Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

DA Hưng Phúc Premier: CĐT huy động vốn khi đang thi công phần ngầm?

DA Hưng Phúc Premier: CĐT huy động vốn khi đang thi công phần ngầm?
Mặc dù dự án Hưng Phúc Premier vẫn đang được nhà thầu thi công phần tầng hầm, nhưng hiện nay, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng đã tiến hành nhận cọc giữ chỗ một cách rầm rộ từ các nhà đầu tư bất động sản.

Thời gian gần đây, tòa soạn PhapluatNet thường xuyên nhận được thông tin thắc mắc về việc công ty TNHH Phú Mỹ Hưng, chủ đầu tư dự án Hưng Phúc Premier đang chào bán, nhận đặt cọc giữ chỗ trong khi dự án vẫn đang được đơn vị thi công đang tiến hành đào móng, thi công phần hầm. Sự việc khiến nhiều nhà đầu tư BĐS cảm thấy lo lắng, ái ngại khi thời gian gần đây có rất nhiều đơn vị kinh doanh BĐS huy động vốn, nhận cọc giữ chỗ xong bị chậm tiến độ.

Tìm hiểu được biết, dự án Hưng Phúc Premier tọa lạc tại Lô 18-2-1 khu A, Nguyễn Lương Bằng, Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phú, Quận 7 (khu đô thị Phú Mỹ Hưng). Theo thới thiệu từ CĐT, dự án bao gồm  192 căn hộ, với 2 block A; B (mỗi Block gồm 96 căn) căn hộ 2 phòng ngủ (114 căn) có diện tích dao động từ 62.51 ~ 72.33 m2; căn 3 phòng ngủ (72 căn) có diện tích từ 75.97  đến 86.22 m2….

DA Hưng Phúc Premier: CĐT huy động vốn khi đang thi công phần ngầm?
Dự án Hưng Phúc Premier do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng Làm chủ đầu tư tại đường Nguyễn Lương Bằng quận 7.

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua căn hộ để đầu tư lướt sóng, PV trao đổi với một nhân viên sale dự án tên Tâm cho hay: “Dự án này bên em đến 28/10 sẽ chính thức mở bán, còn hiện tại bên em mới chỉ nhận giữ chỗ bốc thăm, và cũng chỉ còn có 55 căn nên số lượng còn rất ít”. Trên thực tế ghi nhận tại vị trí dự án (Lô 18-2-1 khu A, Nguyễn Lương Bằng), dự án đang được đơn vị thi công tiến hành thi công phần ngầm, chưa hoàn thiện đến cos 0.

Theo Luật Kinh doanh bất động sản 2014 tại Điều 55. Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh:

1. Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

2. Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho chủ đầu tư về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; trường hợp không đủ điều kiện phải nêu rõ lý do.

Để làm rõ thông tin về việc nhận đặt cọc, giữ chỗ tại dự án Hưng Phúc Premier, PV đã liên hệ với Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này. Ngày 19/10, trao đổi với  PV, ông Nguyễn Hưng Thịnh, trợ lý Tổng giám đốc công ty cho hay: “Dự án này đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, Quyền sử dụng đất, quyết định quy hoạch tỉ lệ 1/500, đã thi công xong phần móng...Hiện tại mới chỉ nhận đặt cọc với một số tiền tượng trưng thôi, công ty chưa ký hợp đồng, dự kiến trong tháng 11 mới ký hợp đồng nên việc mua bán chưa xảy ra”

Liên quan đến việc nhận cọc, giữ chỗ khi chưa thi công xong phần ngầm, ông Thịnh cũng lý giải: “Việc đặt giữ chỗ trước, đôi khi là cũng phải xem thị trường, kinh doanh cũng phải có thời cơ, thời điểm và đương nhiên là phải đúng luật, đâu có bán là ký hợp đồng ngay vì khách hàng còn này nọ, kia nữa”.

Trên một điễn biến khác, ngày 26/10, Ban quản lý Khu Nam (thuộc  UBND TP. HCM) có văn bản chính thức gửi tới tòa soạn PhapluatNet phúc đáp về dự án Hưng Phúc Premier. Trong văn bản của Ban Quản lý Khu Nam  có nêu rõ: Dự án trên chưa có văn bản chấp thuận của Sở Xây dựng về việc bán bất động sản hình thành trong tương lai.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Bảo Hân

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14518 sec| 646.57 kb