhà lính” như viêm khớp, thoái hóa khớp, gút, đại tràng… Và bí kíp được họ truyền tai nhau chính là kiên trì sử dụng sản phẩm thảo dược an toàn, chất lượng cao của doanh nghiệp uy tín như công ty Dược phẩm Tâm Bình. Không chỉ có ông Lộc, ông Quy và ông Lạc mà còn rất nhiều cựu chiến binh khác cũng đã thoát khỏi bệnh nhờ sử dụng sản phẩm của Tâm Bình.

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26480 sec| 658.109 kb