Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cựu Thứ trưởng bộ Công an ngậm ngùi nhận lỗi trước tòa

Cựu Thứ trưởng bộ Công an ngậm ngùi nhận lỗi trước tòa
Cựu Thứ trưởng bộ Công an Bùi Văn Thành cũng ngậm ngùi khi để xảy ra sai phạm đáng tiếc như ngày hôm nay, khi mà cả đời ông đã hết sức nỗ lực trong công tác.

Ngày 30/1, HĐXX của TAND TP.Hà Nội tuyên bố kết thúc phần tranh luận vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng ra xét xử đối với Phan Văn Anh Vũ (SN 1975, tức Vũ 'nhôm')- nguyên Chủ tịch HĐQT công ty xây dựng Bắc Nam 79, Chủ tịch HĐQT công ty Nova Bắc Nam 79 cùng 4 bị cáo đồng phạm.

Lời nói sau cùng trước tòa, Phan Văn Anh Vũ vẫn khăng khăng bản thân làm đúng, bởi bị cáo nghĩ đơn giản vốn của doanh nghiệp là tiền của bị cáo. Bị cáo Vũ nghĩ làm sao để phát triển kinh tế, phát triển tiềm lực đúng như nhiệm vụ được giao, không bao giờ làm sai những gì mà cấp trên giao phó.

Cựu Thứ trưởng bộ Công an ngậm ngùi nhận lỗi trước tòa
Bị cáo Phan Văn Anh Vũ trước tòa

Sau 2 ngày xét xử, được VKS phân tích, Vũ "nhôm" nói đã nhận thấy sai phạm của mình, đã làm liên lụy, ảnh hưởng đến các lãnh đạo của ngành.

Bị cáo Vũ nói không chối tội và mong muốn HĐXX xem xét lại một cách toàn diện vụ án và cho rằng ông Phan Hữu Tuấn và Nguyễn Hữu Bách không đồng phạm, ông Trần Việt Tân, Bùi Văn Thành hoàn toàn không thiếu trách nhiệm trong vụ án này.

Sau cùng, Vũ “nhôm” gửi lời xin lỗi tới bị cáo cùng bị đưa ra xét xử trong vụ án này và gia đình. "Dù muốn hay không, bị cáo biết rằng nguyên nhân việc này không phải bị cáo gây ra. Đó là nhận thức bị cáo hiểu sai vấn đề, bản thân bị cáo cảm thấy rất xấu hổ và nhục nhã”, bị cáo Vũ nói.

Cựu Thứ trưởng bộ Công an Bùi Văn Thành cũng ngậm ngùi khi để xảy ra sai phạm đáng tiếc như ngày hôm nay, khi mà cả đời ông đã hết sức nỗ lực trong công tác.

Cựu Thứ trưởng bộ Công an ngậm ngùi nhận lỗi trước tòa
Bị cáo Bùi Văn Thành.

"Bị cáo thành tâm nhận thấy sai phạm của bản thân trước Đảng, Nhà nước và nhân dân. Cái lớn nhất của con người là mất danh dự; vì vậy, bị cáo mong HĐXX xem xét, đánh giá nguyên nhân, bối cảnh, xem xét một chút đóng góp của bản thân… để đưa ra phán quyết khách quan”, bị cáo Thành nói.

Bị cáo Trần Việt Tân bước lên bục khai báo nói chưa từ chối nhiệm vụ mà luôn sẵn sàng làm theo sự phân công của ngành. Là chiến sĩ tình báo, hoạt động thầm lặng, hoạt động ở những địa bàn hết sức khó khăn và chỉ có một mình, chỉ có lòng tin vào Đảng, Đất nước, nhân dân, đồng đội. Hôm nay, nếu theo cáo trạng quy kết những bị cáo phạm tội, bị cáo không đổ lỗi và mong HĐXX sẽ có nhận định có tình, có lý.

“Đứng trước Tòa, bị cáo thấy rất đau xót và nhận trách nhiệm với vai trò Thứ trưởng bộ Công an. Trong việc này, bị cáo có thiếu sót vì chưa bao quát hết công việc”, bị cáo Tân ngậm ngùi nói.

Hai bị cáo còn lại là Nguyễn Hữu Bách (SN 1963) - nguyên Đại tá, Phó Cục trưởng thuộc bộ Công an; Phan Hữu Tuấn (SN 1955) - nguyên Trung tướng, Phó Tổng Cục trưởng thuộc bộ Công an cũng mong HĐXX xem xét toàn diện vụ án để các bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22244 sec| 633.867 kb