Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

DA Dream Home Riverside: CĐT gian dối khách hàng về pháp lý

DA Dream Home Riverside: CĐT gian dối khách hàng về pháp lý
Công ty  CP Nhà Mơ, đơn vị phân phối (DKRS) đã tiến hành huy động vốn bằng cách nhận cọc giữ chỗ đối với tòa tháp Diamond Center sau khi ra mắt tháng 11/2018. Tuy nhiên, theo hồ sơ pháp lý thì Công ty CP Nhà Mơ lại không phải là CĐT của dự án.

Như thông tin PhapluatNet đã đăng tải trong bài viết: “DA Dream Home Riverside: CĐT chào bán căn hộ trên bãi đất trống?” để phản ánh về tình trạng Công ty cổ phần nhà Mơ (CĐT) cùng đơn vị phân phối đã tiến hành chào bán, nhận giữ chỗ một cách rầm rộ đối với tòa tháp Diamond Center trong buổi lễ ra mắt ngày 11/11 tại trung kiện nằm trên địa bàn quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

DA Dream Home Riverside: CĐT gian dối khách hàng về pháp lý
Dự án Dream Home Riverside do Công ty CP Nhà Mơ "mạo nhận" là Chủ đầu tư dư án.

Hiện nay, để việc chào bán các căn hộ được diễn ra một cách nhanh chóng, hiệu quả thì ngoài đơn vị phân phối độc quyền là Công ty cổ phần dịch vụ bất động sản Danh Khôi (DKRS), chủ đầu tư còn hợp tác phân phối với các công ty, sàn giao dịch bất động sản khác như: Nam Hưng Land; Phú Minh Land; Phú Hưng Gia; DKRC; An Phúc Điền; Long Sơn Việt, Citihome; Đất Phương Nam…để phân phối sản phẩm đến người .

Theo quan sát, ghi nhận của PV, đường dẫn vào khu đất đang được tiến hành quây tôn bên ngoài mới chỉ được rải đá răm, bên trong khu đất dự án vẫn đang là những bãi cỏ hoang với một số ít máy móc để tiến hành khoan cọc, thử tải.

DA Dream Home Riverside: CĐT gian dối khách hàng về pháp lý
Dự án vẫn chưa được tiến hành khởi công.

Để rộng đường dư luận, thông tin đến người tiêu dùng có nhu cầu tìm hiểu rõ các hồ sơ pháp lý của dự án này một cách đầy đủ, khách quan nhất. Ngày 12/11, UBND quận 8 đã có văn bản số 4005/UBND – ĐT về việc xác minh thông tin liên quan các dự án nhà ở  trên địa bàn Quận 8 gửi tới tòa soạn PhapluatNet.

Cụ thể, đối với dự án Cao ốc ven sông Dream Riverside trên đường Nguyễn Văn Linh, quận 8 thì đây là khối chung cư D3 và D4 của dự án Khu dân cư Phú Lợi tại phường 7 quận 8 do Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành làm chủ đầu tư; ranh đất phía Nam tiếp giáp đường Nguyễn Văn Linh.

Hiện tại, đối với dự án này, Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành đã lập hồ sơ đề nghị cho phép chuyển nhượng khối chung cư D3 và D4, Sở Xây dựng đã trình UBND TP.HCM để xem xét, đang chờ ý kiến của UBND TP.HCM.

Như vậy, có thể thấy rằng việc Công ty CP Nhà Mơ, các đơn vị đối tác phân phối đối với dự án Dream Home Riverside đang có dấu hiệu gian dối khách hàng, vi phạm pháp luật  trong việc kinh doanh bất động sản khi lợi dụng tín nhiệm của khách hàng để trục lợi thông qua hình thức nhận cọc giữ chỗ đối với dự án.

Trước những dấu hiệu vi phạm của Công ty CP Nhà Mơ và các đơn vị liên quan, PhapluatNet kiến nghị các cơ quan chức năng TP. HCM cần sớm tiến hành kiểm tra, xử lý đối với các vi phạm (nếu có) để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng khi tham gia đầu tư bất động sản.

PhapluatNet sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Thu Hiền

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14804 sec| 636.727 kb