Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

DA Dream Home Riverside: CĐT chào bán căn hộ trên bãi đất trống?

 DA Dream Home Riverside: CĐT chào bán căn hộ trên bãi đất trống?
Mặc dù chưa tiến hành khởi công dự án nhưng Công ty cổ phần nhà Mơ (CĐT) cùng đơn vị phân phối đã tiến hành chào bán, nhận giữ chỗ một cách rầm rộ trong buổi lễ ra mắt ngày 11/11 tại trung tâm sự kiện nằm trên địa bàn quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

Tìm hiểu thông tin về Dự án Dream Home Riverside, được biết dự án do Công ty CP Nhà Mơ làm chủ đầu tư, được tiếp thị phân phối độc quyền bởi Công ty CP dịch vụ bất động sản Danh Khôi (DKRS). Ngày 11/11, CĐT đã phối hợp cùng đơn vị phân phối chính thức tổ chức lễ công bố, chào bán đối với tòa tháp Diamond Center bao gồm 640 căn hộ tại một trung kiện nằm trên địa bàn quận 5.

 DA Dream Home Riverside: CĐT chào bán căn hộ trên bãi đất trống?
Giấy mời khách hàng tham dự buổi lễ công bố tòa tháp Diamond Center.

Ngoài đơn vị phân phối độc quyền là Công ty cổ phần dịch vụ bất động sản Danh Khôi (DKRS) chủ đầu tư còn hợp tác phân phối với các công ty, sàn giao dịch bất động sản khác như: Nam Hưng Land; Phú Minh Land; Phú Hưng Gia; DKRC; An Phúc Điền; Long Sơn Việt, Citihome; Đất Phương Nam…để phấn phối sản phẩm đến người .

Tuy nhiên, sau khi sự kiện mở bán diễn ra, Tòa soạn PhapluatNet có nhận được rất nhiều thông tin phản ánh, cho rằng dự án trên đang được chủ đầu tư và các đơn vị phân phối huy động vốn một cách trái luật khi chưa tiến hành thi công xây dựng, cũng như chưa có văn bản chấp thuận của các cơ quan chức năng về việc đủ điều kiện huy động vốn đối với bất động sản hình thành trong tương lai.

 DA Dream Home Riverside: CĐT chào bán căn hộ trên bãi đất trống?
Quang cảnh bên ngoài dự án khu dự án Dream Home Riverside.

Để làm rõ những thông tin do cung cấp, PV đã tìm đến vị trí dự án tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Quận 8. Theo quan sát, ghi nhận của PV đường dẫn vào khu đất đang được tiến hành quây tôn bên ngoài mới chỉ được rải đá răm, bên trong khu đất dự án vẫn đang là những bãi cỏ hoang với một số ít máy móc để tiến hành khoan cọc, thử tải.

 DA Dream Home Riverside: CĐT chào bán căn hộ trên bãi đất trống?
Bên trong dự án cỏ mọc um tùm, không hề thấy dấu hiệu CĐT tiến hành thi công dự án.

Trong vai một khách hàng có nhu cầu mua căn hộ để đầu tư, PV đã tiếp cận với 1 sale có tên Diệu, theo giới thiệu của Diệu: “Dự án có giá khoảng 22 triệu/m2 tương đương khoảng 1,2 tỷ cho căn hộ 2 phòng ngủ, với diện tích 55,6 m2, có ngân hàng hỗ trợ vay 70%”.

Về phương thức thanh toán Diệu cũng : “Theo luật của Bất động sản thì phải xong phần móng mới tiến hành ký hợp đồng mua bán được, nếu bây giờ khách hàng mua đối với dự án này thì bên em sẽ tiến hành ký hợp đồng đặt cọc gồm 3 giai đoạn (6 tháng) đến khi ký hợp đồng mua bán. Đợt đầu ký hợp đồng đặt cọc 15% hợp đồng (tương đương 180 triệu đồng) đợt 2 là 10%, đến khi ký hợp đồng mua bán là 5%”.

 DA Dream Home Riverside: CĐT chào bán căn hộ trên bãi đất trống?
Phương thức thanh toán do CĐT và đơn vị phân phối đưa ra.

Trong khi đó, tại Điều 55 (điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh) Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi số 66/2014/QH13 có hiệu lực từ ngày 1/7/2015 quy định, chủ đầu tư bắt buộc phải xây xong móng mới được phép mở bán dự án.

Để rộng đường thông tin, tính minh bạch của dự án, PV đã liên hệ với Công ty CP Nhà Mơ để nắm rõ hơn về tính pháp lý của dự án này. Tuy nhiên, PV đã rất nhiều lần liên hệ với đại diện của công ty đề nghị cung cấp hồ sơ pháp lý đối với dự án, nhưng đã hơn 1 tháng trôi qua, đại diện Công ty CP Nhà Mơ vẫn chưa có thông tin phản hồi chính thức về sự việc.

Thực tế, việc CĐT các dự án rao bán căn hộ, thu tiền của khách hàng nhưng phần móng vẫn chưa thi công xong, thậm chí có dự án vừa khởi công đã rao bán, sau đó để dự án “đắp chiếu” nhiều năm, không thực hiện đúng tiến độ đã cam kết, không bàn giao nhà cho khách hàng đúng hạn… xuất hiện khá nhiều trên thị trường BĐS.

Và người rủi ro nhất, chịu thiệt hại lớn nhất trong trường hợp này không ai khác chính là người mua nhà.

Vì vậy, người mua nên tỉnh táo cân nhắc trước khi quyết định “xuống tiền” mua căn hộ, đặc biệt với những dự án pháp lý chưa rõ ràng, huy động vốn trái quy định hoặc còn nhiều nghi ngại về “sức khỏe” tài chính của CĐT dự án.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Thu Hiền

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14930 sec| 650.336 kb